Kỳ nghỉ năm nay gia đình tôi định thực hiện một chuyến đi thoải mái nên đã chọn Saphir để nghỉ vì thấy đăng trên internet là khách sạn 4 sao. Dù đã chuyển tiền đặt phòng (11 phòng) từ trước nhưng liên hệ việc gì cũng vậy, tôi phải gọi điện hỏi xong, cúp máy, sau đó phải gọi lại nữa thì mới biết được kết quả (đoàn tôi đi 27 người nên không biết có còn phòng 3 hay không, khi nào có thể nhận phòng, ...), nói chung là mình xin họ thông tin chứ họ không cần mình đâu. Tôi liệt kê những điểm này để mọi người xem trước khi có quyết định book phòng nhé:
- khách sạn báo là đến 14h mới có phòng nên ăn trưa trước rồi vào nhận phòng sau (đoàn tôi đặt bữa trưa tại KS), khi mọi người vào ăn thì báo lại là nhận phòng trước rồi ăn sau. Thế là mọi người lại phải lục tục kéo ngược trở lại xe đem hành lý xuống.
- Trong phòng có đặt 1 cái bình thủy nhưng không có nước nóng, phải gọi xin lâu lắm mới có người đem cho bình nước. Còn nước uống để nguội thì KS sử dụng nước mà theo mình quen gọi là nước chín để nguội, rót vào 1 cái chai sành đậy nút lại. Lúc đầu mình cũng mạnh dạn uống, nhưng sau khi ăn sáng xong mình quả thật cảm thấy hơi hơi sợ.
- Không phải phòng nào cũng đầy đủ tiện nghi đâu, đoàn 13 phòng nhưng có phòng không có bàn chải đánh răng, có phòng có bàn chải nhưng không có kem. Đèn thì rất mờ, không đủ ánh sáng để cho phụ nữ trang điểm đâu.
- Theo hợp đồng thì mỗi người sẽ có 1 ly sữa nóng vào buổi tối, đến 8 giờ tối chưa thấy, tôi gọi hỏi tiếp tân, tiếp tân nói không biết để kiểm tra thông tin. 8h15' tiếp tân báo là sữa đang được mang đến từng phòng. 8h45' cũng tiếp tân báo là không có sữa vì chợ đã hết sữa rồi.
- Bữa buffet sáng theo hợp đồng là 30 món nghe rất hấp dẫn, nhưng thực tế thì hoàn toàn khác. Có lẽ KS này xem nước mắm là 1 món, muối tiêu cũng là 1 món, ... thì sẽ đủ 30 món (ngặt nỗi trong bữa buffet này có tới 3-4 chén nước chấm, 3-4 loại bánh mì). Và hậu quả là mọi người phải đi ra ngoài ăn sáng lại. Và có lẽ vì vậy nên trong suốt bữa buffet đó chỉ thấy có duy nhất 1 chị phục vụ là nhân viên của KS đứng ốp-la trứng thôi, nên khi ăn xong cứ thoải mái để bát dĩa dơ chất đầy ra bàn đó, khi nào thấy ngán ngẩm quá thì qua bàn khác mà ngồi.
Điều cuối cùng tôi muốn nói: đáng trách nhất là ai đã cấp chứng nhận 4 sao cho khách sạn này? Người kinh doanh thì mong muốn có được lợi nhuận. Người đi du lịch thì muốn được hưởng dịch vụ có chất lượng tương xứng với mong đợi của mình. Nếu không có 4 cái sao kia thì chúng tôi đã không thất vọng nặng nề như vậy. Mong rằng đừng có ai rơi vào trường hợp như chúng tôi.