TripAdvisor cho Nhà hàng

Tìm hiểu cách thu hút thêm thực khách có nhu cầu dùng bữa đến nhà hàng của quý vị với các tài nguyên, phương pháp tốt nhất và mẹo để tận dụng tối đa TripAdvisor.

Mới & Thú vị

Nổi tiếng

Cách thiết lập nhắn tin trực tiếp từ thực khách

Cách thiết lập nhắn tin trực tiếp từ thực kháchNgoài việc để lại đánh giá công khai trên TripAdvisor, thực khách có thể chia sẻ trực tiếp phản hồi với quý vị trong hộp thư đến TripAdvisor của quý vị. Dưới đây là cách thiết lập và nhận các tin nhắn trực tiếp từ thực khách.

Nhắn tin trực tiếp là gì?

Thực khách giờ đây có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho quý vị bên cạnh việc để lại đánh giá công khai. Họ có thể đưa ra một đoạn phản hồi cụ thể mà họ không muốn chia sẻ công khai, đề cập đến danh tính một nhân viên hoặc thêm một số ngữ cảnh bổ sung về đánh giá mà họ muốn quý vị biết. Tin nhắn trực tiếp sẽ không xuất hiện trong hồ sơ công khai của quý vị trên TripAdvisor — đơn giản đây chỉ là một cách để quý vị nhận thêm phản hồi về nhà hàng.

Từ đó, quý vị có thể tiếp tục cuộc trò chuyện qua hộp thư đến. Không như Phản hồi của ban quản lý, phản hồi này sẽ không được đăng trong hồ sơ công khai trên TripAdvisor.

Thiết lập nhắn tin trực tiếp

Quý vị sẽ cần bật tính năng nhắn tin trực tiếp để nhận được tin nhắn từ thực khách. Tại một thời điểm, chỉ một người từ một nhà hàng nhất định có thể phản hồi, vì vậy quý vị hãy nhớ thảo luận với nhân viên xem ai là người phù hợp nhất để trả lời những phản hồi này từ thực khách. Nếu quý vị thay đổi quyết định, đừng lo lắng — chỉ cần có một địa chỉ liên hệ mới theo các bước sau đây.

Đây là hướng dẫn từng bước của chúng tôi để thiết lập nhắn tin trực tiếp:

  1. Quý vị sẽ nhận được tin nhắn này nếu đây là lần đầu tiên quý vị xác nhận hồ sơ TripAdvisor — xác nhận hoàn toàn miễn phí và dễ dàng tại đây.
  2. Sau khi xác nhận hồ sơ của quý vị, hãy đăng nhập vào Trung tâm quản lý. Quý vị sẽ thấy một mục có tiêu đề “Cài đặt nhắn tin” trong phần “Chi tiết doanh nghiệp” trên trang chủ.
  3. Nhấp vào nút “Bật nhắn tin trực tiếp” và chọn ô để cho biết quý vị là điểm liên hệ cho tất cả các tin nhắn trực tiếp từ thực khách.

Nếu đã tắt tính năng tin nhắn riêng của TripAdvisor qua hộp thư đến TripAdvisor, quý vị sẽ cần truy cập vào cài đặt hồ sơ và bật lại tính năng này để có thể nhận được những tin nhắn này. Nhấp vào nút "Vào cài đặt" để thực hiện.

Sau khi bật tính năng nhắn tin trực tiếp, quý vị sẽ thấy tên của quý vị — hoặc tên của một trong các nhân viên — là "Điểm liên hệ" trong phần "Cài đặt nhắn tin".

Nếu một thành viên khác trong nhóm của quý vị là điểm liên hệ, quý vị có thể thay đổi thành chính quý vị bất cứ lúc nào bằng cách nhấp vào tên của họ và sau đó chọn ô để cho biết quý vị là điểm liên hệ.

Để xem và trả lời các tin nhắn trực tiếp, hãy nhấp vào biểu tượng hộp thư đến ở góc trên bên phải trong Trung tâm quản lý. Tìm hiểu thêm về các mẹo để phản hồi các tin nhắn trực tiếp tại đây.

Cập nhật lần cuối: 3 tháng 5, 2019

3 điều đầu tiên quý vị nên làm sau khi xác nhận hồ sơ

3 điều đầu tiên quý vị nên làm sau khi xác nhận hồ sơ Sau khi quý vị đã xác nhận hồ sơ doanh nghiệp miễn phí, hãy thiết lập và đưa hồ sơ đi vào hoạt động bằng ba bước dễ dàng.

Giờ đây, quý vị đã xác nhận hồ sơ của mình, quý vị có thể truy cập vào toàn bộ các công cụ miễn phí để giúp quý vị phát triển doanh nghiệp. Đăng nhập Trung tâm quản lý tại đây, nơi quý vị sẽ có thể phản hồi đánh giá, tải ảnh lên, cập nhật chi tiết doanh nghiệp như giờ hoạt động hoặc thực đơn, theo dõi hiệu quả hoạt động và nhiều hơn thế.

Ba nhiệm vụ dễ dàng này sẽ giúp quý vị thiết lập và đi vào hoạt động — và chỉ mất vài phút:

1. Kiểm tra kỹ chi tiết hồ sơ

Đảm bảo hồ sơ của quý vị được cập nhật bằng cách truy cập vào tab "Quản lý hồ sơ" trong Trung tâm quản lý. Tại đây, quý vị sẽ có thể cập nhật trang web, số điện thoại, giờ làm việc, thực đơn và bất kỳ tiện nghi nào mà quý vị cung cấp như bãi đỗ xe hoặc sân hiên. Mọi thay đổi quý vị thực hiện sẽ được hiển thị trực tuyến trên trang web trong vòng vài ngày.

Đọc hướng dẫn chi tiết của chúng tôi về cách cập nhật hồ sơ của quý vị tại đây.

2. Tải ảnh lên

Thực khách mua hàng bằng mắt. Tải lên ảnh về nhà hàng của quý vị là cách nhanh chóng, dễ dàng để giúp hồ sơ của quý vị trở nên hấp dẫn và thú vị với thực khách tiềm năng đang tìm kiếm nhà hàng như của quý vị. Trên thực tế, chỉ cần một Ảnh của ban quản lý có thể tăng mức độ thu hút của quý vị lên tới 44%. Quý vị có thể thêm tối đa 50 ảnh một lúc vào trang của mình.

Sau đó, chọn ảnh chính của quý vị. TripAdvisor tự động chọn một ảnh cho quý vị dựa trên chất lượng nhưng quý vị cũng có thể tự chọn ảnh riêng của mình.

Đọc hướng dẫn của chúng tôi về cách chụp ảnh tuyệt vời cho hồ sơ của quý vị nếu không có máy ảnh chuyên nghiệp tại đây.

3. Xem hiệu quả hoạt động

Một cách nhanh chóng khác để có thể tăng tốc là hiểu rõ hiệu quả hoạt động bằng cách sử dụng bảng quản lý của chúng tôi. Quý vị sẽ có được cái nhìn toàn diện về thứ hạng của quý vị trên TripAdvisor, lưu lượng truy cập vào hồ sơ của quý vị và số lượng đánh giá và ảnh quý vị nhận được. Quý vị cũng có thể xem Bảng quản lý đối thủ cạnh tranh để bắt đầu theo dõi hiệu quả hoạt động của mình so với các đối thủ cạnh tranh chính.

Tìm hiểu thêm về cách theo dõi hiệu quả hoạt động của quý vị trên TripAdvisor tại đây.

...

Trả lời tin nhắn trực tiếp trên TripAdvisor

Trả lời tin nhắn trực tiếp trên TripAdvisor Ngoài việc để lại đánh giá công khai trên TripAdvisor, thực khách có thể chia sẻ phản hồi với riêng chủ sở hữu hoặc người quản lý hồ sơ trên TripAdvisor của nhà hàng. Dưới đây là hướng dẫn về cách nhận và trả lời tin nhắn trực tiếp trên TripAdvisor.

Giới thiệu về nhắn tin trực tiếp

Từ nay, thực khách sẽ có thêm tùy chọn gửi tin nhắn riêng trực tiếp cho quý vị khi viết đánh giá trên TripAdvisor. Tin nhắn này có thể là một nội dung cụ thể trong phản hồi, lời khen ngợi đặc biệt dành cho một nhân viên xuất sắc hoặc một số thông tin thêm liên quan đến đánh giá của thực khách có thể giúp quý vị đưa ra hành động dựa trên phản hồi. Quý vị sẽ có thể tiếp tục cuộc trò chuyện với thực khách để tỏ lòng mến khách ngay cả khi họ đã rời khỏi nhà hàng.

Quý vị sẽ chỉ nhận được tin nhắn này nếu đã xác nhận hồ sơ TripAdvisor của mình — có thể thực hiện việc đó thật dễ dàng và miễn phí ngay tại đây.

Sự khác biệt giữa tin nhắn trực tiếp và đánh giá công khai

Tin nhắn trực tiếp là cuộc trò chuyện 1:1 giữa quý vị và thực khách. Các tin nhắn này sẽ không đi kèm với xếp hạng bong bóng và không ảnh hưởng đến thứ hạng của quý vị trên TripAdvisor. Tin nhắn sẽ không xuất hiện trên hồ sơ công khai trên TripAdvisor của quý vị. Đây chỉ là một cách giúp quý vị nhận được phản hồi bổ sung về nhà hàng của mình.

Bất kỳ ai để lại tin nhắn trực tiếp cũng đều viết đánh giá. Đánh giá là công khai, đi kèm với xếp hạng bong bóng và ảnh hưởng đến thứ hạng của quý vị trên TripAdvisor. Đánh giá và Phản hồi của ban quản lý sẽ được đăng lên trang TripAdvisor của quý vị để mọi người nhìn thấy.

Trả lời tin nhắn trực tiếp

...

Cách cập nhật địa điểm trên TripAdvisor

Cách cập nhật địa điểm trên TripAdvisor Sau khi khám phá nhà hàng của quý vị trên TripAdvisor, điều quan trọng là thực khách có nhu cầu dùng bữa có thể dễ dàng tìm thấy địa điểm thực tế của doanh nghiệp. Sau đây là cách kiểm tra địa chỉ và điểm ghim trên bản đồ hiển thị trên TripAdvisor cũng như đảm bảo thông tin luôn cập nhật.

Xem địa điểm quý vị được niêm yết

Thực khách có thể thấy địa điểm của nhà hàng ở đầu trang TripAdvisor, bên dưới tên nhà hàng và trong phần “Địa điểm và liên hệ”, bên dưới ảnh của quý vị.

Cách cập nhật địa điểm:

  1. Trước tiên, truy cập vào tripadvisor.com.vn/owners. Để thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với hồ sơ, quý vị sẽ cần xác nhận nhà hàng nếu chưa tiến hành. Xác nhận hoàn toàn miễn phí và dễ dàng tại đây.
  2. Sau khi xác nhận, hãy nhấp vào tên nhà hàng của quý vị. Thao tác này sẽ chuyển quý vị đến Trung tâm quản lý.
  3. Dưới tab “Quản lý hồ sơ”, chọn “Địa điểm”.
  4. Từ đó, quý vị sẽ có thể thấy địa chỉ đường phố, thành phố, vùng và mã zip.
  5. Nếu địa điểm khó tìm, quý vị có thể bổ sung thông tin như giao lộ, quảng trường cụ thể trong phần tùy chọn “Thông tin địa chỉ bổ sung”.
  6. Khi hoàn tất nội dung chỉnh sửa, hãy nhấp vào nút “Gửi” màu cam.

Thực khách cũng có thể tìm thấy quý vị thông qua bản đồ khi họ xem những địa điểm ở gần. Cách cập nhật điểm ghim trên bản đồ:

  1. Dưới tab “Quản lý hồ sơ”, chọn “Địa điểm”. Quý vị sẽ thấy bản đồ bên dưới thông tin địa chỉ đường phố. Nhấp vào “Xác minh Điểm ghim trên bản đồ”.
  2. Nhấp vào “Xác nhận” để xác minh địa điểm của doanh nghiệp, hoặc kéo và thả điểm ghim để thực hiện thay đổi. Để giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy quý vị, hãy đặt điểm ghim tại lối vào chính hoặc bãi đỗ xe.
  3. Nhấp vào “Xác nhận”.

Mọi cập nhật quý vị thực hiện sẽ hiển thị trực tuyến trong vòng 24 giờ.

...

Bắt đầu với TripAdvisor Nhà hàng

Bắt đầu với TripAdvisor Nhà hàng Quý vị mới tham gia TripAdvisor? Hướng dẫn bắt đầu này sẽ giới thiệu mọi thứ quý vị cần biết để nhanh chóng bắt tay vào sử dụng....

Cách thiết lập nhắn tin trực tiếp từ thực khách

Cách thiết lập nhắn tin trực tiếp từ thực kháchNgoài việc để lại đánh giá công khai trên TripAdvisor, thực khách có thể chia sẻ trực tiếp phản hồi với quý vị trong hộp thư đến TripAdvisor của quý vị. Dưới đây là cách thiết lập và nhận các tin nhắn trực tiếp từ thực khách.

Nhắn tin trực tiếp là gì?

Thực khách giờ đây có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho quý vị bên cạnh việc để lại đánh giá công khai. Họ có thể đưa ra một đoạn phản hồi cụ thể mà họ không muốn chia sẻ công khai, đề cập đến danh tính một nhân viên hoặc thêm một số ngữ cảnh bổ sung về đánh giá mà họ muốn quý vị biết. Tin nhắn trực tiếp sẽ không xuất hiện trong hồ sơ công khai của quý vị trên TripAdvisor — đơn giản đây chỉ là một cách để quý vị nhận thêm phản hồi về nhà hàng.

Từ đó, quý vị có thể tiếp tục cuộc trò chuyện qua hộp thư đến. Không như Phản hồi của ban quản lý, phản hồi này sẽ không được đăng trong hồ sơ công khai trên TripAdvisor.

Thiết lập nhắn tin trực tiếp

Quý vị sẽ cần bật tính năng nhắn tin trực tiếp để nhận được tin nhắn từ thực khách. Tại một thời điểm, chỉ một người từ một nhà hàng nhất định có thể phản hồi, vì vậy quý vị hãy nhớ thảo luận với nhân viên xem ai là người phù hợp nhất để trả lời những phản hồi này từ thực khách. Nếu quý vị thay đổi quyết định, đừng lo lắng — chỉ cần có một địa chỉ liên hệ mới theo các bước sau đây.

Đây là hướng dẫn từng bước của chúng tôi để thiết lập nhắn tin trực tiếp:

  1. Quý vị sẽ nhận được tin nhắn này nếu đây là lần đầu tiên quý vị xác nhận hồ sơ TripAdvisor — xác nhận hoàn toàn miễn phí và dễ dàng tại đây.
  2. Sau khi xác nhận hồ sơ của quý vị, hãy đăng nhập vào Trung tâm quản lý. Quý vị sẽ thấy một mục có tiêu đề “Cài đặt nhắn tin” trong phần “Chi tiết doanh nghiệp” trên trang chủ.
  3. Nhấp vào nút “Bật nhắn tin trực tiếp” và chọn ô để cho biết quý vị là điểm liên hệ cho tất cả các tin nhắn trực tiếp từ thực khách.

Nếu đã tắt tính năng tin nhắn riêng của TripAdvisor qua hộp thư đến TripAdvisor, quý vị sẽ cần truy cập vào cài đặt hồ sơ và bật lại tính năng này để có thể nhận được những tin nhắn này. Nhấp vào nút "Vào cài đặt" để thực hiện.

Sau khi bật tính năng nhắn tin trực tiếp, quý vị sẽ thấy tên của quý vị — hoặc tên của một trong các nhân viên — là "Điểm liên hệ" trong phần "Cài đặt nhắn tin".

Nếu một thành viên khác trong nhóm của quý vị là điểm liên hệ, quý vị có thể thay đổi thành chính quý vị bất cứ lúc nào bằng cách nhấp vào tên của họ và sau đó chọn ô để cho biết quý vị là điểm liên hệ.

Để xem và trả lời các tin nhắn trực tiếp, hãy nhấp vào biểu tượng hộp thư đến ở góc trên bên phải trong Trung tâm quản lý. Tìm hiểu thêm về các mẹo để phản hồi các tin nhắn trực tiếp tại đây.

Cập nhật lần cuối: 3 tháng 5, 2019

Nhà hàng này đã tạo ra một trong những món bánh mì kẹp ngon nhất nước Pháp như thế nào

Nhà hàng này đã tạo ra một trong những món bánh mì kẹp ngon nhất nước Pháp như thế nào Phục vụ bánh mì kẹp tuyệt hảo với nguyên liệu địa phương tươi ngon, từ một cửa hàng nhỏ tại Lyon, King Marcel đã vươn tới một chuỗi nhà hàng sẵn sàng náo động thị trường ăn nhanh nước Pháp.

Chào mừng bạn đến với King Marcel, Pháp

Có một vài thách thức ẩm thực mà người Pháp không thể chinh phục hoàn hảo. Món bánh mì kẹp là một trong số đó. Đây chính là điều Chrisophe San Miguel, CEO của King Marcel Group hướng đến khi bắt đầu. Khởi đầu từ một cửa hàng bánh mì kẹp khiêm nhường tại Lyon năm 2013, King Marcel hiện đã vươn rộng ra nhiều địa điểm với hơn 70 nhân viên trên khắp cả nước.

Tuy nhiên, việc mở rộng quy mô không hề làm giảm chất lượng. Địa điểm tại rue de Montmartre, Paris của King Marcel đã nhận được hơn 850 đánh giá, xếp hạng trung bình 4,5 trên 5,0 và đạt Chứng chỉ Dịch vụ xuất sắc năm 2017. TripAdvisor cũng vinh danh King Marcel là nhà hàng bánh mì kẹp tốt thứ 4 tại Pháp năm 2018.

Thách thức: Thu hút khách quen

Với sự phát triển ấn tượng như vậy, nhà hàng cần liên tục duy trì được chất lượng cao. San Miguel cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi rất đơn giản nhưng đầy tham vọng: đảm bảo chất lượng dịch vụ đồng đều và sản phẩm hoàn hảo cho khách hàng đầu tiên đến khách hàng cuối cùng, mỗi ngày, 7 ngày một tuần, 365 ngày một năm".

Đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Để đảm bảo sản phẩm luôn đạt tiêu chuẩn, nhân viên tại King Marcel cẩn thận giám sát danh tiếng trực tuyến của mình. Điều này đặc biệt quan trọng khi bánh mì kẹp đã trở nên phổ biến hơn ở Pháp.

"Chúng tôi hướng đến mục tiêu luôn là thương hiệu được yêu thích và [phổ biến] với tất cả khách hàng", San Miguel chia sẻ. "Để thực hiện điều này, chúng tôi phải liên tục làm mới bản thân nhằm tiếp tục thu hút khách hàng quay trở lại."

Cách họ sử dụng TripAdvisor

Đây là lúc TripAdvisor phát huy tác dụng. Để duy trì sự nhất quán và thu hút khách quen, King Marcel sử dụng các đánh giá để lắng nghe phản hồi của khách hàng, tạo thay đổi và cung cấp một điểm tương tác trực tuyến cho dịch vụ nhà hàng của mình.

Chúng tôi hướng đến mục tiêu luôn là thương hiệu được yêu thích và [phổ biến] với tất cả khách hàng. Để thực hiện điều này, chúng tôi phải liên tục làm mới bản thân nhằm tiếp tục thu hút khách hàng quay trở lại....

Nhà hàng này đã tạo ra một trong những món bánh mì kẹp ngon nhất nước Pháp như thế nào

Nhà hàng này đã tạo ra một trong những món bánh mì kẹp ngon nhất nước Pháp như thế nào Phục vụ bánh mì kẹp tuyệt hảo với nguyên liệu địa phương tươi ngon, từ một cửa hàng nhỏ tại Lyon, King Marcel đã vươn tới một chuỗi nhà hàng sẵn sàng náo động thị trường ăn nhanh nước Pháp.

Chào mừng bạn đến với King Marcel, Pháp

Có một vài thách thức ẩm thực mà người Pháp không thể chinh phục hoàn hảo. Món bánh mì kẹp là một trong số đó. Đây chính là điều Chrisophe San Miguel, CEO của King Marcel Group hướng đến khi bắt đầu. Khởi đầu từ một cửa hàng bánh mì kẹp khiêm nhường tại Lyon năm 2013, King Marcel hiện đã vươn rộng ra nhiều địa điểm với hơn 70 nhân viên trên khắp cả nước.

Tuy nhiên, việc mở rộng quy mô không hề làm giảm chất lượng. Địa điểm tại rue de Montmartre, Paris của King Marcel đã nhận được hơn 850 đánh giá, xếp hạng trung bình 4,5 trên 5,0 và đạt Chứng chỉ Dịch vụ xuất sắc năm 2017. TripAdvisor cũng vinh danh King Marcel là nhà hàng bánh mì kẹp tốt thứ 4 tại Pháp năm 2018.

Thách thức: Thu hút khách quen

Với sự phát triển ấn tượng như vậy, nhà hàng cần liên tục duy trì được chất lượng cao. San Miguel cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi rất đơn giản nhưng đầy tham vọng: đảm bảo chất lượng dịch vụ đồng đều và sản phẩm hoàn hảo cho khách hàng đầu tiên đến khách hàng cuối cùng, mỗi ngày, 7 ngày một tuần, 365 ngày một năm".

Đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Để đảm bảo sản phẩm luôn đạt tiêu chuẩn, nhân viên tại King Marcel cẩn thận giám sát danh tiếng trực tuyến của mình. Điều này đặc biệt quan trọng khi bánh mì kẹp đã trở nên phổ biến hơn ở Pháp.

"Chúng tôi hướng đến mục tiêu luôn là thương hiệu được yêu thích và [phổ biến] với tất cả khách hàng", San Miguel chia sẻ. "Để thực hiện điều này, chúng tôi phải liên tục làm mới bản thân nhằm tiếp tục thu hút khách hàng quay trở lại."

Cách họ sử dụng TripAdvisor

Đây là lúc TripAdvisor phát huy tác dụng. Để duy trì sự nhất quán và thu hút khách quen, King Marcel sử dụng các đánh giá để lắng nghe phản hồi của khách hàng, tạo thay đổi và cung cấp một điểm tương tác trực tuyến cho dịch vụ nhà hàng của mình.

Chúng tôi hướng đến mục tiêu luôn là thương hiệu được yêu thích và [phổ biến] với tất cả khách hàng. Để thực hiện điều này, chúng tôi phải liên tục làm mới bản thân nhằm tiếp tục thu hút khách hàng quay trở lại....

Quán rượu vang Tây Ban Nha này thu hút cả khách du lịch và người dân địa phương theo cách nào

Quán rượu vang Tây Ban Nha này thu hút cả khách du lịch và người dân địa phương theo cách nào Doanh nghiệp đạt giải Chứng chỉ Dịch vụ xuất sắc này là một trong những quán rượu vang tuyệt nhất Madrid. Dưới đây là cách họ thu hút người dân địa phương cũng như khách du lịch đến với nhà hàng của mình.

Chào mừng bạn đến với Moratín Vinoteca Bistrot, Tây Ban Nha

Do anh em Marcos và Alejandro Gil mở cửa vào năm 2012, Moratín Vinoteca Bistrot là một địa điểm quyến rũ, lãng mạn, hoàn hảo cho một đêm thư giãn ở khu phố Barrio de Las Letras của Madrid. Mặc dù nổi tiếng với ẩm thực địa phương và ẩm thực theo mùa ngon miệng nhưng thực đơn rượu vang mới chính là ngôi sao của nhà hàng này. Đồng chủ sở hữu Marcos Gil cho biết: "Chúng tôi luôn cố gắng đưa ra các lựa chọn đa dạng theo cả vùng và các giống nho khác nhau. Mục tiêu của chúng tôi là cá nhân hóa chuyến ghé thăm của mỗi thực khách, biết khẩu vị của họ và từ đó có thể đưa ra được loại rượu phù hợp."

Với hơn 900 đánh giá trên TripAdvisor và xếp hạng bong bóng trung bình 4,5 trên 5,0, Moratín Vinoteca Bistrot đã đạt giải Chứng chỉ Dịch vụ xuất sắc đầu tiên vào năm 2016. Nhà hàng trở nên nổi tiếng đến mức không dễ gì có thể đặt bàn, nhưng công sức bạn bỏ ra sẽ rất xứng đáng.

Thách thức: Duy trì đà phát triển

Trong một thành phố nhộn nhịp như Madrid, không dễ để có thể nổi bật giữa đám đông, ngay cả với một nhà hàng đông khách và nổi tiếng. Là một chủ nhà hàng giàu kinh nghiệm, Marcos hiểu rằng sự nổi tiếng không phải lúc nào cũng đi đôi với lợi nhuận. Bạn cần "tạo một tầm nhìn toàn diện về thực tế và nhu cầu của khách hàng cũng như đối với doanh nghiệp", Marcos chia sẻ. Quan trọng nhất, bạn cần biết khách hàng của mình đến từ đâu, cả về mặt địa lý lẫn kênh tiếp thị, để tiếp tục thu hút thêm khách.

Marcos tiếp tục: "Khách hàng của chúng tôi được chia thành khách quen địa phương và khách du lịch đến từ các vùng khác của Tây Ban Nha cũng như nước ngoài". Marcos và nhóm của mình sử dụng TripAdvisor để tiếp tục duy trì đà phát triển và thu hút thêm nhiều khách hàng mới nhất có thể, vì TripAdvisor không chỉ dành cho khách du lịch: 32% trong toàn bộ lưu lượng truy cập nhà hàng trên TripAdvisor tại Tây Ban Nha đến từ người dân địa phương.

Cách họ sử dụng TripAdvisor

Gần 75% khách ghé thăm đến từ các nền tảng như TripAdvisor.

Nhóm này vẫn tập trung hoàn toàn vào sự hài lòng của khách hàng, đó là lý do tại sao đánh giá vẫn là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của họ. Các đánh giá giúp họ tiếp tục thực hiện những thay đổi khiến nhà hàng ngày càng hoàn thiện hơn. "Điều này giúp chúng tôi tiếp tục phát triển công việc", Marcos cho biết. "Chúng tôi chia sẻ các đánh giá với nhân viên để củng cố cả điểm mạnh lẫn những điểm cần cải thiện."

"Gần 75% khách ghé thăm đến từ các nền tảng như TripAdvisor", Marcos tiết lộ. "Họ xác định và lựa chọn chúng tôi vì các đánh giá, đồng thời tin tưởng khi thấy chúng tôi đã đạt giải Chứng chỉ Dịch vụ xuất sắc."

...

Who Searches for Restaurants on TripAdvisor?

Who Searches for Restaurants on TripAdvisor? While TripAdvisor is known around the world as a brand built for travelers, new research suggests that locals love us too — particularly when it comes to finding a place to eat.

You already know that TripAdvisor is the world’s largest travel site, but we’re also one of the world’s largest restaurant sites,* which means you’ll find more than just travelers discovering your restaurant. When it comes to traffic to your TripAdvisor listing, it’s a mix of both travelers and locals.

Local vs. Traveler Searches on TripAdvisor

Our analysis showed the percentage of locals searching for restaurants on TripAdvisor to be in some cases up to almost 60%. Here’s the breakdown by market:

Percentage of Local Searches by Country, May to December 2018

Locals

Travelers

Seasonality impacted whether or not locals were searching for restaurants. When we compared searches from Summer (May to August) against searches from Fall (September to December), we found the percentage of locals searching for restaurants increased in the Fall. France, Italy, and Spain saw the largest increases in local restaurant searches, hovering around 20%, while the US and UK each saw about a 6% increase.

How Local Search Increased by Market

The Top Choice for Travelers and Locals Alike

It’s no surprise that up to 96% of our respondents in a recent survey told us they use TripAdvisor while looking to a place to eat while traveling. We also learned, though, that the majority of respondents across the U.S. and Europe also prefer to use TripAdvisor compared to other options while at home. For both travelers and locals, TripAdvisor remains the top choice to discover great places to eat.

While Traveling

...

How to Create a Restaurant Marketing Plan

How to Create a Restaurant Marketing Plan Learn how to create a restaurant marketing plan in no time with our tips.

Why You Need a Restaurant Marketing Plan

71% of surveyed restaurant owners told us that they want to do more to promote their businesses, with more than half reporting they spend less than 10% of their time on marketing.

Time Spent on Marketing by Country

The good news? You can do a lot to promote your business without spending a ton of time. No one started a restaurant because they love marketing. But with a restaurant marketing plan in place, you’ll be able focus your efforts where you’ll find the greatest return to drive more diners to your restaurant, build your brand, and increase buzz without taking time away from managing the rest of your business.

Step One: Know Your Diners

The first step to any good marketing plan is to know your diners.You probably already have a great sense of this based on your original business concept. Gut check yourself with a few key data points:

  • Deep-dive into your reservation books to get a sense of the average table size. This will help you know whether a typical diner is part of a big group, on a date, or flying solo.
  • Talk to the chef and your bartender to see your most popular dishes and drinks and any trends on taste. Are your diners gravitating toward adventurous ingredients or the tried-and-true classics?
  • Then, do a little old-fashioned observation. What are your diners like? How do they dress, act, talk? If you don’t have a roster of regulars, walk the floor and feel out the vibe in the room. Strike up a conversation with folks at the bar. Getting to know your diners will help you figure out how to draw in new diners and what will resonate with them.

...