Chuyện là hôm 20/3 vừa rồi, cả nhà mình đi nghỉ dưỡng ở PALM BEACH HOTEL ở gần Hòn Yến, Tuy Hoà, Phú Yên.
Cách thành phố Tuy Hoà tầm 18km. Tổng tiền family room và set bbq cho 4 người là 2.810.000VND, mình chuyển khoản cọc 1.500.000VND.
Phòng ốc đẹp, đồ ăn ổn, cảnh biển trong xanh, mọi chuyện rất vui vẻ cho tới 18h.
Lúc cả nhà đang ăn tối thì tình hình điện đóm không ổn, chủ hotel có nói đang sửa khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ. Nhà mình ok vì đó là rủi ro không ai muốn, nên cũng ngồi ăn tối thong thả, chỉ cần khi ngủ, vào phòng điện đài đầy đủ là được vì nhà có 2 cháu nhỏ.
TỪ 18h ĐẾN 21h, cả chủ và nhân viên không hề đả động đến việc điện đã sửa xong hay chưa, gia đình mình sẽ nghỉ ngơi như thế nào, thậm chí KHÔNG HỀ CÓ MỘT CÂU MONG THÔNG CẢM về sự cố điện, mà ông chủ vẫn thong thả bơi lội tung tăng trong hồ và uống bia như khách vậy 😑
Và quan trọng là nguyên khu thuộc nội bộ khách sạn: LỄ TÂN, PHÒNG ĂN, BẾP VÀ PHÒNG CỦA CHỦ VẪN CÓ ĐIỆN BÌNH THƯỜNG, chỉ có dãy phòng của khách là tắt hết. Hôm đó chỉ có gđ mình và 1 đôi nữa ở.
21h gia đình mình vào phòng nghỉ. Vẫn chưa có điện, mọi hoạt động phải dùng đèn pin điện thoại, chứ khách sạn không hề hỗ trợ gì.
Gần biển nên trong phòng vừa nóng vừa ngột ngạt. 2 con mình bắt đầu khó chịu, bé nhỏ gắt ngủ khóc lè nhè. Mình có hỏi thì chủ vẫn bảo đang sửa.
Ok, cả nhà mình ra hành lang ngồi hóng gió và ru các cháu ngủ.
21h30 ba mẹ mình cũng đã mệt nên bảo vào phòng, mở cửa sổ lớn ra cho bớt ngột ngạt nằm tạm. Nhưng tình hình cũng ko ổn, cả nhà mồ hôi nhễ nhại.
Mình đành ra nói với chủ cho mượn quạt và kéo điện từ bên lễ tân vào, lúc đó mình vẫn rất thiện chí, tin là chủ đang sửa và sẽ có điện tuy là hơi trễ.
Câu chuyện bắt đầu, nhân viên xách vào 1 CÁI QUẠT GỈ SET VÀ BÁM BỤI NGUYÊN TẢNG, không biết móc đâu ra (hình dưới cmt), bật bằng cách nhét tăm 🥲 được 1 phút thì tắt hẳn. Con mình khóc. Mình lại ra hỏi quạt.
Tầm 15p sau, nhân viên mới quẳng vào phòng một cái quạt khác rồi quay đít đi và không mở miệng nói 1 tiếng nào. Trong lúc ông chủ vẫn thong dong nằm ghế bơi uống bia.
Cái quạt quay nhẹ hều, nóng bức, ngột ngạt, cả nhà mình ko tài nào ngủ được.
Mất hết nhẫn nại, mình ra gọi chủ và nhân viên tới xem họ xử lí như thế nào. Lúc này ông chủ vẫn đang uống bia và đi bơi rất vui vẻ (trong clip là người mặc quần bơi, quấn khăn).
Anh ta quanh co rằng đấy là vấn đề của điện lực không thể kiểm soát, anh ta không làm gì được. Vậy tức là nếu điện mất cả đêm, thì anh ta bơi xong vẫn vào phòng bật máy lạnh ngủ thoải mái, còn khách bỏ tiền ra thuê dịch vụ thì ráng mà chịu, ko liên quan gì đến anh ta 😱
Ok, nhà mình vẫn kiên nhẫn nói cho anh ta biết khi có sự cố thì cần phải:
1, Thông báo cho khách hàng.
2, Đưa ra giải pháp tại thời điểm đó.
3, Đưa ra hình thức xử lí sao cho khách hàng thấy hài lòng.
Chứ không phải là MẶC KỆ BAY 😒
Anh ta bắt đầu cãi cùn bằng một thứ lí lẽ tào lao và rẻ tiền, thậm chí lên tiếng thách thức và ĐUỔI NHÀ MÌNH ĐI khỏi khách sạn, LÚC NÀY ĐÃ LÀ 22h. Và nói rằng nhà mình dọn đi liền thì sẽ miễn phí, y như kiểu bố thí vậy. Lúc này mình mới hét luôn vào mặt thằng đó:
EM ĐÃ ĐẶT CỌC 1.500.000, đủ trả tiền cho bữa ăn tối gồm nước uống thậm chí còn dư, không có chuyện nhà em sẽ trả thêm một đồng nào, và đừng có mở mồm nói miễn phí gì ở đây.
Sau đó nhà mình ĐÃ DỌN ĐỒ ĐI NGAY TRONG ĐÊM (23h khuya) với một tâm trạng thật sự thất vọng và bực bội.
Mình up tất cả các clip trong buổi tối hôm đó. Trích dẫn những câu nói không xứng đáng làm dịch vụ của thằng chủ:
⁃ Cúp điện là do nhà đèn, anh không có kiểm soát và không làm j khác được.
⁃ Cái quạt đấy là cái tốt nhất rồi.
⁃ Giờ em với nhà em muốn cái gì?
⁃ Em muốn anh miễn phí tất cả cho em chắc?
⁃ Anh chịu, tuỳ, để coi em làm được gì.
⁃ Giờ nhà em đi khỏi khách sạn thì anh không lấy tiền, còn dọn lên lầu 3 thì lấy y giá cũ.
Thật sự mình và em gái đã đi du lịch khá nhiều cả trong và ngoài nước, mình cũng từng kinh doanh ks, nhưng chưa từng gặp thái độ dịch vụ nào tệ đến mức độ này, không thể chấp nhận.
Rất tiếc cho 1 địa điểm đẹp.
Nhưng ở vùng xa trung tâm, dễ gặp sự cố điện mà lại ko hề có tính toán dự phòng, ko máy nổ, ko quạt, ko đèn sạc, đèn pin và có người chủ thái độ như thế thì mọi người nên cân nhắc, với mức tiền bỏ ra và ôm bực vào mình.