Tôi viết bài này bằng tiếng Việt vì phần lớn những ai đã ở, muốn ở và sắp ở đều là người Vietnam, vậy chia sẻ cho mọi người cân nhắc.
Bãi Lữ thực sự là nỗi ám ảnh và không có chút gì thể hiện giá trị của đồng tiền bạn bỏ ra.
Chúng tôi đặt 4 phòng trong cùng 1 căn biệt thự cho 3 đêm cuối tuần. Có lẽ do không cần khách nên họ cũng chẳng mặn mà gì, mà mình cần ở thì mình chủ động gọi điện, nhắn tin họ gọi lại, giá sau khi đàm phán là 1,650,000VND/double room, và ăn sáng trẻ em trên 5 tuổi là 80,000VND. Khi chúng tôi check in thì đã muộn, khoảng 19.30 và trục đường chính đã tối đèn, nhân viên dẫn tôi đi tắt qua thảm cỏ để vào nhà, và bạn ý có nói anh chị cứ vô tư đi, không sao đâu. Khi vào phòng, việc đầu tiên bạn hỏi là tối nay anh chị ăn ở đâu, nếu ăn ở trong KS thì đồ không được tươi và đắt hơn đó. Thật đúng vậy, câu chuyện không sai, tuy nhiên tôi hiểu mục đích là bạn sẽ làm với hầu hết các khách check in, hướng khách ra nhà hàng ngoài khách sạn… Trong phòng, ngoài không gian với 2 chiếc giường 1,4m, tất cả các thứ còn lại ở tình trạng rất tồi. Tivi có 13 kênh tất cả và không thể xem được vì nhiễu, điện thoại không gọi được, internet không có, ga giường có vết máu đã khô, phòng tắm rộng nhưng cũ kỹ, khăn tắm rách rưới, màu cháo lòng do dùng quá lâu. Cabin tắm thì hỏng vòi sen, các vòi nước còn lại cáu bẩn, tia nước bắn lung tung. Cửa sổ thông gió mốc meo, cũ kỹ, và nhiều thứ khác nữa đều rất vớ vẩn, điều hoà không tự điều chỉnh được, chạy kêu to rầm rầm. ổ điện bị cái tủ đầu giường chặn mất nên không cắm củ sạc để sạc cái Iphone. Thứ duy nhất có thể dùng được là máy sấy tóc.
Sáng hôm sau dậy, chúng tôi lên nhà hàng ăn sáng với voucher được phát cho từng ngày. Cảm giác Warm Welcome đầu tiên khi vào nhà hàng là bị chặn lại bởi 1 bạn áo trắng váy màu cũ kỹ, mặt không một chút thiện cảm, và bạn đòi voucher ăn sáng, đếm người và cho vào như một ân huệ. Giờ đóng cửa ăn sáng tới 9.30, tuy nhiên, tới 8.35 thì hầu hết các đồ không còn. Tôi có order thêm miếng giò lụa để ăn với bánh cuốn thì nhân viên từ chối ngay, nói là hết rồi anh thông cảm. May là có 1 chị mặc thường phục nghe thấy và nói nhân viên xuống lấy đi, thế là 5p sau tôi có miếng giò. Khách lấy đồ buffet thì chen lấn, như một bãi chiến trường…việc này cũng do ý thức văn hoá của du khách. Trong lúc ăn sáng, cũng có 1 bàn nhân viên đang ăn sáng, nói cười rúc rích, à ăn bánh cuốn giò nhé. Ăn sáng xong, tôi và anh bạn cầm cái cốc cafe đang uống dở ra ngoài biển để uống nốt thì 1 nữ nhân viên chạy ra chặn lại không cho mang, nói là tài sản của bọn em, anh không được mang đi đâu mất mát, kể cả mang xuống bể bơi cách đó 20m. Tôi có nói anh sẽ mang trả lại sau 20p vẫn không được chấp nhận. Tới lúc tôi cáu thì lại được. Thật không thể tưởng tượng sự thô lỗ đó.
Trong lúc ăn sáng, 1 bạn nhân viên tươi cười hỏi trưa nay anh chị có ăn ở nhà hàng em không, có món ABCD…nhưng giá trong resort đắt lắm, đồ không tươi, nếu em mua ngoài mang vào nhờ bếp nấu sẽ rẻ hơn blalalala. Do tâm lý ra biển mà ăn hải sản không tươi thì chán chết nên tôi có nhờ em mua giúp 2 kg tôm he, giá em báo là 750k/kg, nhưng đến buổi trưa ngồi vào bàn, em nói là không mua được nên anh dùng tạm tôm này, em lấy anh 600k/kg thôi. Sự đã đành nên tôi OK vì tưởng là tôm của KS. Khi thanh toán, tôi ký vào phòng là 2,2 triệu, tưởng đã xong, nhưng hoá ra phải trả thêm 1,2 triệu tiền mặt ở ngoài cho nhân viên nhà hàng cho món tôm rụng đầu. Thử hỏi, tiền này có thuộc doanh thu khách sạn không?
Buổi tối sau khi về phòng 1 lúc thì mất điện khoảng 20 phút, may là cái đèn pin thôi mang theo phát huy tác dụng, nhưng phải mở cửa phòng để lấy không khí nên muỗi và côn trùng bay vào đầy phòng.
Nửa đêm, toàn bộ khu resort tắt đèn tối om, không 1 chút ánh sáng ở các khu vực công cộng, lối giao thông giữa các biệt thự. Kinh hoàng hơn là tự nhiên có ai đó đập cửa phòng tôi dồn dập, gào lên mở cửa, mở cửa…tôi hỏi kỹ thì ra họ nhầm do rượu say. Không bóng dáng an ninh resort đâu sau cả chục phút tôi ra mở cửa( Tôi phải cầm đèn pin và con dao mang theo để đề phòng). Ngay lúc đó, tôi gọi lễ tân nhưng điện thoại không gọi được…giả sử lúc đó phòng tôi bị tấn công thì an ninh resort thế nào? Không có một ai…
Ngày thứ 2, lúc 7.40 sáng, đang ngủ ngon thì nghe tiếng đập cửa rất to, mở cửa ra thấy 1 bạn nói em đến dọn phòng. Thật không hiểu nổi cái quy định giờ làm phòng thế nào mà cả nhà đang ngủ thì bị dựng dậy. Sợ quá nên tôi nói nhà anh đang ngủ, lát nữa em quay lại. Vậy em vứt luôn trước cửa cái rổ, trong đó có vài cái khăn cũ kỹ rồi đi không lời xin lỗi đã làm phiền mình. Nhìn sang phòng anh bạn, cũng thấy đống khăn, được cho là sạch nhưng để thẳng xuống viên gạch trước cửa phòng.
Ngày thứ 3, phòng mình không được dọn, không có nước vì các bạn nhầm mình check out, may mà có nước mang ở xe, bỏ ra cả nhà cùng vui.
Trước khi check out buổi sáng, tôi có xin nhân viên nhà hàng 1 xô đá nhỏ để ướp cái thùng nước lạnh. Gặp đúng em hôm trước mời mình ăn tôm bụi giá cao, em cho ngay(vì mình cũng dùng dịch vụ em kiếm thêm mà) nhưng chỉ có khoảng 10 viên đá, tôi có xin thêm thì 1 em khác bay ra, nói nhiều hơn phải tính tiền. Tôi bảo OK anh trả thì em lại nói hết đá, kết luận là được khoảng 10 viên đá. Khi check out, sau khi thanh toán xong khoảng hơn 14 triệu, tôi cũng chẳng được cái hoá đơn và đơn giản vẫn chỉ là tờ giấy viết tay….tôi có nói với bạn manager về mấy issues, bạn có nói là “ để em nói với bên buồng anh nhé, à cái này là bên bàn, blablabla”
Với quy mô đầu tư không nhỏ(chắc đôi trăm tỉ), biển và cảnh quan khá đẹp, tôi thật sự tiếc cho chủ đầu tư của Bãi Lữ resort, và cũng tiếc cho cái hoạt động hàng ngày, cái mà bạn không thể gọi là dịch vụ du lịch được. Tiếc cho những con người gắn bó ở đó cả chục năm không phát triển được, tiếc cho những hành xử vô cùng thiếu chuyên nghiệp của nhân viên tới quản lý các bộ phận, tiếc nhiều thứ, nếu nhân viên được đào tạo cơ bản, họ đã không như vậy. Lỗi tại ai?????
Các bạn có muốn đi nghỉ ở Bãi Lữ resort không thì tuỳ nhé, biển đồng 4 sao hẳn hoi đấy.
Ngày lưu trú: tháng 6 năm 2017
Loại chuyến đi: Đã đi du lịch với gia đình
Phòng
Dịch vụ
Giấc ngủ
Bạn gặp sự cố với đánh giá này?
Đánh giá này là ý kiến chủ quan của thành viên Tripadvisor chứ không phải của Tripadvisor LLC. Tripadvisor thực hiện kiểm tra đánh giá.
Các đánh giá này được dịch máy từ tiếng Anh. Hiển thị bản dịch máy?
Dịch vụ này có thể chứa bản dịch do Google cung cấp. Google tuyên bố miễn trừ tất cả bảo đảm liên quan đến bản dịch, dù công khai hay ngụ ý, bao gồm mọi bảo đảm về tính chính xác, độ tin cậy và mọi bảo đảm ngụ ý về khả năng thương mại, sự phù hợp cho một mục đích cụ thể và sự không vi phạm.
Matthew-Duong
Hà Nội, Việt Nam
147
Đã đánh giá 17 tháng 7, 2017
Ngày lưu trú: tháng 7 năm 2017
Loại chuyến đi: Đã du lịch với gia đình
Địa điểm
Phòng
Dịch vụ
Hỏi Matthew-Duong về Bai Lu Resort
Đánh giá này là ý kiến chủ quan của thành viên Tripadvisor chứ không phải của Tripadvisor LLC. Tripadvisor thực hiện kiểm tra đánh giá.
AlexDuy_vpt
Vietnam
31
Đã đánh giá 1 tháng 7, 2014
Google Dịch
Mẹo chọn phòng: should stay at Bungalow, hotel is far from beach and boring
Ngày lưu trú: tháng 6 năm 2014
Loại chuyến đi: Đã du lịch với gia đình
Giá trị
Địa điểm
Giấc ngủ
Phòng
Sự sạch sẽ
Dịch vụ
Hỏi AlexDuy_vpt về Bai Lu Resort
Đánh giá này là ý kiến chủ quan của thành viên Tripadvisor chứ không phải của Tripadvisor LLC. Tripadvisor thực hiện kiểm tra đánh giá.
phuonglinh2607
HAN
1513
Đã đánh giá 24 tháng 9, 2013
Google Dịch
Ngày lưu trú: tháng 6 năm 2013
Loại chuyến đi: Đã du lịch với gia đình
Giá trị
Địa điểm
Giấc ngủ
Phòng
Sự sạch sẽ
Dịch vụ
Hỏi phuonglinh2607 về Bai Lu Resort
Đánh giá này là ý kiến chủ quan của thành viên Tripadvisor chứ không phải của Tripadvisor LLC. Tripadvisor thực hiện kiểm tra đánh giá.
Roelvdk
Sydney, Úc
17699
Đã đánh giá 26 tháng 11, 2012
Google Dịch
Ngày lưu trú: tháng 12 năm 2011
Loại chuyến đi: Đã du lịch một mình
Giá trị
Địa điểm
Giấc ngủ
Phòng
Sự sạch sẽ
Dịch vụ
Hỏi Roelvdk về Bai Lu Resort
Đánh giá này là ý kiến chủ quan của thành viên Tripadvisor chứ không phải của Tripadvisor LLC. Tripadvisor thực hiện kiểm tra đánh giá.