Chuyến du lịch của tôi theo kế hoạch sẽ kéo dài 2 ngày 2 đêm, tính từ tối thứ 6 ngày 29 tháng 05 năm 2020 đến chiều chủ nhật ngày 31 tháng 05 năm 2020. Mọi chuyện bắt đầu từ khi tôi đặt phòng khách sạn trên trang Booking.
+ Ngày 19/05/2020, tôi có đặt 2 phòng tại khách sạn OYO Hải Anh VIP trên trang Booking. Tôi đặt 2 phòng cho 4 người lớn và 2 trẻ em cho kỳ nghỉ vào ngày 29/05 – 31/05. Tôi nghĩ bây giờ đang là mùa hè mà Vịnh Hạ Long đang miễn phí tham quan nên sẽ rất đông khách. Vì vậy tôi sẽ đặt phòng trước khoảng 1 tuần cho chắc chắn. Sau khi hoàn tất việc đặt phòng trên Booking, tôi có nhận được mail từ Booking về toàn bộ thông tin đặt phòng của mình (hình ảnh bên dưới). Để chắc chắn hơn tôi đã gọi điện theo số điện thoại trên file thông tin, add Zalo với một anh là quản lý khách sạn OYO Hải Anh VIP về việc đặt phòng cũng như hỏi thêm một số vấn đề liên quan. Sau cùng, mọi thứ đã chốt xong xuôi, chỉ chờ đến ngày xuất phát nữa thôi.
+ Ngày 29/05/2020, vì tôi muốn checkin vào tối 29/05 nên buổi sáng hôm đó mình đã gọi điện cho anh quản lý đó để xác nhận lại một lần nữa với khách sạn thì mới hay phòng tôi đặt đã bị hủy từ trước. Tôi hoang mang hỏi lại xem có nhầm lẫn gì không khi mà tôi chẳng nhận được bất cứ thông báo hủy nào từ khách sạn hay từ Booking. Anh quản lý bảo là bên khách sạn nhận một đoàn khác vào nghỉ đúng ngày tôi đặt phòng nên họ đã hủy phòng của tôi. Và anh ấy cũng bảo là khách sạn sẽ gọi cho tôi nhưng đến tận hôm tôi chuẩn bị đi mà vẫn không nhận được bất cứ phản hồi nào. Quá bức xúc thì tôi có nhắn tin trên Zalo của anh quản lý rằng sẽ đưa sự việc lên mạng thì sau khoảng 30p tôi có nhận được một cuộc gọi của một chị, tự xưng là giám đốc khách sạn. Chị ấy bảo rằng khách sạn bên chị không còn hợp tác với Booking nữa nên không nhận việc đặt phòng của tôi qua trang đó. Và chị ấy yêu cầu tôi tự hủy đặt phòng trên Booking. Tôi có hỏi lý do tại sao lại hủy phòng của tôi mà không có thông báo gì. Vậy mà chị ta bảo không thể giải thích gì thêm rồi cúp máy luôn. Tôi rất bực nhưng lúc đó không làm gì được nên tôi quyết định sẽ vẫn đưa sự việc lên mạng. Sau đó, vì kế hoạch của tôi không thể hủy nên tôi đã lên Booking đặt lại chỗ khác. Và may mắn vẫn còn phòng, giá cả cao hơn một chút.
Đến tầm 11h trưa ngày 29/05 thì có một bạn nam cũng là nhân viên khách sạn này gọi lại cho tôi, đưa ra ý kiến sẽ hỗ trợ gia đình tôi chuyển sang một khách sạn khác cũng cùng hệ thống OYO. Lúc đó tôi sợ họ sẽ đưa chúng tôi vào mấy chỗ không ra gì nên tôi không đồng ý việc đó. Tôi có nói với bạn kia về việc mình đã đặt chỗ trên tàu của khách sạn để sáng 30/05 nhà mình sẽ đi thăm vịnh, nhưng giờ bị hủy phòng thì sẽ không còn tàu để đi nữa. Và bạn đó hứa sẽ tìm tàu cho nhà tôi, chỉ mong tôi không làm to sự việc.
Tiếp tục đến tầm 12h kém 15 cũng ngày 29/05, tôi tiếp tục nhận được môt cuộc gọi từ một anh bên đội tàu Hải Anh, có hỏi là nhà tôi muốn đặt tàu đi tham quan vịnh phải không thì tôi nói đúng rồi. Lúc đó tôi có hỏi giá vé là bao nhiêu thì anh kia bảo là 200k/người kể cả trẻ sơ sinh, vì nhà tôi có 1 bé 1 tuổi rưỡi. Tôi cũng sợ là không có tàu nên ok luôn. Anh ta hẹn nhà tôi sáng 30/05 đúng 7h có mặt trước cửa văn phòng của tàu để đi.
+ Ngày 30/05, buổi sáng nhà tôi dậy 5h30 chuẩn bị, vội vàng ăn sáng vì đã hẹn 7h có mặt để đi tàu. Đến trước cửa văn phòng mua vé, họ nói đi vé 200k thì sẽ được ngồi tàu điều hòa, kể cả đứa trẻ con nhà tôi mới có 1 tuổi rưỡi cũng bị tính là 1 vé. Nhà tôi có thắc mắc thì họ bảo là tàu chất lượng cao, nên thôi tặc lưỡi bỏ qua, nghĩ chả mấy khi được đi chơi nên mua luôn 6 vé cho tuyến 1 hết 1 triệu 2. Sau đó nhà tôi và một nhà nữa cũng đến từ rất sớm, cùng được xe điện chở đi ra bến tàu.
Lúc đó ai cũng nghĩ 7h tàu sẽ xuất phát nên ai cũng hí ha hí hửng, quên hết mấy chuyện bực mình trước đó. Ai ngờ đâu lại tiếp tục được hứng trọn combo bực tức từ phía đội tàu của Khách sạn Hải Anh. Đó là việc họ bảo tuyến 1 sẽ đi vịnh trong 3h, chỉ đi động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ và xem hòn trống mái,… Và 3h đó sẽ được tính bắt đầu từ lúc 7h nhà tôi lên tàu ngồi đợi, thắc mắc thì họ bảo phải đợi đủ 48 người rồi tàu mới đi, trong khi trước đó họ chẳng nói gì đến việc này. Đến 8h, có một đội thanh tra tàu lên kiểm tra số người trên tàu, sau khi kiểm tra xong vẫn không thấy tàu đi, anh họ tôi bực quá đã chạy đến chỗ ông thanh tra đế hỏi thì họ mới vội vã cho tàu đi.
Đến động Thiên Cung, họ chỉ cho khách vào 30p, và nhà tôi đã đi hơn 30p thì lúc ra đến hang Đầu Gỗ đã nghe nhà tàu loa inh ỏi như thể tìm người mất tích vậy. Hôm nhà tôi đi là sáng thứ 7, khách rất đông, vào hang ai cũng muốn tham quan và chụp hình. Nhà tôi cũng thế. Chúng tôi đi hết động thiên cung gần 40p. Tôi rất tiếc vì ở hang Đầu Gỗ đã không xuống phía dưới để tham quan khám phá, chỉ vì phía tàu nhờ bảo vệ dùng loa để gọi chúng tôi. Lúc lên tàu họ bảo gia đình chúng tôi làm họ mất thời gian. Lại một lần nữa chúng tôi lại cãi nhau với đội tàu. Cuối cùng tàu cũng quay về đất liền lúc 9h30. Còn chưa được 3h nữa. Tôi là người chịu trách nhiệm đặt phòng khách sạn, đặt tàu đi tham quan cũng như lên lịch trình di chuyển nên tôi vô cùng tức giận mà không thể làm được gì.
Và tàu mà gia đình tôi đi là tàu HẢI ANH 10 nhé.
Lần đầu đi du lịch nên không tránh khỏi việc bị bắt nạt như thế. Âu cũng là một bài học vô cùng đắt giá cho gia đình tôi.
Về tàu thì mình không còn lưu lại vé nhưng vẫn còn danh sách nhà mình còn lưu trên tàu.
0
0
0
0
2