Hãng hàng không bố láo, tồi tệ, hút máu nhất VN. Delay, hoãn chuyển, dời lịch vs KH thì được, có thừa hơn cân mà cũng đòi đè phạt KH 500k
Hãng hàng không bố láo, tồi tệ, hút máu nhất VN. Delay, hoãn chuyển, dời lịch vs KH thì được, có thừa hơn cân mà cũng đòi đè phạt KH 500k
187 - 191 trong số 4.966 đánh giá
Tôi bay chuyến Tuy Hòa-HCM lúc 7h45, HCM-Tuy Hòa lúc 6h05, chuyến đầu tiên trong ngày nên bay rất đúng giờ. Máy bay từ HCM ra Tuy Hòa vừa xuống khách là khách mới lên ngay. Tiếp viên vui vẻ, có chào khách, cảm ơn lúc khách lên xuống máy bay, có hỗ trợ khách tìm chỗ ngồi và đưa hành lý lên khoang, không vấn đề gì.
Các bạn bay giá rẻ Vietjet cần chú ý đọc và làm đúng quy định của hãng, và nên chọn chuyến bay sáng sớm sẽ ít nguy cơ bị hoãn chuyến, các chuyến càng trễ trong ngày sẽ càng bị hoãn vì máy bay quay đầu liên tục, chỉ cần một chuyến trễ là những chuyến sau trễ dây chuyền. Những sân bay vắng như Tuy Hòa thì nguy cơ trễ là do khách lên ổn định chậm, còn những sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài…thì còn thêm nguyên nhân kẹt đường băng, phải đưa đón khách bằng xe buýt ra máy bay…
Theo quan sát thì tôi thấy thế này:
- Những bạn gặp trục trặc hành lý quá ký, phải nộp phạt đều làm không đúng quy định của hãng. Trong quy định của họ có ghi rất chi tiết về số kiện, kích thước, số ký…Việc cân hành lý tại cửa lên máy bay cũng có ghi rõ ràng trên website chứ không phải họ giấu giếm. Khách làm không đúng quy định thì phải chịu phạt thôi. Theo kinh nghiệm hành lí thì tôi thấy vali cực kì dễ quá kí, bản thân vali đã 3kg, vali còn chỗ để nhét thêm đồ nhưng nhét vô đầy là chắc chắn sẽ quá 7kg.
- Một quan sát nữa là việc cân hành lý xách tay tại cửa lên máy bay cũng hú họa thôi chứ không phải tất cả đều bị kiểm tra. Đúng là nhân viên sẽ xách cân điện tử ra ngay cửa lên máy bay. Một số khách mang vác nhiều túi sẽ có khả năng bị gọi lại kiểm tra hơn.
- Trẻ em đi Vietjet nên cầm theo giấy khai sinh bản chính, vì trên website không thấy đề cập bản sao giấy khai sinh.
- Check in online chỉ thực hiện ở một số sân bay và một số qui định về hành khách.
- Check in online nên in ra. Một số máy không scan được mã trên điện thoại (nhiều hãng khác cũng bị) hoặc khi qua khu vực an ninh họ nói nhỏ quá không xem được v.v…thì sẽ bị mất thời gian ra quầy.
- Vietjet có kiosk check in ở sân bay TSN, nếu chỉ có hành lí xách tay thì khách nên tự check in và in thẻ lên máy bay ở kiosk cho nhanh, không cần xếp hàng vô quầy.
- Khi đã ra cửa lên máy bay thì chú ý theo dõi chuyến của mình trên các bảng điện tử chứ không có loa phát thông báo đâu.
Nói tóm lại, đọc kỹ và thực hiện đúng qui định của hãng thì sẽ không gặp vấn đề khó khăn gì, chuyến bay tốt đẹp, đặc biệt là giá quá rẻ.
When buying tickets, I selected flight time 19:20.
A few days later, VJA switched to another flight, now at 20:15, just by a message.
It requires check in at least 90 minutes in advance, I have to come early, from a little over 18, I have checked in, waiting.
At 20 h, it again announced the delay notification until 21:30, then boarded the plane for more than half an hour before it moved.
So I was be lated to nearly 3 hours. How many people wrestled at the airport, more than midnight to come home.
Is there a more miserable company than this one ???
* Lúc mua vé chọn giờ bay 19:20.
Vài ngày sau nó tự chuyển sang chuyến khác, giờ bay 20:15, chỉ bằng cái tin nhắn.
Nó quy định check in trước ít nhất 90 phút, mình phải đến sớm, từ 18 hơn chút đã check in xong, ngồi chờ.
Đến 20 h nó lại phát loa thông báo delay đến 21:30, rồi lên ngồi trên máy bay cả hơn nửa tiếng sau nó mới nhúc nhích.
Như vậy trễ hơn giờ mình mua vé đến gần 3 tiếng. Bao nhiêu con người vạ vật ở sân bay, hơn nửa đêm mới về đến nhà.
Có cái hãng nào khốn nạn hơn cái hãng này không???
Mình vừa có một trải nghiệm khá "đáng nhớ" theo hướng tiêu cực cùng hãng máy bay Vietjet. Ngày 7/7/2020 mình có chuyến bay từ Hà Nội vào Đà Lạt, lần bay này mình check-ịn online và đã chuẩn bị tinh thần bị cân lại hành lý ở cửa boarding vì thấy chuyến bay trước của hãng có một đội ra cân hành lý ở vị trí đó. Trước khi mình đến chỗ soát vé ở cửa boarding thì có 2 bạn mặc đồng phục hãng nói thầm với nhau và chỉ trỏ vào hành lý của mình, có lẽ là ấn định đồ của mình sẽ bị cân lại. Khi mình cân lên thì đổ của mình và bạn là 13,x kg (do mình không nhớ chính xác) và sau đó các bạn bảo mình phải đặt cả 2 túi xách mang trên người lên thì lúc này số cân là 16 kg. Tụi mình tính bàn nhau bỏ bớt nước khoáng và đồ ăn ra để giảm số cân về cân quy định thì bạn nhân viên nam nhanh tay lôi vali của mình sang cái khung quy định về số đo của vali lên máy bay. Và kết quả cuối cùng là cái vali của mình to hơn cái khung đó 1 chút. Các bạn nhân viên thông báo mình phải trả 550.000 VNĐ cho hành lý ký gửi vì chiếc vali này không đủ tiêu chuẩn để mang xách tay lên máy bay. Do mình cũng không muốn đôi co qua lại nên quyết định làm theo ý nhân viên, các bạn nhân viên cũng cực kỳ nhanh tay ký cho mình hoá đơn hành lý ký gửi sau đó.
Mình thấy vô cùng lạ vì đây không phải lần đầu tiên mình đi Vietjet với chiếc vali này và mình chưa bao giờ rơi vào trường hợp tương tự. Mình không biết thời gian gần đây Vietjet có thay đổi chính sách gì về hành lý xách tay không nhưng mình thấy hành động đó của các bạn hoàn toàn không minh bạch. Khi mình lên trên máy bay và quan sát thì vẫn thấy rất nhiều chiếc vali cùng kích cỡ hay thâm chí có phần nhỉnh hơn vali của mình được phép mang lên. Mình không có ý so sánh với người khác nhưng thực sự thấy rất không công bằng khi bị xử ép như vậy.
Chưa kể thái độ xử lý sự việc của các bạn rất nhập nhằng, vội vàng khiến hành khách như mình cảm thấy hoang mang và khó hiểu. Dù sao thì 550.000 của mình cũng đã ra đi và không trở lại được nhưng mình thấy điều đáng buồn ở đây là Vietjet có lẽ sẽ mất đi nhiều hành khách tiềm năng của họ nếu tiếp tục để tình trạng này xảy ra.
Chuyến bay trễ giờ hơn một tiếng. Có trò cân hành lý rất lạ và lưu manh. Bình thường sẽ nhắc hành khách ở quầy check in nhưng bây giờ lừa cho vào trong rồi mới cân để phạt thêm tiền.
Nếu so với hãng Bamboo còn kém xa.