Tôi là khách hàng có thể coi là thường xuyên sử dụng Vietjet cho các chuyến bay trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, chuyến bay VJ940 khởi hành sáng sớm ngày 30/11/2023 từ Hanoi đi Taipei của tôi cùng đồng nghiệp gặp phải trải nghiệm vô cùng khó chịu. Do bay sáng sớm (7:30) do vậy số cửa cho khách checkin của VJ rất hạn chế, họ để ở chế độ check in all flight (có nghĩa là khách các chuyến bay khác nhau của VJ bay sáng hôm đó cùng check in ở một vài cửa được mở), khách xếp hàng dài để gửi hành lý và lấy vé mất khá nhiều thời gian. Nhóm chúng tôi đã checkin, gửi hành lý và lấy vé xong đồng thời xếp hàng ngay để làm hải quan và kiểm tra an ninh. Số cửa hải quan và kiểm tra an ninh sáng sớm cũng hạn chế, trong khi khách hàng thì quá đông do vậy mọi người xếp hàng dài đợi vô cùng lâu, đến khi sắp đến giờ khởi hành vẫn chưa đến được chỗ kiểm tra an ninh. Chúng tôi quá sốt ruột kêu xin lên trước nhưng không có ai hỗ trợ. Phải đến khi tiến được đến gần người kiểm tra an ninh chìa vé vào tận nơi chúng tôi mới được ưu tiên kiểm tra trước. Mặc dù cổng lên máy bay ngay đối diện cửa kiểm tra an ninh nhưng chúng tôi không được phép lên máy bay nữa vì đã muộn giờ. Chuyến bay của chúng tôi bị hủy và bắt buộc phải chuyển sang chuyến bay ngày hôm sau với lỗi phạt 1tr/vé theo cách giải quyết hoàn toàn do lỗi của hành khách. Khi trao đổi với nhân viên Vietjet tại sân bay, họ tranh cãi với thái độ đổ lỗi hoàn toàn do hành khách và nói rằng nhân viên VJ đã có mặt hỗ trợ cho khách xếp hàng làm thủ tục hải quan và kiểm tra an ninh có thể bị lỡ chuyến nhưng thực tế không có ai hỗ trợ trong suốt quá trình đó (chúng tôi có đề nghị kiểm tra camera an ninh thì họ nói nếu muốn thì làm đơn). Đây là một trải nghiệm vô cùng tồi tệ khi kế hoạch công tác của chúng tôi bị ảnh hưởng tuy nhiên điều để lại ấn tượng khó bỏ qua nhất là thái độ và cách xử lý thiếu tôn trọng của VJ với khách hàng khi sự cố xảy ra. Chỉ mong là không có ai nữa gặp phải sự cố như thế này.