Tối ưu hóa hồ sơ

Tìm hiểu cách Tripadvisor Premium cải thiện trang hồ sơ của quý vị — và giúp quý vị biến thêm nhiều khách truy cập thành khách hàng.

Tối ưu hóa hồ sơ

Cách chọn Ảnh nổi bật

Cách chọn Ảnh nổi bật Ảnh nổi bật, tiện ích dành cho khách hàng đăng ký Tripadvisor Premium, cho phép quý vị tùy chỉnh hồ sơ và kết quả tìm kiếm của mình để quảng bá những điều tốt nhất về nhà hàng....

Bắt đầu với Tripadvisor Nhà hàng

Bắt đầu với Tripadvisor Nhà hàng Quý vị mới tham gia Tripadvisor? Hướng dẫn bắt đầu này sẽ giới thiệu mọi thứ quý vị cần biết để nhanh chóng bắt tay vào sử dụng....

Giới thiệu Tripadvisor Premium cho Nhà hàng

Giới thiệu Tripadvisor Premium cho Nhà hàng Tripadvisor Premium cho Nhà hàng mang lại lợi thế cạnh tranh mà các doanh nghiệp cần cùng khả năng truy cập độc quyền vào các công cụ mạnh mẽ chỉ dành cho khách hàng đăng ký....

Nêu bật đánh giá yêu thích của quý vị

Nêu bật đánh giá yêu thích của quý vị Hướng dẫn từng bước để nêu bật đánh giá yêu thích của quý vị cho người dùng Tripadvisor.

Truyền cảm hứng cho khách du lịch bằng cách hiển thị đánh giá yêu thích gần đây trong phần "Đánh giá" của hồ sơ nhà hàng. Đánh giá yêu thích tạo cơ hội cho quý vị kể câu chuyện của mình bằng trải nghiệm tuyệt vời từ một khách hàng bất kỳ. Chọn đánh giá mô tả thực sự doanh nghiệp của quý vị và ghim đánh giá vào vị trí xem lý tưởng cho khách truy cập hồ sơ Tripadvisor.

Đánh giá mà tôi đã chọn sẽ xuất hiện ở đâu trên Tripadvisor?

Đánh giá mà quý vị chọn sẽ xuất hiện trực tiếp sau đánh giá gần đây nhất trên hồ sơ Tripadvisor của quý vị. Chọn một đánh giá trong mỗi ngôn ngữ sẵn có để đảm bảo rằng có thêm nhiều khách du lịch khắp thế giới xem được các đánh giá yêu thích của quý vị. 

Thiết lập Đánh giá yêu thích bằng hai bước dễ dàng:

Chỉ mất một phút để hiển thị đánh giá yêu thích với thực khách trên toàn thế giới – và cho khách truy cập thêm lý do đặt chỗ tại nhà hàng của quý vị.

Để thiết lập Đánh giá yêu thích, các nhà hàng có Tripadvisor Premium có thể:

  • Truy cập Trung tâm quản lý và chọn "Chọn Đánh giá yêu thích" từ tab "Đánh giá" ở đầu trang.

Bước 1: Chọn đánh giá

Bước đầu tiên là chọn đánh giá quý vị muốn nêu bật. Tất cả đánh giá đủ điều kiện* sẽ tự động xuất hiện ở trang này. Quý vị có thể sử dụng các tùy chọn bộ lọc tích hợp của chúng tôi như xếp hạng bong bóng, từ khóa và các tùy chọn khác để dễ dàng tìm thấy đánh giá quý vị muốn nêu bật.

Quý vị cũng có thể chọn đánh giá sử dụng nhiều ngôn ngữ sẽ xuất hiện trước khách hàng trên toàn thế giới. Để tận dụng lợi thế của việc này, quý vị chỉ cần chọn một ngôn ngữ từ danh sách thả xuống và quý vị sẽ thấy lựa chọn mới gồm các đánh giá đủ điều kiện ở ngôn ngữ đó. Chỉ những ngôn ngữ có một đánh giá đủ điều kiện cho doanh nghiệp của quý vị mới được hiển thị.

*Các đánh giá đủ điều kiện phải chưa đến một năm và có ít nhất ba bong bóng. Quý vị sẽ chỉ có thể chọn Đánh giá yêu thích đáp ứng các tiêu chí đó.

Chọn Đánh giá yêu thích

Khi chọn Đánh giá yêu thích...

  • Duy trì độ mới. 78% người được hỏi trong khảo sát gần đây cho biết họ ưu tiên xem những đánh giá gần đây để có được cái nhìn mới nhất về một địa điểm cụ thể. Đảm bảo rằng quý vị chọn đánh giá gần đây – đánh giá càng mới càng tốt.
  • Đánh giá có nhận được bất kỳ bình chọn hữu ích nào không? Nếu có, điều đó có nghĩa rằng mọi người đã tìm thấy thông tin hữu ích khi họ xem hồ sơ của quý vị. Loại nội dung hữu ích này có thể thu hút thêm nhiều khách truy cập hơn nữa và có thể rất đáng được nêu bật. 
  • Đánh giá có nêu bật điều độc đáo về cơ sở kinh doanh của quý vị không? Quý vị có thực đơn độc đáo, không gian ăn uống ngoài trời hay nhân viên tuyệt vời mà khách của quý vị hài lòng không? Đây là tất cả các yếu tố quan trọng mà thực khách tiềm năng cân nhắc khi đưa ra quyết định. Hãy thu hút sự chú ý vào những điều khiến quý vị trở nên đặc biệt.
  • Cung cấp thông tin cho khách tiềm năng. Ví dụ: Nếu nhà hàng của quý vị nổi tiếng về đồ ăn tươi ngon, hãy nêu bật đánh giá nói về các món ăn chay được yêu thích nhất. 
  • Hãy nghĩ về tính thời vụ và thời gian. Nếu khu vực của quý vị đang bước vào mùa đông, thay vì nêu bật đánh giá nói về sân hiên ngoài trời và quán bar, quý vị có thể chọn một đánh giá mô tả lò sưởi ấm cúng. Quý vị cũng hãy nghĩ về các dịp kỷ niệm và nghỉ lễ. Nếu là Ngày lễ tình yêu, quý vị có thể cân nhắc chọn một đánh giá thu hút các cặp đôi. 

Để biết thêm mẹo về cách chọn Đánh giá yêu thích, hãy nhấp vào đây.

Bước 2: Đăng Đánh giá yêu thích

Sau đó, nhấp vào "Đăng". Đánh giá yêu thích sẽ xuất hiện trong vòng 24 giờ kể từ khi được đăng. Thực hiện các bước tương tự để chọn một đánh giá ở các ngôn ngữ khác hoặc đổi đánh giá nổi bật cũ hơn bằng đánh giá mới.

Xin nhớ rằng: Đánh giá yêu thích có thời gian lâu hơn một năm sẽ không còn xuất hiện ở đầu hồ sơ của quý vị nữa. Đảm bảo các đánh giá của quý vị được cập nhật bằng cách thường xuyên truy cập trang Đánh giá yêu thích trong Trung tâm quản lý.

Tripadvisor Premium không chỉ cung cấp Đánh giá yêu thích. Tìm hiểu thêm về cách tùy chỉnh trang của quý vị với Bản minh họa, Ảnh nổi bật, Top 3 lý do nên dùng bữa tại đây và nhiều hơn thế.

Cập nhật lần cuối: 14 tháng 2, 2020

3 cách dễ dàng tận dụng tối đa Tripadvisor Premium

3 cách dễ dàng tận dụng tối đa Tripadvisor Premium Quý vị đã đăng ký Tripadvisor Premium — giờ quý vị phải làm gì? Sau đây là ba bước đầu tiên quý vị cần thực hiện để tận dụng tối đa đăng ký mới.

Chào mừng quý vị đến với Tripadvisor Premium

Tripadvisor Premium là cơ hội giúp quý vị nổi bật trước đám đông. Giờ đây, quý vị có quyền truy cập các tính năng độc quyền để cải thiện hồ sơ và quảng bá thương hiệu. Sau đây là giao diện của hồ sơ với các tính năng Premium nâng cao:

Lưu ý: Để thực hiện một vài trong số những cập nhật này, quý vị cần đăng nhập vào Trung tâm quản lý trên máy tính để bàn.

Bước 1: Chọn Đánh giá yêu thích

Chọn Đánh giá yêu thích từ bất kỳ đánh giá nào quý vị đã nhận được vào năm ngoái. Tất nhiên quý vị sẽ muốn chọn đánh giá tích cực ghi lại mọi thứ thực khách yêu thích về nhà hàng. Quý vị cũng có thể chọn Đánh giá yêu thích ở nhiều ngôn ngữ nếu khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới để lại đánh giá. Quý vị không biết chọn đánh giá nào? Sau đây là hướng dẫn hữu ích của chúng tôi.

Để chọn Đánh giá yêu thích, hãy vào tab "Đánh giá" trong Trung tâm quản lý và nhấp vào "Chọn Đánh giá yêu thích".

Bước 2: Hiển thị Top 3 lý do nên dùng bữa tại nhà hàng của quý vị

Cho thực khách biết những điều giúp nhà hàng của quý vị trở nên nổi bật so với đối thủ cạnh tranh bằng cách chọn ba khía cạnh của nhà hàng để nêu bật bằng ảnh và đoạn đánh giá từ khách. Top 3 lý do hiển thị ở giữa mục Tổng quan và mục Đánh giá sẽ giới thiệu món ăn, bầu không khí và bất kỳ điều đặc biệt nào khác nổi tiếng ở nhà hàng, như các sự kiện hoặc nhạc sống. Nếu quý vị không chắc chắn về đặc điểm cần nêu bật, hãy đọc hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi tại đây.

Để chọn Top 3 lý do, hãy vào tab "Quản lý hồ sơ" trong Trung tâm quản lý và nhấp vào "Chọn Top 3 lý do".

Bước 3: Tùy chỉnh Bản minh họa

...

Cách doanh nghiệp đạt giải thưởng Travellers' Choice này tăng doanh thu thêm 20%

Cách doanh nghiệp đạt giải thưởng Travellers' Choice này tăng doanh thu thêm 20%

Makars Gourmet Mash Bar, được Giải thưởng Travellers’ Choice năm 2018 vinh danh là nhà hàng phục vụ ăn uống hàng ngày số 1 Vương quốc Anh, đã tăng doanh thu thêm 20% bằng cách nâng cao thứ hạng trên Tripadvisor. Dưới đây là cách họ tập trung vào trải nghiệm và phản hồi của khách hàng để tận dụng tối đa Tripadvisor.

Chào mừng quý vị đến với Makars Gourmet Mash Bar, Scotland

Trong bốn năm qua, John Stamp đã giúp cho hoạt động kinh doanh của Makars Gourmet Mash Bar tại Edinburgh phát triển mạnh mẽ, phục vụ đồ ăn Scotland truyền thống chuẩn vị như các thế hệ trước từng làm. Ông Stamp chia sẻ: "Sau khi điều hành một công ty phần mềm trong 26 năm, tôi bắt đầu tìm kiếm thách thức mới". "Tôi chưa từng hoạt động trong ngành dịch vụ khách sạn nhưng khi thấy một nhà hàng tuyệt đẹp đang chào bán ở gần đồi Mound nổi tiếng của Edinburgh thì tôi đã quyết định thử sức — và Makars Gourmet Mash Bar đầu tiên ra đời từ đó."

Công bằng mà nói, ông đã chứng minh được tài năng của mình khi trở thành một chủ nhà hàng thành đạt. Vào năm 2018, Stamp mở nhà hàng thứ hai ở đầu phía tây thành phố và vào tháng 12 năm 2018, Makars Gourmet Mash Bar được vinh danh là nhà hàng phục vụ ăn uống hàng ngày số 1 Vương quốc Anh trong Giải thưởng Travellers' Choice của Tripadvisor cho Nhà hàng.

Thách thức đặt ra: Bắt đầu từ con số không

Vạn sự khởi đầu nan. "Khi đó, tôi thực sự chưa có chút kinh nghiệm nào", ông Stamp chia sẻ. "Hai năm đầu nhìn lại vẫn chưa có gì trong tay. [Nhưng] dần dần tôi đã xây dựng được sản phẩm và đội ngũ vững vàng." Nhà hàng bắt đầu với đúng nghĩa là con số không: Xếp thứ 495 tại thành phố.

Edinburgh là thành phố sôi động với vô số nhà hàng mới, khiến nơi đây trở thành một thị trường mang tính cạnh tranh cao đối với bất kỳ chủ nhà hàng nào. Chẳng dễ gì để nổi bật giữa đám đông, đặc biệt là ở gần các điểm tham quan du lịch như khu vực đồi Mound nổi tiếng của Edinburgh.

Và đó là lúc Tripadvisor phát huy tác dụng. "Tripadvisor bắt đầu đóng vai trò then chốt trong việc thu hút khách", ông Stamp cho biết. "Trang Tripadvisor đã trở thành một công cụ cần thiết giúp chúng tôi nổi bật trước đám đông, đảm bảo chúng tôi có thể tạo ra đặt chỗ quanh năm."

Cách họ sử dụng Tripadvisor

Để nâng cao thứ hạng, Stamp và đội ngũ của mình đã bắt đầu sử dụng Tripadvisor để tạo lợi thế. "Chúng tôi đã bắt đầu ý thức nỗ lực để gắn kết với Tripadvisor, chẳng hạn như đặt các biển hiệu quanh nhà hàng và nhắc khách hàng để lại đánh giá khi họ thanh toán hóa đơn", ông Stamp cho biết.

Tăng thứ hạng đồng nghĩa với việc thực sự lắng nghe mọi phản hồi của khách trong các đánh giá. Ông bày tỏ: "Tripadvisor là một trong những công cụ không hề che giấu cho những sai sót, đồ ăn không hấp dẫn hay dịch vụ yếu kém. Thật vậy, đánh giá tiêu cực có ảnh hưởng vô cùng tệ, [nhưng] ta phải mất nhiều thời gian để tìm hiểu căn nguyên của các đánh giá tiêu cực và chấp nhận rằng không phải tất cả [ý tưởng của nhà hàng] đều phù hợp."

Mỗi tuần một lần, ông Stamp đều dành thời gian trả lời các đánh giá nhận được cũng như tiếp thu phản hồi để áp dụng cho hoạt động điều hành hàng ngày. "Các công cụ luôn sẵn sàng hỗ trợ để bạn trả lời thẳng thắn", ông Stamp nói, "chúng tôi là một nhà hàng độc lập với lợi điểm bán hàng độc nhất là chúng tôi có thể xem xét phản hồi và nhanh chóng thay đổi".

Thời gian đầu tư vào Tripadvisor đã được đền đáp xứng đáng. "Chúng tôi đã đăng ký Premium cho Nhà hàng vào cuối năm 2016 và nhận thấy các công cụ trong đăng ký này mang lại rất nhiều giá trị", Stamp chia sẻ. Cụ thể, họ thích sử dụng tính năng Đánh giá yêu thích, cho phép chủ nhà hàng ghim đánh giá yêu thích gần đây ở phần đầu của mục Đánh giá. "[Chúng tôi sử dụng tính năng này] để nêu bật trải nghiệm tuyệt vời của khách hàng hiện tại cho khách hàng tiềm năng, [đồng thời] cũng là cách mang đến cảm nhận đặc biệt cho người đánh giá [khi] nhận xét của họ được hiển thị ở vị trí nổi bật trên trang."

Kết quả đạt được

...

Chuỗi nhà hàng này đã nâng cao mối quan tâm đặt bàn như thế nào nhờ Tripadvisor

Chuỗi nhà hàng này đã nâng cao mối quan tâm đặt bàn như thế nào nhờ Tripadvisor Bodean's, chuỗi nhà hàng đồ nướng nhỏ ở London, sử dụng Tripadvisor như một phần thiết yếu trong dấu ấn trực tuyến. Đây là cách họ sử dụng Tripadvisor để tăng lượng đặt bàn.

Chào mừng quý vị đến với Bodean's BBQ, London

Khi nhắc đến sườn non, thịt lợn hầm và cánh gà, hẳn quý vị sẽ nghĩ ngay đến Texas, chứ không phải London. Nhưng Bodean’s BBQ đã tìm thấy thị phần độc đáo từ những người dân Briton muốn khám phá hương vị Nam Mỹ.

Với bảy nhà hàng ở khắp thành phố, không khó để thực khách có dịp dừng chân thưởng thức vài vại bia. Bodean's là nơi thực khách có thể nghỉ ngơi, thư giãn, tận hưởng đồ ăn ngon bên bạn hữu trong một bầu không khí sôi động. Nhà hàng có hàng nghìn đánh giá và xếp hạng trung bình 4/5 bong bóng tùy vào địa điểm.

Thách thức đặt ra: Tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến

Với bảy địa điểm, việc phối hợp hoạt động và duy trì sự nhất quán, đặc biệt trong tiếp thị, là một thử thách thực sự với Bodean's. Trong một thị trường cạnh tranh như London, Bodean's luôn ưu tiên tối ưu hóa mọi khía cạnh của sự hiện diện trực tuyến, từ trang web cho thiết bị di động đến các trang web đánh giá như Tripadvisor.

Giám đốc tiếp thị Paloma Baraja cho biết: “Tôi kiểm soát [hồ sơ] Tripadvisor với mục đích tối ưu hóa hồ sơ để giới thiệu các món ăn trên thực đơn cũng như bầu không khí chung tại các chi nhánh”.

Với Tripadvisor Premium, đó chỉ là chuyện nhỏ.

Cách họ sử dụng Tripadvisor

“[Tripadvisor Premium] đã giúp tôi tạo ra một hồ sơ hấp dẫn hơn nhiều”, Baraja chia sẻ.

Đội ngũ tại Bodean's khởi đầu với Bản minh họa, công cụ giúp tạo ấn tượng đầu tiên bắt mắt với nội dung động trên trang. Baraja cho biết: “Giờ đây, rất nhiều khách truy cập có thể xem hình ảnh quảng bá được chúng tôi chọn lựa và cập nhật kịp thời trong Bản minh họa, giúp quảng bá nhiều hơn cho các sự kiện và đợt khuyến mãi sắp tới”.

Tiếp theo, Baraja đưa ra Top 3 lý do riêng cho từng địa điểm để nêu bật những nét độc đáo của nhà hàng cụ thể đó. Baraja chia sẻ: “[Công cụ này là] một cách hữu ích khác để nêu bật các chi tiết về địa điểm cụ thể, cũng như tập hợp những nét đặc trưng để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu của chúng tôi”.

Kết quả

“Tôi nhận thấy Tripadvisor là một phần thiết yếu trong dấu ấn trực tuyến của Bodean's và các tính năng sẵn có giúp chúng tôi tạo được ấn tượng tốt nhất.”...

Cách chọn Đánh giá yêu thích

Cách chọn Đánh giá yêu thích Tính năng Đánh giá yêu thích dành cho khách hàng đăng ký Tripadvisor Premium cho phép quý vị nêu bật những điều khiến nhà hàng của quý vị trở nên đặc biệt.

Là chủ nhà hàng, quý vị có những công cụ tốt nhất để cho thực khách biết những điều khiến nhà hàng trở nên khác biệt. Chúng tôi đã giúp khách hàng đăng ký Tripadvisor Premium dễ dàng hiển thị đánh giá về nhà hàng với Đánh giá yêu thích.

Sau khi quý vị chọn Đánh giá yêu thích, đánh giá này sẽ xuất hiện ở vị trí thứ hai trong mục Đánh giá của hồ sơ. Bằng cách này, quý vị có thể kiểm soát đánh giá mà thực khách tiềm năng sẽ thấy đầu tiên.

Nhưng vì quý vị chỉ có thể chọn một đánh giá, làm thế nào để chọn đánh giá cần nêu bật?

Đánh giá nào đủ điều kiện trở thành Đánh giá yêu thích?

Khi sử dụng công cụ lựa chọn Đánh giá yêu thích, quý vị có thể thấy một số đánh giá không hiển thị. Điều này là do không phải đánh giá nào cũng đủ điều kiện trở thành Đánh giá yêu thích. Để đủ điều kiện trở thành Đánh giá yêu thích, đánh giá phải chưa cũ hơn một năm và có ít nhất ba bong bóng. Nhờ vậy, quý vị sẽ hiển thị các ý kiến hiện tại về những điều tốt nhất quý vị cung cấp.

Cách chọn Đánh giá yêu thích

Khi quý vị chọn Đánh giá yêu thích, hãy ghi nhớ những điều sau:

Chọn đánh giá tích cực

Điều này có vẻ hiển nhiên nhưng quý vị nên chọn trong số các đánh giá có xếp hạng bong bóng cao nhất — quý vị có thể lọc khi tìm kiếm trong công cụ — để chỉ hiển thị những nhận xét hay nhất của thực khách. Đây là cơ hội để tác động đến cuộc trò chuyện về nhà hàng của quý vị, do vậy, hãy tạo ra tương tác tích cực.

Chọn đánh giá nhiệt tình

Đánh giá yêu thích phải khiến thực khách tiềm năng tự nhủ: “Mình phải tới đó mới được!” Quý vị cần thấy đánh giá tích cực không chỉ thể hiện qua xếp hạng bong bóng mà còn ở cách đánh giá đó mô tả nhà hàng của quý vị. Hãy tìm kiếm dấu cảm thán và những từ như “tuyệt vời”, “đáng kinh ngạc”, “xuất sắc”, “ngoài sức tưởng tượng” và các từ ngữ tích cực khác ngoài từ “tốt”.

...

5 cách tiếp cận thêm nhiều thực khách trên Tripadvisor mà không mất phí

5 cách tiếp cận thêm nhiều thực khách trên Tripadvisor mà không mất phí Bắt đầu trên Tripadvisor? Sau đây là danh mục kiểm tra của chúng tôi về những việc cần làm để tiếp cận thêm nhiều thực khách. Để dễ dàng hơn, quý vị có thể tải xuống và in một bản sao để tham khảo — chỉ cần nhấp vào một trong các nút "Tải xuống ngay" màu cam.

Xác nhận doanh nghiệp

Để quản lý hồ sơ Tripadvisor của quý vị — và sử dụng hồ sơ để bắt đầu tác động đến lựa chọn của khách hàng tiềm năng — hãy xác nhận hồ sơ không mất phí tại tripadvisor.com/Owners.

Cung cấp chi tiết chính xác

Truy cập Trung tâm quản lý và cập nhật các chi tiết quan trọng như giờ mở cửa, vị trí đánh dấu trên bản đồ, món ăn, tiện nghi và giá cả.

Tạo lập khung cảnh

Tải ảnh lên Phòng truyền thông. Hãy nhớ chọn Ảnh chính hấp dẫn — đây là hình ảnh đầu tiên về nhà hàng mà khách hàng tiềm năng sẽ thấy.

Yêu cầu phản hồi

Tripadvisor khuyến khích chủ nhà hàng đề nghị tất cả khách hàng viết đánh giá. Hãy xem menu “Công cụ tiếp thị” để khám phá các tài nguyên giúp thu thập đánh giá dễ dàng.

Cập nhật lần cuối: 6 tháng 12, 2018

Cách nhà hàng sử dụng Tripadvisor để nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh

Cách nhà hàng sử dụng Tripadvisor để nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh Tìm hiểu hiệu quả hoạt động của quý vị so với đối thủ cạnh tranh. Bắt đầu sử dụng Bảng quản lý đối thủ cạnh tranh, một phần của Tripadvisor Premium, với những mẹo sau.

Cạnh tranh trong ngành nhà hàng đang sôi động hơn bao giờ hết. Với doanh thu của thị trường nhà hàng toàn cầu đạt 1,6 nghìn tỉ USD vào năm 2018, việc có được lợi thế cạnh tranh có thể là yếu tố quyết định đối với hiệu quả hoạt động của nhà hàng quý vị.

Quý vị có thể đã kiểm tra số liệu nhanh trên Trang chủ Trung tâm quản lýBảng quản lý hiệu quả hoạt động, nhưng hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn quý vị cách sử dụng Bảng quản lý đối thủ cạnh tranh để giúp quý vị nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh.

Với Bảng quản lý đối thủ cạnh tranh của Tripadvisor Premium, quý vị có thể nhanh chóng so sánh được hồ sơ của nhóm đối thủ cạnh tranh trên Tripadvisor có hiệu quả hoạt động ra sao so với hồ sơ của quý vị để từ đó biết rõ vị trí của mình.

Bắt đầu với Bảng quản lý đối thủ cạnh tranh

Sau khi mua Tripadvisor Premium, quý vị có thể tìm bảng quản lý bằng cách đăng nhập vào Trung tâm quản lý và chọn "Doanh nghiệp cạnh tranh" trong tab "Hiệu quả hoạt động". Nếu quý vị muốn tìm hiểu thêm về Bảng quản lý hiệu quả hoạt động đầy đủ, hãy nhấp vào đây.

Để bắt đầu phân tích đối thủ cạnh tranh, quý vị cần tạo Doanh nghiệp cạnh tranh. Chọn hai đến năm nhà hàng khác để so sánh bằng cách sử dụng ô tìm kiếm để tìm các đối thủ cạnh tranh đã biết. Quý vị cũng có thể xem gợi ý bên dưới ô màu xanh lam. Ô này được tạo ra dựa trên các hồ sơ nhà hàng mà thực khách thường truy cập khi truy cập vào hồ sơ nhà hàng của quý vị.

Sau khi chọn đối thủ cạnh tranh, hãy nhấp vào nút "Lưu" màu cam ở góc dưới cùng bên phải màn hình. Quý vị có thể thêm tối đa mười đối thủ cạnh tranh vào bảng quản lý.

Sau khi chọn nhóm doanh nghiệp cạnh tranh, màn hình sẽ tự động đưa quý vị trở về Bảng quản lý hiệu quả hoạt động. Quay lại Bảng quản lý đối thủ cạnh tranh bằng cách chọn “Chi tiết về đối thủ cạnh tranh” ở đầu trang, dưới tiêu đề “Bảng quản lý hiệu quả hoạt động”....

Cách Miramar thu hút hơn 150 thực khách mỗi đêm với Tripadvisor

Cách Miramar thu hút hơn 150 thực khách mỗi đêm với Tripadvisor Nhà hàng bên bờ biển Miramar ở Mallorca, Tây Ban Nha có hơn 150 thực khách ghé đến mỗi tỗi trong mùa hè. Sau đây là cách họ sử dụng Quảng cáo Tripadvisor và Tripadvisor Premium để xây dựng thương hiệu và đảm bảo cho nhà hàng đông khách quanh năm.

Chào mừng quý vị đến với Nhà hàng Miramar, Mallorca

Nép mình dưới rừng cọ tươi tốt, nhà hàng ven biển này không chỉ có đồ ăn ngon. Nếu dùng bữa ở Nhà hàng Miramar, quý vị sẽ được nhâm nhi rượu vang hảo hạng trong khi ngắm hoàng hôn dần buông xuống thị trấn Port D’Alcudia.

Nằm trên lối đi dạo Paseo Marítimo, Nhà hàng Miramar phục vụ món ăn Địa Trung Hải chính hiệu và thơm ngon cho người dân địa phương và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Và họ đã hoạt động như một doanh nghiệp gia đình kể từ năm 1871.

Nhà hàng đã nhận được hơn 600 đánh giá, xếp hạng bong bóng trung bình 4,5/5 và Chứng chỉ Dịch vụ xuất sắc Tripadvisor. Trong mùa cao điểm, nhà hàng có 30 nhân viên mang đến dịch vụ bữa tối hoàn hảo cho hơn 150 thực khách mỗi tối. Những tháng còn lại trong năm, nhà hàng tập trung vào dịch vụ bữa trưa và bữa ăn cuối tuần.

Thách thức: Nổi bật giữa đám đông

Mallorca là một trong những điểm đến mùa hè nổi tiếng nhất tại châu Âu — không chỉ với khách du lịch đến từ những quốc gia khác mà còn cả du khách Tây Ban Nha. “Thách thức lớn nhất của chúng tôi là giúp nhà hàng được [người dân địa phương và du khách thập phương] biết đến cũng như hiểu rõ những đặc trưng khiến chúng tôi khác biệt so với các cơ sở khác gần đó”, Jaime Solé, Tổng giám đốc của Miramar cho biết. “Chúng tôi mong muốn trở nên nổi bật tại Alcudia bằng cách cung cấp đồ ăn tuyệt hảo và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng”.

Nhưng với hàng trăm nhà hàng để thực khách lựa chọn, làm thế nào họ có thể đạt được điều đó?

Miramar tập trung vào thương hiệu của họ để tạo nên sự khác biệt. “Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi nỗ lực [sử dụng] Tripadvisor và TheFork hàng ngày. Chúng tôi đã [sử dụng] hai cổng thông tin này trong ba năm qua”.

Cách họ sử dụng Tripadvisor

“Chúng tôi đã nỗ lực hết sức để quảng bá nhà hàng của mình", Solé cho biết. "Chúng tôi đã kích hoạt đặt chỗ trực tuyến và nêu bật những đánh giá chúng tôi cho rằng thú vị nhất. Công việc này thật dễ dàng nhờ có các công cụ do Tripadvisor Premium và các gói Quảng cáo cung cấp”.

Tripadvisor Premium giúp Miramar quản lý thương hiệu của họ và tạo ấn tượng tốt nhất. Bản minh họa mang lại cho Miramar cơ hội tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời với khách hàng tiềm năng truy cập hồ sơ Tripadvisor của họ. “Vòng quay ảnh rất thú vị và trực quan”, ông Jaime Solé chia sẻ. “Khả năng nêu bật [Đánh giá yêu thích của chúng tôi] là công cụ giúp chúng tôi hiển thị phản hồi tích cực của thực khách. Chúng tôi có thể chọn đánh giá phản ánh chân thực những món ăn và dịch vụ của chúng tôi”.

Quảng cáo Tripadvisor giữ vai trò lời khen tuyệt vời dành cho hồ sơ của họ, giúp Miramar thu hút thực khách đến từ khắp nơi trên thế giới. “Quảng cáo Tripadvisor đã đưa chúng tôi xuất hiện ở vị trí nổi bật”, Solé xác nhận. “Bằng cách sử dụng Quảng cáo, chúng tôi đã tiếp cận được [khách hàng ở] những thị trường mới mà trước đây có thể chưa từng tìm thấy nhà hàng của chúng tôi”, ông Solé bộc bạch.

Kết quả

“Hai công cụ cải thiện việc tiếp thị trực tuyến đã làm tăng lượng khách ghé đến nhà hàng của chúng tôi — đối với chúng tôi, đó là lợi ích lớn nhất”....

Hướng dẫn từng bước tạo Bản minh họa

Hướng dẫn từng bước tạo Bản minh họa Tính năng Bản minh họa được cung cấp cho khách hàng đăng ký Tripadvisor Premium, trao cho quý vị cơ hội tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp nhất với thực khách tiềm năng.

Khi thu hút thực khách mới, quý vị cần tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp cho hồ sơ của mình. Chúng tôi đã giúp khách hàng đăng ký Tripadvisor Premium dễ dàng thu hút ngay sự chú ý của thực khách tiềm năng tới hồ sơ của quý vị. Với Bản minh họa, quý vị có thể thay thế hình ảnh tĩnh thành một video bắt mắt ở ngay đầu hồ sơ.

Trong Bản minh họa, quý vị có thể chọn 10 khung ảnh, đánh giá và thẻ để quảng bá nhà hàng. Nhưng làm thế nào để chọn những nội dung cần đưa vào Bản minh họa? Chúng tôi sẽ hướng dẫn quý vị từng bước qua hướng dẫn có thể tải xuống miễn phí.

Trước khi quý vị tạo Bản minh họa...

Xác định những đặc điểm nổi trội

Bản minh họa là phần nổi bật nhất trong hồ sơ, vì vậy, hãy đảm bảo tính năng này phát huy hết hiệu quả thu hút bằng cách nghĩ về những lý do khiến thực khách đến với nhà hàng trước tiên. Tập trung vào phong cách ẩm thực và bầu không khí chung khi tạo Bản minh họa. Quý vị nên đưa ra các món ngon nhất, phòng ăn và các yếu tố tạo không khí khác làm nên nét đặc trưng của nhà hàng để thực khách tiềm năng thấy như đang được cảm nhận trước về trải nghiệm ăn uống tại nhà hàng.

Chụp ảnh có chất lượng cao về nhà hàng

Ảnh là yếu tố then chốt trong Bản minh họa, do đó, trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo quý vị đã tải lên Ảnh của ban quản lý chất lượng cao, chuyên nghiệp và đã duyệt qua Ảnh của khách du lịch. Quý vị sẽ cần ít nhất 10 ảnh khác nhau để tận dụng tối đa tính năng Bản minh họa.

Để tải lên ảnh mới đã chụp, chọn “Ảnh” dưới tab “Quản lý hồ sơ” trong Trung tâm quản lý. Để có ảnh chất lượng tốt nhất trên Tripadvisor:

  • Tải lên ảnh có kích cỡ tối thiểu rộng 1024 px, cao 450 px
  • Chụp ảnh nhà hàng và món ăn trong điều kiện có nhiều ánh sáng
  • Ngoài ảnh sắp đặt món ăn, hãy chụp cả bầu không khí, khung cảnh và trang trí
  • Tập trung vào bố cục ngang (chiều rộng lớn hơn chiều cao) thay vì bố cục dọc (chiều cao lớn hơn chiều rộng) để có được kết quả tốt nhất trong ô hiển thị tiêu chuẩn của chúng tôi

Điều này không chỉ quan trọng đối với Bản minh họa — mà còn là yếu tố quyết định với hồ sơ của quý vị. Theo một nghiên cứu gần đây, độ thu hút của nhà hàng có ít nhất một Ảnh của ban quản lý cao hơn 44% so với nhà hàng không có ảnh và nhà hàng có 11 - 20 ảnh nhận được gấp đôi lượng tương tác đến từ thực khách so với nhà hàng không có ảnh.

Vị trí hiển thị Bản minh họa

Sau khi quý vị sẵn sàng đăng, hãy nhấp vào nút "Đăng ngay" màu cam. Lưu ý rằng Bản minh họa có thể mất tới 24 giờ mới hiển thị trên trang web của Tripadvisor. Bản minh họa sẽ hiển thị ở chính vị trí của Ảnh chính trước đây, dưới tên quý vị và trên mục Tổng quan. Tuy nhiên, thay vì ảnh tĩnh, khách truy cập sẽ thấy một đoạn phim video bắt mắt, kết hợp những bức ảnh đẹp nhất của quý vị với các đoạn mã nhỏ đánh giá và thẻ.

...

Cách chọn Top 3 lý do

Cách chọn Top 3 lý do Top 3 lý do, dành cho khách hàng đăng ký Tripadvisor Premium, giúp quý vị quảng bá những điều khiến nhà hàng trở nên đặc biệt.

Là chủ nhà hàng, quý vị có những công cụ tốt nhất để cho thực khách biết những điều giúp nhà hàng của quý vị trở nên khác biệt. Đối với khách hàng đăng ký Tripadvisor Premium, chúng tôi giúp quý vị dễ dàng giải thích lý do vì sao nhà hàng của quý vị đặc biệt và vì sao thực khách tiềm năng nên chọn nhà hàng của quý vị thay vì của đối thủ cạnh tranh. Với Top 3 lý do, quý vị có thể biến đánh giá và ảnh mà thực khách đã đăng trên hồ sơ của quý vị thành công cụ tiếp thị mạnh mẽ — hoặc tự viết đánh giá.

Nhưng làm thế nào để lựa chọn nội dung cần nêu bật?

Khẳng định thương hiệu

Bước đầu tiên trong lựa chọn Top 3 lý do là xác định những điều khẳng định thương hiệu của quý vị. Thương hiệu tóm lược về quý vị trong vai trò là một nhà hàng và lý do vì sao thực khách nên tới đó dùng bữa. Việc này bắt đầu từ ý tưởng của quý vị — một cơ sở chế biến đồ ăn tươi ngon khác biệt đáng kể với xe bán món ăn kiểu Mexico lẫn Hàn Quốc.

Sau đó, hãy nghĩ tới yếu tố “tuyệt vời” khác mà quý vị áp dụng cho nhà hàng. Cho dù đó là dịch vụ hoàn hảo, thời gian quay vòng nhanh cho yêu cầu gọi món hay danh sách rượu vang phong phú, hãy xác định yếu tố khiến thực khách muốn quay lại nhà hàng của quý vị nhiều lần.

Cuối cùng, hãy lắng nghe khách hàng. Xem những món ăn hút khách nhất trong thực đơn và đọc toàn bộ đánh giá 4 và 5 bong bóng để xem có bất kỳ điều gì mà mọi người yêu thích không. Những điều này cùng nhau tạo nên thương hiệu của quý vị — và đó là nội dung quý vị cần nêu bật với Top 3 lý do.

Lựa chọn nội dung

Quý vị nên lựa chọn ba khía cạnh hoàn toàn khác nhau của doanh nghiệp. Nếu vẫn không chắc chắn về nội dung muốn nêu bật, quý vị có thể làm theo mẫu này:

  • 1 lý do hàng đầu về đồ ăn nói chung hoặc một món ăn cụ thể nổi tiếng của nhà hàng
  • 1 lý do hàng đầu về trải nghiệm ăn uống, như dịch vụ hoặc bầu không khí
  • 1 lý do hàng đầu về điều đặc biệt, như chỗ ngồi ngoài trời, thực đơn theo mùa hoặc nhạc sống

Khi đã sẵn sàng chọn Top 3 lý do, quý vị hãy bắt đầu với nội dung, còn được gọi là đoạn đánh giá. Để lựa chọn, hãy vào “Chọn Top 3 lý do” dưới tab “Quản lý hồ sơ”. Từ đó, chọn "Sửa nội dung" và quý vị sẽ có thể đọc toàn bộ đánh giá trước đây từ năm ngoái. Hãy nhớ rằng đoạn đánh giá phải đến từ những đánh giá không cũ hơn một năm. Chọn đánh giá tương đối gần đây để lấy đoạn đánh giá và đảm bảo quý vị thường xuyên cập nhật Top 3 lý do với những đoạn đánh giá mới minh họa thương hiệu của quý vị.

Bắt đầu bằng cách tìm kiếm nội dung quý vị muốn nêu bật theo từ khóa trong ô tìm kiếm hoặc quý vị có thể đọc toàn bộ đánh giá để xem có ý tưởng gì không. Quý vị có tối đa 70 ký tự trong mỗi đoạn đánh giá nên hãy tìm kiếm những câu và cụm từ cụ thể trong những đánh giá đó để thể hiện tốt nhất nội dung quý vị muốn nêu bật.

Mặc dù chúng tôi đề xuất lựa chọn đoạn đánh giá cho Top 3 lý do vì chúng có tác động lớn hơn đến thực khách tiềm năng, nhưng quý vị cũng có thể chọn tự viết đánh giá. Đây cũng là lựa chọn tuyệt vời nếu quý vị là nhà hàng tương đối mới và không có nhiều đánh giá. Tuy nhiên, nếu chọn phương án này, quý vị sẽ phải viết cả ba đoạn đánh giá — lúc này, quý vị không thể kết hợp nội dung mà người đánh giá gửi với nội dung do chủ sở hữu tạo.

Chọn ảnh

Sau khi chọn đoạn đánh giá, quý vị có thể chọn ảnh bằng cách nhấp vào "Sửa ảnh". Quý vị có thể xem qua Ảnh của ban quản lý hoặc chọn ảnh từ khách du lịch. Cho dù chọn từ bộ ảnh nào, quý vị hãy đảm bảo ảnh được chọn phù hợp với chủ đề của đánh giá được nêu bật. Ví dụ: nếu đã chọn đoạn đánh giá nói về món gà nướng nổi tiếng, quý vị nên cung cấp ảnh về món ăn đó.

Lưu ý rằng để có thể sử dụng tính năng Top 3 lý do, quý vị phải có ít nhất ba ảnh trên hồ sơ. Nếu không thấy ảnh sẵn có thu hút, quý vị có thể tải lên ảnh của riêng mình bằng cách chọn "Ảnh" dưới tab "Quản lý hồ sơ".

Vị trí hiển thị Top 3 lý do

...

Câu hỏi thường gặp về Tripadvisor cho Nhà hàng

Câu hỏi thường gặp về Tripadvisor cho Nhà hàng Chúng tôi đã tập hợp danh sách toàn diện gồm tất cả câu hỏi thường gặp về Tripadvisor cho Nhà hàng.

Vì sao tôi nên xác nhận hồ sơ Tripadvisor?

Xác nhận hồ sơ Tripadvisor và đăng ký với tư cách đại diện cho nhà hàng là miễn phí, đồng thời việc này sẽ cho phép quý vị truy cập tất cả các khía cạnh trên trang Tripadvisor, bao gồm: sửa chi tiết doanh nghiệp, thêm ảnh, phản hồi đánh giá và nhiều thao tác khác. Xác nhận hồ sơ của quý vị bằng cách truy cập Trung tâm quản lý Tripadvisor. Để bảo vệ doanh nghiệp của quý vị, có thể chúng tôi sẽ yêu cầu thẻ tín dụng để xác minh danh tính của quý vị, tuy nhiên hành động này chỉ nhằm phục vụ mục đích xác minh và việc xác nhận doanh nghiệp luôn được miễn phí. Để biết hướng dẫn đầy đủ về việc đăng ký, hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi.

Làm thế nào để quản lý hồ sơ Tripadvisor của tôi và giúp hồ sơ hấp dẫn hơn với khách truy cập?

Sau khi đăng ký, quý vị có thể quản lý tất cả các khía cạnh trong hồ sơ Tripadvisor tại Trung tâm quản lý. Trung tâm quản lý có trên cả máy tính và ứng dụng di động. Quý vị chỉ cần tải xuống ứng dụng Tripadvisor mới nhất dành cho iOS hoặc Android và sử dụng điện thoại để phản hồi đánh giá, trả lời câu hỏi từ các thực khách tiềm năng và quản lý nhiều tính năng Tripadvisor Premium. Tìm hiểu thêm về Trung tâm quản lý trên di động tại đây.

Để tối ưu hóa hồ sơ Tripadvisor của quý vị, hãy đọc hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi.

Làm thế nào để tôi cập nhật chi tiết hồ sơ của nhà hàng?

Quý vị có thể cập nhật mọi chi tiết hồ sơ của doanh nghiệp trong Trung tâm quản lý. Để truy cập trang này, hãy vào menu Hồ sơ ở đầu trang, rồi nhấp vào Quản lý hồ sơ. Tại đây, quý vị có thể cập nhật thông tin về doanh nghiệp, bao gồm: thông tin chung như tên, địa chỉ liên hệ, địa điểm, giờ làm việc, món ăn, thông tin về giá cả và nhiều thông tin khác.

...

Bản minh họa: Kể câu chuyện của quý vị theo cách riêng

Bản minh họa: Kể câu chuyện của quý vị theo cách riêng Kết hợp những bức ảnh đẹp nhất và đánh giá hay nhất vào một bản xem trước mang tính quảng cáo để thu hút khách hàng.

Hàng tháng, hơn 455 triệu người truy cập Tripadvisor để lập kế hoạch và đặt chỗ chuyến đi hoàn hảo.1 Từ tìm kiếm địa điểm tốt nhất để lưu trú đến khám phá các nhà hàng địa phương khi tới nơi – khách du lịch sử dụng Tripadvisor cho mọi giai đoạn trong chuyến đi.

Là khách hàng đăng ký Tripadvisor Premium cho Nhà hàng, quý vị sở hữu bộ công cụ tiếp thị ngay trong tầm tay, giúp tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp với khách hàng tiềm năng. Một trong những công cụ đó chính là Bản minh họa, giúp quý vị chuyển ảnh tĩnh và đánh giá thành bản xem trước hấp dẫn chất lượng cao cho cơ sở kinh doanh của mình. Trình dựng Bản minh họa của chúng tôi rất dễ sử dụng và sẽ hướng dẫn quý vị từng bước. Quý vị chỉ cần chọn ảnh đẹp nhất, các đoạn đánh giá và thẻ, chúng tôi sẽ lo phần việc còn lại.

Thu hút thêm khách hàng lựa chọn quý vị bằng cách kể câu chuyện của quý vị và đi trước một bước trên thị trường đầy cạnh tranh. Quý vị đã sẵn sàng bắt đầu?

Thiết lập Bản minh họa

Để đăng Bản minh họa, quý vị phải có đăng ký Tripadvisor đang hoạt động. Đăng ký Tripadvisor Premium cho Nhà hàng tại đây: www.tripadvisor.com/Premium.

Bắt đầu:

Sau khi đăng ký, hãy đăng nhập vào Trung tâm quản lý tại www.tripadvisor.com/Owners và chọn doanh nghiệp của quý vị từ menu thả xuống. Trong menu "Quản lý hồ sơ", chọn "Tạo Bản minh họa".

Tạo Bản minh họa thật dễ dàng! Mỗi bản minh họa có mười khung để quý vị có thể chèn ảnh, đoạn đánh giá và thẻ từ trang của mình. Di chuyển giữa các khung để cấu hình – thậm chí chúng tôi cũng sẽ gợi ý nội dung cho quý vị. Sau khi quý vị đã hoàn tất việc chỉnh sửa khung, hãy nhấp vào "Tiếp theo" và những thay đổi của quý vị sẽ được lưu tự động. Đểm xem hướng dẫn từng bước đầy đủ, hãy nhấp vào đây.

Chọn ảnh:

Để chọn hoặc thay đổi ảnh trong khung, nhấp vào “Cập nhật ảnh.” Sau đó, một thư viện ảnh sẽ xuất hiện phía bên dưới. Sử dụng thư viện này để chọn ảnh quý vị muốn sử dụng. Nếu không thấy ảnh mình thích, quý vị luôn có thể thêm ảnh khác qua công cụ "Quản lý ảnh" ở bên trái.

Chọn đoạn đánh giá :

Sau khi đã chọn ảnh, quý vị có thể chọn một đoạn đánh giá. Đoạn đánh giá là một đoạn trích ngắn từ đánh giá của khách du lịch về cơ sở kinh doanh của quý vị. Những đoạn mã nhỏ nổi bật này được tạo tự động dựa trên bộ tiêu chí toàn cầu. Để chọn đoạn đánh giá, hãy nhấp vào nút "Cập nhật đoạn đánh giá", sau đó chọn từ thư viện bên dưới. Sau khi chọn, quý vị sẽ thấy bản xem trước trong khung phía trên.

Chọn thẻ:

Thẻ là các từ khóa giản lược xuất hiện lặp đi lặp lại trong các đánh giá của các khách hàng hay thực khách khác nhau. Chọn thẻ nêu bật lý do tại sao khách hàng yêu thích doanh nghiệp của quý vị. Để chọn thẻ, nhấp vào nút "Cập nhật thẻ", sau đó chọn từ các thẻ bên dưới. Sau khi chọn, quý vị sẽ thấy bản xem trước trong khung phía trên.

Thêm đoạn đánh giá và thẻ bằng nhiều ngôn ngữ:

Nếu doanh nghiệp của quý vị có đánh giá bằng nhiều ngôn ngữ, hãy sử dụng menu thả xuống để xem những ngôn ngữ có sẵn. Sau khi quý vị chọn một ngôn ngữ, tất cả các đoạn đánh giá hoặc thẻ bằng ngôn ngữ đó sẽ được hiển thị. Quý vị đừng quên chọn tùy chọn cho từng ngôn ngữ và từng khung, nếu không Bản minh họa của quý vị sẽ không hoàn chỉnh và không hiển thị bằng ngôn ngữ đó. Trạng thái hoàn tất của mỗi ngôn ngữ sẽ được hiển thị theo màu sắc:

  • Ngôn ngữ màu đen chưa được bắt đầu.
  • Ngôn ngữ màu xanh cho biết rằng tất cả các đoạn đánh giá hoặc thẻ đã được chọn cho ngôn ngữ đó.
  • Ngôn ngữ màu cam đã được chọn ở khung trước đó nhưng còn thiếu ở khung hiện tại.

Lưu ý: Đối với nhà hàng, thay vào đó người dùng sẽ thấy một Bản minh họa bằng một ngôn ngữ đã hoàn tất khác.

Đăng Bản minh họa:

Khung cuối cùng chính là cơ hội để quý vị đăng Bản minh họa hoàn chỉnh. Trong khung này, quý vị sẽ thấy những ngôn ngữ nào đã hoàn tất cũng như những ngôn ngữ nào đã bắt đầu nhưng chưa hoàn tất. Để xem các khung chưa hoàn tất, hãy tìm dấu chấm màu cam trong vòng xoay thiết lập và cập nhật các khung bằng những lựa chọn bổ sung cần thiết.

Sau khi hoàn tất tất cả các khung và sẵn sàng đăng, hãy nhấp vào "Đăng ngay". Chỉ những ngôn ngữ đã hoàn tất mới được đăng, tất cả các ngôn ngữ chưa hoàn tất khác sẽ được lưu dưới dạng bản nháp cho đến khi hoàn tất. Xin lưu ý, có thể mất tối đa 24 giờ để các cập nhật của quý vị hiển thị trên Bản minh họa trực tuyến. Nếu chưa sẵn sàng đăng Bản minh họa, quý vị luôn có thể thoát ra và quay lại để đăng vào lúc khác. Tất cả thay đổi sẽ được lưu trong trình biên tập Bản minh họa.


  • 1. Tập tin nhật ký của Tripadvisor, khách truy cập đơn nhất trung bình hàng tháng, quý 3 năm 2017
Cập nhật lần cuối: 26 tháng 12, 2017

Cho cả thế giới biết vì sao thực khách yêu mến nhà hàng của quý vị bằng Top 3 lý do nên dùng bữa tại đây

Cho cả thế giới biết vì sao thực khách yêu mến nhà hàng của quý vị bằng Top 3 lý do nên dùng bữa tại đây

Sử dụng tính năng Top 3 lý do nên dùng bữa tại đây để thuyết phục thực khách tiềm năng lựa chọn nhà hàng của quý vị.

Khách hàng đăng ký Tripadvisor Premium có quyền truy cập những tính năng mạnh mẽ giúp họ tiếp thị doanh nghiệp, để biến khách truy cập Tripadvisor thành khách hàng. Top 3 lý do nên dùng bữa tại đây là một tính năng Tripadvisor Premium sử dụng các đoạn đánh giá và ảnh để thuyết phục khách hàng tiềm năng lựa chọn nhà hàng của quý vị. Được tạo dựa trên phản hồi từ các chủ nhà hàng, tính năng này tạo ra phần riêng trên hồ sơ, nơi quý vị có thể cho khách hàng thấy những điều khiến cơ sở của quý vị trở nên đặc biệt.

Khi kết hợp với Bản minh họaĐánh giá yêu thích, Top 3 lý do nên dùng bữa tại đây cho phép quý vị tối ưu hóa mỗi khu vực của hồ sơ Tripadvisor và quảng bá những điều tốt đẹp nhất về nhà hàng của mình.

Cách thêm Top 3 lý do nên dùng bữa tại đây

1. Nâng cấp lên Tripadvisor Premium

Để kích hoạt Top 3 lý do và các tính năng Premium, hãy nâng cấp hồ sơ tại www.tripadvisor.com/Premium.

2. Đăng nhập vào Trung tâm quản lý

Truy cập Tripadvisor.com/Owners trên máy tính để bàn hoặc trang web di động và chọn nhà hàng của quý vị từ danh sách. Sau đó, chọn "Chọn Top 3 lý do" dưới tab "Quản lý hồ sơ". Rồi nhấp vào nút "Bắt đầu" màu cam để bắt đầu.

3. Chọn đoạn đánh giá

Chọn đoạn đánh giá quý vị muốn nêu bật bằng cách nhấp vào "Sửa đoạn đánh giá" ở đầu trang. Cuộn qua danh sách đánh giá và chọn một đánh giá thể hiện những điều khiến nhà hàng của quý vị trở nên khác biệt. Quý vị có thể thu hẹp danh sách bằng cách chọn một trong các từ khóa đánh giá hoặc tìm kiếm một từ cụ thể mà quý vị muốn nêu bật. Để biết thêm ý tưởng về cách chọn Top 3 lý do, hãy xem hướng dẫn này.

Sau khi quý vị tìm thấy đánh giá hoàn hảo, hãy nhấp vào hình tròn màu xanh lá bên phải và xem đoạn đánh giá mẫu được nêu bật. Giữ nguyên đoạn đánh giá hoặc điều chỉnh độ dài bằng cách nhấp vào “Sửa” và chọn văn bản ở bên trái hoặc phải. Chỉ cần đảm bảo toàn bộ văn bản được nêu bật bao gồm từ 70 ký tự trở xuống. Nhấp vào "Gửi" để lưu thay đổi của quý vị.

4. Thêm tiêu đề cho đoạn đánh giá

Tiếp theo, thêm tiêu đề vào ô màu trắng ở cuối trang. Tiêu đề phải thật ngắn gọn — từ 30 ký tự trở xuống — và phải tóm tắt toàn bộ đoạn đánh giá được nêu bật ở bên dưới.

5. Chọn ảnh

Nêu bật ảnh đi cùng mỗi đoạn đánh giá bằng cách nhấp vào “Sửa ảnh” và chọn hình ảnh từ thư viện của Ban quản lý và Ảnh của khách du lịch. Chọn ảnh tương ứng với lý do mà quý vị đang nêu bật. Ví dụ: nếu đoạn đánh giá nêu bật món hàu giảm giá 50% thì ảnh quý vị chọn phải nói về món hàu. Nhấp “Gửi” để lưu thay đổi và xem trước lý do này.

6. Thiết lập thêm lý do 

Lặp lại các bước 2-4 cho Top 3 lý do còn lại.

7. Đăng! 

Khi quý vị đã hài lòng với cả ba lựa chọn, hãy nhấp “Xem trước để đăng”. Ở đây, Top 3 lý do nên dùng bữa tại đây được hiển thị giống như cách mà khách truy cập sẽ thấy trên trang của quý vị. Hãy thoải mái tiếp tục sửa và xem trước thay đổi cho đến khi quý vị thấy hài lòng. Khi quý vị sẵn sàng đăng, hãy nhấp “Đăng”.

Mẹo và phương pháp tốt nhất về Top 3 lý do nên dùng bữa tại đây

  • Chọn đoạn đánh giá từ các thực khách trước đây – khách truy cập Tripadvisor tin tưởng và muốn lắng nghe ý kiến từ những người dùng giống họ.
  • Nếu muốn thêm mô tả tùy chỉnh của riêng mình, quý vị có thể nhấp vào “Viết mô tả của riêng quý vị” và nhập nội dung từ 70 ký tự trở xuống. Nếu lựa chọn thực hiện việc này thì sau đó quý vị phải làm tương tự cho từng lý do trong số ba lý do – quý vị không được trộn lẫn một số đánh giá của người dùng với một số mô tả tùy chỉnh.
  • Nêu bật ba khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp quý vị. Ví dụ: nêu bật bầu không khí, những đồ uống đặc biệt và món ăn nổi tiếng nhất – thay vì chỉ chọn ba món ăn từ thực đơn.
  • Thêm Top 3 lý do ở những ngôn ngữ khác bằng cách sử dụng danh sách ngôn ngữ thả xuống ở bên phải. Chỉ cần chọn ngôn ngữ quý vị muốn thêm và làm theo các bước ở trên. 
  • Nếu không có thời gian hoàn thành tất cả ba lý do, quý vị có thể lưu thay đổi bất kỳ lúc nào bằng cách nhấp vào “Lưu thành bản nháp”.

Để biết thêm các phương pháp tốt nhất cho Top 3 lý do, hãy xem hướng dẫn này.

Quý vị chưa đăng ký Tripadvisor Premium? Tìm hiểu thêm về cách quý vị có thể tối ưu hóa hồ sơ Tripadvisor và nâng cấp tại Tripadvisor.com/Premium.

Quý vị đã đăng ký? Top 3 lý do nên dùng bữa tại đây hiện được cung cấp cho quý vị ở Trung tâm quản lý. Thêm Top 3 lý do vào hồ sơ của quý vị ngay hôm nay! 

Cập nhật lần cuối: 7 tháng 10, 2018

Bắt đầu với Tripadvisor Premium cho Nhà hàng

Pin It on Pinterest