Thông tin cơ bản về Tripadvisor

Hướng dẫn 101 dành cho thông tin cơ bản về Tripadvisor.

Thông tin cơ bản về Tripadvisor

Trung tâm quản lý Tripadvisor: Hướng dẫn bắt đầu nhanh

Trung tâm quản lý Tripadvisor: Hướng dẫn bắt đầu nhanh Kiểm soát danh tiếng của quý vị trực tuyến. Xây dựng doanh nghiệp của quý vị trên trang web du lịch lớn nhất thế giới. Tất cả điều này sẽ nằm trong tầm tay khi quý vị đăng ký Trung tâm quản lý Tripadvisor.

Trung tâm quản lý có chức năng xử lý mọi phần trong hồ sơ Tripadvisor. Từ việc cập nhật chi tiết doanh nghiệp cơ bản đến đăng ảnh và xem phân tích — Trung tâm quản lý là nơi quý vị cần truy cập. Mọi chủ sở hữu đã đăng ký và xác minh đều có quyền truy cập vào Trung tâm quản lý. Để đăng nhập, hãy truy cập www.tripadvisor.com.vn/Owners. Nếu quý vị liên kết với nhiều cơ sở kinh doanh, hãy chọn cơ sở kinh doanh mà quý vị muốn xem hoặc cập nhật từ hồ sơ.

Giới thiệu sơ lược về Trung tâm quản lý

Đây là danh sách ngắn gọn top 5 nội dung quý vị có thể thấy trong Trung tâm quản lý, sử dụng menu trên cùng để truy cập. Đọc bên dưới để biết tổng quan về trang chủ và hướng dẫn về các nhiệm vụ phổ biến trong Trung tâm quản lý.

  • Quản lý hồ sơ: Thêm ảnh, quản lý chi tiết hồ sơ, cập nhật tiện nghi và nhiều hơn thế qua tab Quản lý hồ sơ. 
  • Thu hút đặt phòng: Nếu có, các nhà nghỉ sẽ tìm thấy liên kết để quản lý Chiến lược doanh nghiệp và Vị trí tài trợ ở tab Thu hút đặt phòng.
  • Công cụ tiếp thị: Thu hút sự chú ý của thực khách & khách tiềm năng với công cụ quảng bá, giải thưởng, widget và nhãn dính cửa sổ trên tab Công cụ tiếp thị.
  • Đánh giá: Phản hồi đánh giá, báo cáo đánh giá và trả lời câu hỏi của khách du lịch trên tab Đánh giá.
  • Trợ giúp & Cài đặt: Nhận được câu trả lời cho mọi câu hỏi của quý vị. Truy cập lập hóa đơn & thanh toán, cập nhật tùy chọn email và quản lý quyền truy cập người dùng. Diễn đàn chủ sở hữu và Trung tâm trợ giúp cũng có tại đây, trên tab Trợ giúp & Cài đặt.
Tổng quan về trang chủ Trung tâm quản lý...

Hướng dẫn về ảnh chính trên Tripadvisor

Hướng dẫn về ảnh chính trên Tripadvisor Quý vị chỉ có một cơ hội để gây ấn tượng mạnh ngay từ đầu với khách du lịch. Hãy nắm lấy cơ hội này bằng cách tận dụng công nghệ tiên tiến giúp tự động chọn ảnh chính hoặc làm theo các mẹo của chúng tôi để tự chọn ảnh.

Ảnh chính là hình ảnh đầu tiên khách du lịch thấy về cơ sở kinh doanh của quý vị. Ảnh này xuất hiện dưới dạng hình ảnh chính trong kết quả tìm kiếm và hình ảnh đầu tiên trong vòng quay ảnh của quý vị. Chúng tôi biết ảnh chính được lựa chọn kỹ càng có thể là một yếu tố thúc đẩy khách du lịch chọn địa điểm lưu trú tiếp theo. Xét cho cùng, 79% khách du lịch cho biết họ xem xét đến ảnh và video được đăng trực tuyến khi đặt nhà nghỉ.*

Do ảnh là một yếu tố quan trọng đối với cả khách du lịch lẫn chủ sở hữu, chúng tôi đã đầu tư không ít thời gian và tài nguyên cho công nghệ máy học về ảnh. Bằng cách tự động chọn ảnh chính, công nghệ này giảm bớt áp lực chủ sở hữu thường gặp khi phải tự tay chọn ảnh chính chất lượng.

Tính năng tự động chọn sử dụng công nghệ tiên tiến để phân tích chất lượng và chủ đề ảnh trên Tripadvisor nhằm chọn ảnh chính có sẵn tốt nhất cho hồ sơ. Công nghệ của chúng tôi xem xét các thuộc tính hữu hình của ảnh, chẳng hạn như độ phân giải và hướng hình ảnh, cũng như chủ thể thực tế của ảnh để xem đó là ảnh trong nhà hay ngoài trời, chụp người hay tiện nghi, v.v.. Cho đến nay, thử nghiệm với người dùng đã chứng minh cách thức này hoạt động hiệu quả. Hình ảnh được chọn tự động là những hình ảnh có độ phân giải cao, không mờ và chụp phòng ngủ, bể bơi thay vì ảnh chụp khách du lịch hay phòng tắm.

Cách thức mới này sử dụng dữ liệu để loại bỏ tính chủ quan của việc chọn ảnh thủ công và đảm bảo ảnh chính được tối ưu hóa cho hoạt động tìm kiếm địa điểm lưu trú tiếp theo của khách du lịch. Tuy nhiên, nếu muốn chọn ảnh chính theo cách thủ công (và chọn không sử dụng tính năng tự động chọn), quý vị có thể thực hiện trong Trung tâm quản lý. Đọc bên dưới để biết hướng dẫn và phương pháp tốt nhất để chọn ảnh chính.

Cách thay đổi ảnh chính thủ công
  1. Đăng nhập vào Trung tâm quản lý
  2. Dưới menu "Hồ sơ" ở đầu trang, nhấp vào "Phòng truyền thông"
  3. Sau đó, nhấp vào tab "Ảnh chính" ở bên trái
  4. Nhấp vào "Hướng dẫn: tự chọn ảnh chính"
  5. Chọn ảnh chính theo ý quý vị từ các tùy chọn sẵn có được liệt kê
  6. Nếu quý vị hài lòng với phần xem trước ảnh chính mới hiển thị ở đầu trang, hãy nhấp vào "Gửi"

Lưu ý: Có thể mất 3-5 ngày làm việc để hoạt động thay đổi ảnh chính có hiệu lực trên trang của quý vị. Sau khi đã chọn ảnh và ảnh đang được xử lý, quý vị sẽ thấy ảnh trong Phòng truyền thông cùng với dấu ngày tháng và ghi chú cho biết yêu cầu đang chờ xử lý.

Yêu cầu dành cho ảnh chính
  • Thể hiện (những) điểm tốt nhất của cơ sở kinh doanh. Ảnh chính của quý vị nên thể hiện lợi thế lớn nhất của cơ sở kinh doanh. Chọn ảnh nhấn mạnh điểm độc đáo của cơ sở kinh doanh. Liệu đó có phải là mặt tiền cổ kính, hành lang thời thượng hay khung cảnh không đâu sánh bằng? Hãy cho khách du lịch thấy bằng cách nêu bật mọi đặc trưng giúp quý vị nổi bật trong ảnh chính.
  • Chọn hình ảnh đủ sáng và rõ nét. Tránh hình ảnh tối và/hoặc mờ. Những hình ảnh này sẽ được chỉnh kích cỡ dựa vào vị trí hiển thị trên Tripadvisor — vì vậy ảnh nên dễ xem ở mọi kích cỡ, dù là ảnh thu nhỏ trên di động hay hình ảnh toàn màn hình trên máy tính để bàn.
  • Thay đổi ảnh chính theo mùa. Khách du lịch muốn hình dung ra hình ảnh của họ tại cơ sở kinh doanh của quý vị ngay từ đầu. Hãy chọn ảnh chính thể hiện những gì khách du lịch theo mùa mong muốn. Ví dụ: nếu kỳ nghỉ đang đến gần, hãy nêu bật lò sưởi ấm cúng hay trang trí theo mùa.
  • Tránh hình ảnh chụp người và phong cảnh. Ảnh chụp cơ sở kinh doanh hoặc địa điểm sẽ có ích cho khách du lịch hơn là ảnh chụp nhân viên, khách du lịch khác hoặc khung cảnh chung chung tại khu vực của quý vị.
  • Nếu không, hãy tận dụng công nghệ máy học của Tripadvisor và chúng tôi sẽ tự động chọn giúp quý vị! Bỏ qua những rắc rối khi chọn ảnh chính theo cách thủ công và để công nghệ của chúng tôi trợ giúp quý vị! Nếu quý vị không bỏ chọn tùy chọn “tự động chọn ảnh chính” — chúng tôi sẽ tự động lựa chọn ảnh có sẵn tốt nhất làm ảnh chính của quý vị.
Theo dõi hiệu quả của ảnh...

Quý vị cần giúp đỡ? Hãy nhấp vào đây.

Quý vị cần giúp đỡ? Hãy nhấp vào đây. How to address our most common customer support inquiries

Common questions about Tripadvisor Listings

Common Review and Management Response questions

Common questions about Tripadvisor Features and the Management Center

Common questions about Tripadvisor fraud policies

Need more help?

Submit a request for support:

  1. Log in to the Management Center
  2. Find the "Contact Tripadvisor" box on the right side of the page
  3. Click the "Get online help" link
  4. Complete the form for your request

We'll be happy to assist you with your inquiry!

Cập nhật lần cuối: 15 tháng 9, 2017

Miễn phí hay cao cấp? Hướng dẫn về tiếp thị trên Tripadvisor

Miễn phí hay cao cấp? Hướng dẫn về tiếp thị trên Tripadvisor Tripadvisor mang đến cho các doanh nghiệp dịch vụ lưu trú một bộ công cụ tiếp thị. Nhiều công cụ được miễn phí nhưng quý vị phải trả phí cho một vài tính năng cao cấp. Quý vị có biết công cụ nào được miễn phí hay có tính phí không?

Quý vị đang tìm cách thu hút thêm cơ hội kinh doanh? Tripadvisor cung cấp một loạt công cụ để trợ giúp. Ai cũng có công cụ phù hợp với mình, nhưng quý vị phải đăng ký cho Trung tâm quản lý của cơ sở kinh doanh để có quyền truy cập. 

Các công cụ miễn phí

Hãy bắt đầu bằng cách xem những công cụ miễn phí sẵn có cho mọi nhà nghỉ, nhà hàng hoặc điểm du lịch được niêm yết trên Tripadvisor. Các công cụ này luôn sẵn dùng trong Trung tâm quản lý:

Cơ sở kinh doanh có ít nhất 1 ảnh có mức độ thu hút cao hơn 138% so với cơ sở kinh doanh không có ảnh.​1

Các công cụ về trang cơ sở kinh doanh

Kiểm soát các yếu tố chính của trang cơ sở kinh doanh trênTripadvisor  thông qua tab "Quản lý hồ sơ" ở menu trên cùng.  Thêm ảnh để thu hút sự chú ý của khách du lịch, cập nhật tiện nghi, đồng thời hoàn tất các nhiệm vụ quản lý khác tại đây. 

Hơn 60% khách du lịch cho biết Phản hồi của ban quản lý khiến họ cảm thấy muốn đặt phòng hơn.2

Các công cụ quản lý đánh giá

Trong "Đánh giá" ở menu trên cùng, quý vị sẽ tìm thấy tất cả công cụ quý vị cần để quản lý, đo lường và phản hồi các đánh giá mới.  Hãy thử Đánh giá nhanh để khuyến khích thêm đánh giá.

Gần 90% khách du lịch cho biết họ chịu ảnh hưởng từ các đánh giá khi lựa chọn địa điểm đặt phòng.3

Các công cụ tiếp thị miễn phí

Nhận trợ giúp về tiếp thị doanh nghiệp của quý vị trong "Các công cụ tiếp thị" ở menu trên cùng của Trung tâm quản lý. Hiển thị đánh giá của quý vị với Ứng dụng đánh giá của khách du lịch Tripadvisor cho trang Facebook, Các nút phương tiện truyền thông xã hội Tripadvisor và widget để hiển thị giải thưởng và đánh giá trên trang web của quý vị. Cuối cùng, hãy yêu cầu một nhãn dính Tripadvisor cho cơ sở kinh doanh để khách biết rằng quý vị được niêm yết trên trang web du lịch lớn nhất thế giới.4 

Tripadvisor Insights

Quý vị muốn có các mẹo tiếp thị miễn phí, nghiên cứu ngành, hướng dẫn hữu ích và nhiều nội dung khác? Các nhà quản lý và nhà điều hành khách sạn có thể truy cập www.tripadvisor.com/TripadvisorInsights và chủ nhà hàng có thể truy cập Tripadvisor cho Nhà hàng. Quý vị cũng có thể tìm thông tin trong Trung tâm quản lý, dưới tab "Trợ giúp & Cài đặt" ở menu trên cùng, chọn "Phương pháp tốt nhất của Tripadvisor".

Các công cụ có tính phí

Các nhà cung cấp là nhà nghỉ & nhà hàng có thể cải thiện hồ sơ Tripadvisor và thu hút thêm nhiều khách du lịch bằng một số công cụ bổ sung có tính phí. Chưa có công cụ cao cấp dành cho các điểm du lịch vào thời điểm này.

Giải pháp dành cho nhà nghỉ

  • Chiến lược doanh nghiệp: Những công cụ đầu ngành giúp tiếp thị doanh nghiệp của quý vị với hàng triệu khách tiềm năng hiệu quả hơn, tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, tác động đến quyết định đặt phòng cũng như đánh giá và cải thiện danh tiếng trực tuyến của quý vị. Truy cập www.tripadvisor.com.vn/business/BusinessAdvantage để tìm hiểu thêm.
  • Đặt phòng nhanh: Giờ đây, khách du lịch có thể nhấp vào nút “Đặt phòng trên Tripadvisor” để đặt phòng khách sạn trực tiếp trên trang web. Các khách tiềm năng sẽ sẵn lòng đặt phòng hơn khi biết rằng họ có thể mua ngay trên Tripadvisor.5 Đặt phòng nhanh giúp khách sạn của quý vị dễ dàng xác nhận các yêu cầu đặt phòng này. Tìm hiểu thêm tại đây.
  • Vị trí tài trợ: Thu hút lưu lượng truy cập chất lượng cao đến cơ sở kinh doanh bằng cách đưa hồ sơ lên đầu các kết quả tìm kiếm của Tripadvisor cho khách du lịch đang tìm địa điểm lưu trú tại khu vực của quý vị. Vị trí tài trợ hoàn toàn không có rủi ro — quý vị chỉ thanh toán cho những lượt nhấp nhận được, đồng thời có thể hủy bất cứ lúc nào. Đăng ký ngay hôm nay tại www.Tripadvisor.com.vn/business/sponsored-placements.

Giải pháp dành cho nhà hàng

  • Tripadvisor Premium: Có được lợi thế cạnh tranh mà doanh nghiệp của quý vị cần với Tripadvisor Premium cho Nhà hàng. Việc nâng cấp lên Premium mang đến cho quý vị quyền truy cập độc quyền vào các công cụ mạnh mẽ chỉ dành cho khách hàng đăng ký bao gồm Bản minh họa, Top 3 lý do nên dùng bữa tại đây, Đánh giá yêu thích cũng như dữ liệu & thông tin độc quyền. Tìm hiểu thêm tại đây.
  • Quảng cáo Tripadvisor: Thu hút lưu lượng truy cập vào hồ sơ Tripadvisor bằng cách quảng bá nhà hàng của quý vị ở các vị trí được tài trợ độc quyền với đối tượng mục tiêu là các thực khách đang tìm địa điểm ăn uống ở khu vực của quý vị. Tìm hiểu thêm tại đây.

  • 1. Dữ liệu Tripadvisor, ngày 7 tháng 7 - ngày 7 tháng 8 năm 2014, tripadvisor.com/TripadvisorInsights/n2507/bookings-and-traveler-engagement-driven-management-actions
  • 2. “Custom Survey Research Engagement” (Công trình nghiên cứu khảo sát hành vi mua hàng), được PhoCusWright chuẩn bị cho Tripadvisor, tháng 12 năm 2013.
  • 3. TripBarometer, tháng 4 năm 2014, Ấn bản toàn cầu: tripadvisor.com.vn/TripadvisorInsights/n2200/tripbarometer-april-2014-global-edition
  • 4. comScore Media Metrix cho các trang web của Tripadvisor, toàn thế giới,
  • 5. Dữ liệu nội bộ của Tripadvisor
Phát triển hoạt động kinh doanh của nhà nghỉ với các gói bắt đầu dành riêng [widget_banner title="Quý vị đã sẵn sàng cho 
sự phục hồi chưa?" text_1="Chúng tôi cung cấp cho chủ khách sạn tổng giá trị tiết kiệm hơn 500 triệu USD để giúp tái phục hồi nhu cầu của khách du lịch."...

Quảng bá hãng hàng không của quý vị trên Tripadvisor

Quảng bá hãng hàng không của quý vị trên Tripadvisor

Quảng bá hãng hàng không trên Tripadvisor có thể tạo lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu của quý vị. Sau đây là ba mẹo để tận dụng tối đa hồ sơ hãng hàng không trên Tripadvisor.

Mẹo 1: Khuyến khích khách hàng viết đánh giá

Đọc đánh giá là một phần thiết yếu trong quá trình lập kế hoạch du lịch và đánh giá của khách du lịch có thể mang đến cho khách hàng tiềm năng thông tin về mạng lưới tuyến đường, các hạng dịch vụ của quý vị và trải nghiệm trong chuyến bay.

Một trong những cách tốt nhất để khuyến khích đánh giá là quảng bá hồ sơ Tripadvisor thông qua các kênh tiếp thị của chính quý vị.

  • Liên kết với hồ sơ Tripadvisor từ trang web của quý vị
  • Đăng trên các kênh truyền thông xã hội
  • Khuyến khích đánh giá trong các tài liệu in
  • Gửi liên kết đến mẫu đánh giá Tripadvisor của quý vị cho khách du lịch sau chuyến bay của họ

Sắp ra mắt các widget và công cụ kỹ thuật số khác giúp đẩy mạnh việc thu thập đánh giá cho doanh nghiệp của quý vị. Trong lúc đó, hãy tìm hiểu các cách mà hãng hàng không của quý vị có thể khuyến khích đánh giá trên Tripadvisor, như thông qua email sau chuyến đi, bằng cách liên hệ airlinelistings@tripadvisor.com.

Mẹo 2: Hiển thị nội dung hiện tại trên trang hồ sơ của quý vị

Giới thiệu hãng hàng không theo cách mà quý vị muốn khách hàng tiềm năng biết. Với tư cách là đại diện được xác minh, quý vị có thể cung cấp ‘ảnh trung tâm’ cập nhật (ảnh chính trên trang hãng hàng không của quý vị) và yêu cầu cập nhật cho các chi tiết liên hệ hiển thị trên trang bằng cách gửi email đến airlinelistings@tripadvisor.com.

Tại thời điểm này, các hãng hàng không không thể trực tiếp sửa hoặc cập nhật thông tin trên hồ sơ của họ. Chúng tôi tiếp tục kiểm tra và cải thiện hồ sơ hãng hàng không và các tính năng bổ sung sẽ được xem xét trong các bản cập nhật tương lai.

Mẹo 3: Quảng bá xếp hạng tuyệt vời của quý vị

Có phải hãng hàng không của quý vị được xếp hạng bong bóng 3,5 trở lên không? Nếu vậy, quý vị sẽ là hãng hàng không "Được giới thiệu trên" Tripadvisor bởi cộng đồng khách du lịch của Tripadvisor. Sự củng cố tích cực này có thể là yếu tố quyết định cho khách hàng tiềm năng. Chia sẻ tin vui bằng những cách sau:

  • Quảng bá xếp hạng trực tiếp và liên kết trực tiếp đến trang Tripadvisor của quý vị bằng cách thêm widget “Xếp hạng và Chi tiết” vào trang web. Liên hệ airlinelistings@tripadvisor.com để thiết lập.
  • Thêm công cụ quảng bá “Được giới thiệu trên” vào tài liệu tiếp thị kỹ thuật số hoặc dạng in của quý vị. Các công cụ này là hình ảnh đồ họa có thể giúp hãng hàng không của quý vị tận dụng thương hiệu Tripadvisor. Liên hệ airlinelistings@tripadvisor.com để truy cập các công cụ này.
  • Nhận nhãn dính “Được giới thiệu trên” để dán ở các khu vực đông người qua lại như quầy bán vé, phòng đợi hoặc bộ phận trợ giúp. 75% khách du lịch thích các doanh nghiệp có chứng thực của Tripadvisor hơn1 vì vậy hãy nhớ nhận nhãn dính của quý vị bằng cách gửi email đến airlinelistings@tripadvisor.com.

  • 1. Nguồn: Khảo sát thành viên của Tripadvisor, tháng 10 năm 2012
Cập nhật lần cuối: 25 tháng 1, 2016

Cách tối ưu hóa hồ sơ điểm du lịch trên Tripadvisor

Cách tối ưu hóa hồ sơ điểm du lịch trên Tripadvisor Hồ sơ điểm du lịch trên Tripadvisor, trang web du lịch lớn nhất thế giới, là cơ hội tuyệt vời để kết nối với khách hàng tiềm năng. Nhờ tối ưu hóa hồ sơ, quý vị có thể thu hút khách du lịch và mang đến cho doanh nghiệp lợi thế so với đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là tám lời khuyên giúp quý vị bắt đầu.

1.  Xác nhận và sửa thông tin về điểm du lịch của quý vị

  • Xác nhận rằng tất cả chi tiết trong hồ sơ của quý vị đều chính xác. Để thực hiện những điều này và các thay đổi khác, quý vị sẽ cần đăng ký với tư cách chủ sở hữu nếu quý vị chưa đăng ký. Đăng ký thật dễ dàng và nhanh chóng!
  • Sau khi đăng ký, hãy kiểm tra kỹ tên, địa chỉ, số điện thoại của doanh nghiệp, liên kết đến trang web và email của quý vị. Quý vị có thể thực hiện mọi chỉnh sửa trong Trung tâm quản lý bằng cách nhấp vào "Hồ sơ" ở menu trên cùng và chọn "Quản lý hồ sơ". Thao tác này sẽ cho phép quý vị cập nhật hoặc thêm thông tin và với tư cách là đại diện chính thức cho doanh nghiệp, nội dung chỉnh sửa của quý vị sẽ ghi đè lên mọi nội dung hiện có.
  • Quý vị cũng có thể thêm mô tả cho cơ sở kinh doanh của mình. Sử dụng chỗ trống này để thêm một số chi tiết phong phú giúp quý vị nổi bật trước đối thủ cạnh tranh. Bao gồm thông tin về thời gian mở cửa, hoạt động theo mùa, sự phù hợp với trẻ em hoặc nhóm, v.v.. Thêm bất cứ thông tin nào giúp khách du lịch lựa chọn điểm du lịch của quý vị. Khách du lịch cũng có thể thêm mô tả cho hồ sơ của quý vị nếu quý vị chưa cung cấp. Tuy nhiên, khi quý vị gửi mô tả của mình, phần ‘Mô tả của khách du lịch’ sẽ được thay thế bằng ‘Mô tả của chủ sở hữu’.

2.  Tải ảnh lên

  • Khách du lịch muốn biết có gì chờ đón họ tại điểm du lịch của quý vị. Hồ sơ của quý vị càng có nhiều ảnh, khách du lịch càng cảm thấy hấp dẫn hơn. Nghiên cứu gần đây cho thấy các doanh nghiệp có từ 30 ảnh trở lên thu hút được nhiều hơn 41% khách du lịch so với những doanh nghiệp có 10 ảnh trở xuống1.
  • Là chủ sở hữu, quý vị có quyền tải lên số lượng ảnh không giới hạn. Hãy đảm bảo quý vị cho khách du lịch thấy những gì đang chờ đón họ, dù là chuyến tham quan đi bộ khám phá hay một công viên ngoài trời tuyệt đẹp.  Sau khi đã đăng tải một số ảnh, quý vị hãy chọn một ảnh chính để tạo ấn tượng mạnh mẽ ngay từ đầu với khách du lịch. Quý vị có thể quản lý ảnh của điểm du lịch thông qua Trung tâm quản lý. Để biết thêm thông tin, hãy đọc hướng dẫn quản lý ảnh của chúng tôi.

3.  Đưa hồ sơ của quý vị lên bản đồ

Bản đồ giúp khách truy cập xác định vị trí điểm du lịch của quý vị trong khu vực họ sẽ ghé thăm và lập kế hoạch chuyến đi của mình tốt hơn. Nếu hồ sơ của quý vị không được định vị trên bản đồ hoặc doanh nghiệp của quý vị hiển thị ở sai địa điểm, quý vị có thể cập nhật vị trí thông qua Trung tâm quản lý:

  1. Nhấp vào "Quản lý hồ sơ" bên dưới menu Hồ sơ ở đầu trang
  2. Chọn tab “Địa điểm” từ menu bên trái
  3. Cập nhật địa chỉ và mã bưu điện, nhấp vào “Gửi”. Vui lòng lưu ý rằng nếu thành phố/thị trấn hoặc bang/tỉnh của quý vị không chính xác, quý vị cần làm theo các hướng dẫn này.
  4. Sau đó, nhấp vào “Xác minh điểm đánh dấu trên bản đồ” và đánh dấu địa điểm chính xác - chúng tôi gợi ý quý vị chọn cổng vào chính hoặc bãi đỗ xe.
  5. Nhấp vào “Xác nhận”. Địa điểm của quý vị sẽ được cập nhật trên trang web trong vòng 24 giờ.

4.  Thêm liên kết đặt chỗ vào hồ sơ của quý vị

Tripadvisor đã hợp tác với một số công ty bên ngoài cho phép khách du lịch đặt chỗ trực tiếp từ hồ sơ của quý vị. Nếu quý vị muốn nhận liên kết "Đặt chỗ ngay" trên hồ sơ, hãy đăng ký doanh nghiệp của quý vị trên Viator. Nếu quý vị đã là một đối tác cung cấp Viator, hãy thêm nhiều sản phẩm tại đây (trang web chỉ có sẵn bằng tiếng Anh).

5.  Khuyến khích khách hàng viết đánh giá

Điểm du lịch của quý vị có càng nhiều đánh giá thì càng có nhiều nội dung cho khách du lịch cân nhắc trước khi họ hoàn tất kế hoạch của mình. Đánh giá càng gần đây thì nội dung càng mới và phù hợp với những khách du lịch tiềm năng này. Có nhiều công cụ trong Trung tâm quản lý giúp quý vị khuyến khích khách du lịch viết đánh giá, bao gồm các widget, nền tảng email Đánh giá nhanh, thẻ tùy chỉnh và tờ rơi của chúng tôi.

6.  Thêm widget vào trang web của quý vị

Thêm widget Tripadvisor vào trang web của chính quý vị là cách tuyệt vời để quảng bá tin tức về hồ sơ của quý vị. Widget có thể hiển thị đánh giá của quý vị và khuyến khích khách viết đánh giá mới. Hãy truy cập www.tripadvisor.com.vn/Widgets để tìm widget cho điểm du lịch của quý vị và xem hướng dẫn này để biết thêm thông tin về cách cài đặt chúng.

7.  Hiển thị hồ sơ Tripadvisor của quý vị

Quý vị muốn khách hàng hiện tại hoặc khách ghé thăm biết rằng doanh nghiệp quý vị đã có hồ sơ trên Tripadvisor? Hãy yêu cầu Nhãn dính Tripadvisor để dán lên cửa sổ chính của quý vị, thể hiện với khách hàng rằng quý vị tôn trọng ý kiến của họ và khuyến khích họ đánh giá về cơ sở kinh doanh của quý vị. Quý vị cũng có thể tận dụng các công cụ khác trong Trung tâm quản lý tại “Công cụ miễn phí”. Nếu quý vị đã giành được Giải thưởng Travellers’ Choice hoặc Chứng chỉ Dịch vụ xuất sắc, quý vị cũng có thể yêu cầu nhãn dính đặc biệt hoặc bằng khen trong Trung tâm quản lý.

8.  Phản hồi đánh giá

Chúng tôi thực sự khuyến khích các chủ doanh nghiệp theo dõi đánh giá và phản hồi một số đánh giá chọn lọc bằng cách viết Phản hồi của ban quản lý. Nếu quý vị nhận được đánh giá tiêu cực thì Phản hồi của ban quản lý là cách cho thấy quý vị rất coi trọng dịch vụ khách hàng và là cơ hội để quý vị giải thích mình đã khắc phục vấn đề ra sao. Phản hồi của ban quản lý đối với đánh giá tích cực cho thấy quý vị lưu tâm và đánh giá cao phản hồi của khách hàng. Việc thường xuyên trả lời đánh giá có thể tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp của quý vị và mang lại lợi thế cạnh tranh. Để có thêm lời khuyên, hãy xem hướng dẫn về Cách phản hồi đánh giá của khách du lịch trên Tripadvisor của chúng tôi.


  • 1. Phocuswright năm 2013
Cập nhật lần cuối: 1 tháng 8, 2017

Cách tiếp thị miễn phí khách sạn hoặc B&B của quý vị trên Tripadvisor

Cách tiếp thị miễn phí khách sạn hoặc B&B của quý vị trên Tripadvisor Dưới đây là tám cách miễn phí để tiếp thị nhà nghỉ và tận dụng tối đa sự hiện diện của quý vị trên Tripadvisor, trang web du lịch lớn nhất thế giới.

1. Đăng ký với Trung tâm quản lý

Trung tâm quản lý Tripadvisor có rất nhiều công cụ miễn phí giúp quý vị xây dựng doanh nghiệp. Để truy cập, quý vị cần đăng ký là đại diện chính thức của cơ sở kinh doanh. Truy cập www.tripadvisor.com.vn/Owners, tìm kiếm cơ sở kinh doanh của quý vị, điền các chi tiết bắt buộc và hoàn thành quy trình xác minh để xác nhận sự liên kết của quý vị. Vui lòng tham khảo hướng dẫn xác minh chủ sở hữu để tìm hiểu thêm về cách xác minh bản thân là đại diện của doanh nghiệp. 

Nếu đã đăng ký cho một vài cơ sở kinh doanh, quý vị có thể truy cập Trung tâm quản lý của từng cơ sở kinh doanh bằng cách nhấp vào "Doanh nghiệp của quý vị" ở góc trên cùng bên trái. Một danh sách thả xuống gồm các cơ sở kinh doanh của quý vị sẽ xuất hiện, quý vị chỉ cần chọn cơ sở kinh doanh muốn quản lý.

2. Chia sẻ thông tin về cơ sở kinh doanh

Sau khi đăng ký, quý vị nên cập nhật thông tin chung về cơ sở kinh doanh để giúp phân biệt quý vị với đối thủ cạnh tranh. Quý vị có thể sửa thông tin chung, như tên doanh nghiệp, địa điểm, tiện nghi quý vị cung cấp và mô tả bằng văn bản. Để sửa thông tin này, hãy đăng nhập vào Trung tâm quản lý và truy cập tab "Quản lý hồ sơ". Tại đây, quý vị có thể cập nhật tất cả các phần trong hồ sơ. Trong phần mô tả bằng văn bản của doanh nghiệp, hãy nêu những điều giúp cơ sở kinh doanh của quý vị trở nên đặc biệt, cho dù đó là tòa nhà lịch sử, phong cảnh ngoạn mục hay cải tạo gần đây. Không có giới hạn ký tự cho nội dung nhưng quý vị nên viết ngắn gọn để khách du lịch muốn đọc.

3. Tải ảnh lên

Quý vị có biết rằng gần 80% khách du lịch xem xét ảnh được đăng trực tuyến khi đặt phòng nhà nghỉ không? Là đại diện của cơ sở kinh doanh, quý vị có thể tải lên số lượng ảnh không giới hạn sẽ được hiển thị trên trang của quý vị. Để làm như vậy, hãy đăng nhập vào Trung tâm quản lý, xem bên dưới mục "Quản lý hồ sơ" trong menu thả xuống và nhấp vào "Ảnh". Từ đó, nhấp vào "Thêm nhiều ảnh" để tải ảnh lên hồ sơ Tripadvisor. Hãy nhớ thêm ảnh nêu bật những đặc điểm tốt nhất và cho khách tiềm năng thấy những điều họ có thể mong đợi ở nhà nghỉ của quý vị.

Quý vị cũng có thể quyết định ảnh chính cho cơ sở kinh doanh. Đây là hình ảnh chính hiển thị đầu tiên trong vòng quay ảnh trên hồ sơ Tripadvisor của quý vị và trên các trang kết quả tìm kiếm trên trang web. Thay đổi ảnh theo mùa và sử dụng ảnh để giới thiệu những điều giúp cơ sở kinh doanh của quý vị trở nên đặc biệt. Hãy đảm bảo đó là ảnh bố cục ngang với kích thước tối thiểu là rộng 1200 pixel và cao 628 pixel. 

4. Khuyến khích khách viết đánh giá

Nghiên cứu cho thấy rằng nhiều khách du lịch sẽ không cân nhắc đặt phòng ở một cơ sở kinh doanh không có đánh giá. Đó là lý do chúng tôi cung cấp các công cụ để giúp quý vị thu thập đánh giá từ khách. Quý vị có thể sử dụng công cụ Đánh giá nhanh của Tripadvisor để gửi email đến các khách trước đây. Công cụ này miễn phí, dễ sử dụng và bắt đầu nhanh chóng. Tìm hiểu thêm tại www.tripadvisor.com.vn/ReviewExpress. Quý vị cũng có thể tìm thấy các công cụ khác để thu thập đánh giá trong Trung tâm quản lý. Xem ở bên dưới menu "Công cụ tiếp thị" để truy cập vào các widget dành cho trang web của quý vị, thẻ tùy chỉnh, tờ rơi và nhiều công cụ khác. 

5. Theo dõi đánh giá

Đăng ký để nhận thông báo qua email bất cứ khi nào đánh giá mới về cơ sở kinh doanh của quý vị được đăng. Điều này giúp quý vị theo sát phản hồi gần đây nhất của khách du lịch để quý vị biết những phần nào trong trải nghiệm của khách hàng là tốt đẹp và những điều gì có thể cần chú ý.

Nếu quý vị chưa đăng ký nhận thông báo qua email về đánh giá khi đăng ký lần đầu với Trung tâm quản lý thì giờ đây quý vị có thể làm như vậy. Trong Trung tâm quản lý, dưới "Trợ giúp & Cài đặt" ở menu trên cùng, chọn "Cập nhật tùy chọn email". Sau đó, dưới "Email dành cho chủ sở hữu", hãy đảm bảo quý vị đã đăng ký email “Đánh giá & Câu hỏi".

6. Phản hồi đánh giá

Chúng tôi khuyến nghị rằng các đại diện của cơ sở kinh doanh nên gắn kết với khách thông qua Phản hồi của ban quản lý. Cho thấy quý vị đánh giá cao phản hồi của khách hàng bằng cách gửi Phản hồi của ban quản lý dành cho đánh giá tích cực. Tương tự,  phản hồi với đánh giá tiêu cực thể hiện rằng quý vị coi trọng dịch vụ khách hàng và cũng cho quý vị cơ hội giải thích — với cả người đánh giá và các khách tiềm năng — cách thức quý vị khắc phục bất kỳ vấn đề nào.

Để đăng phản hồi, hãy truy cập Trung tâm quản lý và dưới "Đánh giá" ở menu trên cùng, chọn "Phản hồi đánh giá". Để biết thêm thông tin về tầm quan trọng của Phản hồi của ban quản lý đối với khách du lịch và những điều quý vị nên đưa vào phản hồi, hãy xem hướng dẫn “Cách thêm Phản hồi của ban quản lý cho đánh giá của khách du lịch”.

7. Hiển thị đánh giá của khách du lịch trên trang web của chính quý vị

Vì khách du lịch muốn xem các đánh giá trước khi họ đặt phòng, nhiều doanh nghiệp nâng cao trang web của chính họ bằng các widget miễn phí, hiển thị nội dung trên Tripadvisor của họ cho các khách hàng tiềm năng. Widget của Tripadvisor là những đoạn mã nhỏ có thể được cài đặt trong bất kỳ trang web dựa trên HTML nào. Tripadvisor cung cấp nhiều tùy chọn widget, bao gồm những widget hiển thị giải thưởng Tripadvisor, đoạn mã nhỏ từ đánh giá gần đây, người bắt đầu đánh giá và nhiều hơn thế. Để biết thêm thông tin về những widget nào sẵn có và cách truy cập, hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi.

8. Đánh giá hiệu quả hoạt động của quý vị

Phân tích chuyên sâu hiển thị một vài số liệu thống kê quan trọng của cơ sở kinh doanh, bao gồm dữ liệu về đánh giá hoạt động và xếp hạng thị trường. Phân tích chuyên sâu đầy đủ, chỉ dành cho khách hàng đăng ký Chiến lược doanh nghiệp, bao gồm thông tin bổ sung về công cụ đặt phòng, ảnh và các ứng dụng khác, xu hướng cầu và dữ liệu cạnh tranh. Để tìm hiểu thêm, hãy đọc hướng dẫn về Phân tích chuyên sâu của chúng tôi.

Phát triển hoạt động kinh doanh của nhà nghỉ với các gói bắt đầu dành riêng [widget_banner title="Quý vị đã sẵn sàng cho 
sự phục hồi chưa?" text_1="Chúng tôi cung cấp cho chủ khách sạn tổng giá trị tiết kiệm hơn 500 triệu USD để giúp tái phục hồi nhu cầu của khách du lịch."...

Hồ sơ niêm yết hãng hàng không trên Tripadvisor

Hồ sơ niêm yết hãng hàng không trên Tripadvisor

Tripadvisor cung cấp cho các hãng hàng không hồ sơ niêm yết dành riêng trên trang web du lịch lớn nhất thế giới. Các hãng hàng không đủ điều kiện có thể quảng bá dịch vụ và gắn kết trực tiếp với hàng triệu khách du lịch đủ điều kiện truy cập Tripadvisor mỗi tháng để lập kế hoạch chuyến đi. Hãy làm theo các bước dễ dàng bên dưới để xác nhận hồ sơ niêm yết miễn phí.

Hồ sơ niêm yết hãng hàng không là gì?

Mỗi tháng, hàng triệu khách truy cập ghé thăm Tripadvisor để tìm hiểu và lập kế hoạch cho chuyến đi. Đối với nhiều khách du lịch, phần quan trọng của quá trình lập kế hoạch du lịch là tìm hiểu và so sánh các tùy chọn du lịch hàng không. Hồ sơ niêm yết hãng hàng không được thiết kế để giúp khách du lịch đưa ra quyết định sáng suốt khi đặt chuyến bay, bằng cách kết nối họ với nội dung có giá trị. Thông qua hồ sơ niêm yết miễn phí trên Tripadvisor của doanh nghiệp, quý vị có thể hiển thị thông tin liên hệ cơ bản và gắn kết trực tiếp với khách hàng bằng cách phản hồi đánh giá của họ.

Làm thế nào tôi có thể đăng ký làm đại diện cho hãng hàng không của mình?

Để quản lý trang hồ sơ niêm yết hãng hàng không và phản hồi đánh giá của khách hàng, quý vị phải được Tripadvisor xác minh là đại diện chính thức của hãng hàng không. Hãy thực hiện những bước dưới đây để đăng ký:

  1. Tạo tài khoản Tripadvisor: Tài khoản Tripadvisor của quý vị phải được liên kết với tài khoản email công ty để được xác minh để phản hồi đánh giá thay mặt hãng hàng không. Để đăng ký tài khoản Tripadvisor, vui lòng truy cập tripadvisor.com.vn rồi nhấp vào "Đăng nhập" ở góc trên cùng bên phải.
  2. Đăng ký hãng hàng không: Sau khi đăng nhập vào tài khoản Tripadvisor mới của quý vị, hãy truy cập tripadvisor.com.vn/AirlineRegistration rồi hoàn tất các chi tiết bắt buộc. Thông tin này sẽ được xác minh để đảm bảo rằng quý vị là đại diện chính thức của hãng hàng không và đã được cho phép trả lời ý kiến phản hồi của khách hàng.

Nếu thành công, quý vị sẽ có quyền truy cập vào Trung tâm quản lý của hãng hàng không trong vòng 72 giờ.

Làm thế nào để phản hồi đánh giá?

{{tak...

Những điều đối thủ cạnh tranh không muốn quý vị biết

Những điều đối thủ cạnh tranh không muốn quý vị biết

Biến những thông tin và mẹo của Tripadvisor thành lợi thế cạnh tranh của quý vị trên trang web du lịch lớn nhất thế giới.

Tận dụng khả năng tiếp cận và tầm ảnh hưởng của Tripadvisor là cách hiệu quả để thúc đẩy nỗ lực tiếp thị dịch vụ khách sạn của quý vị. Đây là những điều quý vị cần biết để giành lợi thế trước đối thủ cạnh tranh.

Phần lớn các đánh giá đều tích cực

Đừng hiểu lầm rằng các đánh giá trên Tripadvisor tập trung vào điều tiêu cực. Thực tế, điểm đánh giá trung bình là 4 trên 5. Do vậy, hãy bắt đầu để những đánh giá tích cực của khách du lịch mang lại hiệu quả cho quý vị bằng cách chủ động thu thập thêm!

Các đánh giá mới có tác động lớn hơn

Đây là tin vui vì một vài lý do. Thứ nhất, nếu chưa có nhiều đánh giá, quý vị có thể có khả năng cải thiện Thứ hạng nổi tiếng bằng một lượng đánh giá mới. Thứ hai, những đánh giá gần đây hơn sẽ có tác động nhiều hơn phản hồi cũ. Thứ ba, đây là động lực lớn để thu thập thêm đánh giá liên tục.

Quý vị có các tùy chọn để thu thập thêm đánh giá

Quý vị sẽ nhận thêm đánh giá dễ dàng hơn nhờ một vài sự trợ giúp. Đánh giá nhanh là công cụ miễn phí của chúng tôi, giúp quý vị dễ dàng gửi email yêu cầu đánh giá trên Tripadvisor cho tối đa 1.000 khách gần đây cùng một lúc. Ngoài ra, tùy thuộc vào đối tác kết nối, quý vị thậm chí có thể gửi những email này tự động để tiết kiệm nhiều thời gian hơn cho quý vị.

Trả lời đánh giá là việc quan trọng

Khi quý vị thu thập thêm đánh giá, hãy trả lời cả phản hồi tích cực và tiêu cực. Theo nghiên cứu của PhoCusWright, hơn 60% khách du lịch trên toàn thế giới nói rằng Phản hồi của ban quản lý khiến họ có nhiều khả năng đặt phòng hơn.1 Do vậy, hãy làm theo những mẹo về Phản hồi của ban quản lý  này và cho khách du lịch thấy rằng quý vị quan tâm đến phản hồi và trải nghiệm của khách.

Ảnh của ban quản lý

Nghiên cứu chỉ ra rằng các khách sạn tham gia tích cực tải lên ít nhất 10 ảnh và nhận được số lượt xem trang* nhiều hơn các cơ sở kinh doanh không tham gia.2 Mỗi bức ảnh là một cơ hội để giới thiệu cơ sở kinh doanh, tiện nghi của quý vị và trải nghiệm hấp dẫn của khách. Tìm hiểu cách tận dụng tối đa những bức ảnh của quý vị với hướng dẫn này về việc tối đa hóa ảnh của quý vị trên Tripadvisor.

*Lưu ý: Để giúp quý vị đánh giá chính xác hơn chất lượng của lưu lượng truy cập trang, chúng tôi đã cải tiến cách báo cáo về thông tin này vào quý 2 năm 2017 – chuyển từ lượt xem trang thành lượt truy cập đơn nhất.

Quý vị có thể xem đối thủ cạnh tranh đang hoạt động như thế nào

Quý vị có biết rằng Phân tích chuyên sâu cho phép quý vị so sánh hiệu quả hoạt động với đối thủ cạnh tranh không? Giờ đây, đó là điều mà họ chắc chắn không muốn quý vị biết. Quyền truy cập vào dữ liệu Tripadvisor rộng lớn chỉ là một lý do để trở thành khách hàng đăng ký Chiến lược doanh nghiệp – tìm hiểu thêm về các lợi ích.

Cạnh tranh thu hút đặt phòng thật dễ dàng

Tạo ra nhiều đặt phòng hơn bằng cách đăng ký đặt phòng nhanh. Đặt phòng nhanh trao cho khách du lịch một cách dễ dàng để đặt phòng với quý vị ngay trên Tripadvisor.

Đặt phòng trên di động đang ngày càng quan trọng

Trong khảo sát TripBarometer năm 2015, gần một nửa số người được hỏi nói rằng họ sử dụng điện thoại để đặt chỗ nhà nghỉ hoặc hoạt động du lịch. Với đăng ký Chiến lược doanh nghiệp Tripadvisor, quý vị có thể thêm số điện thoại vào trang cơ sở kinh doanh để khách du lịch có thể gọi điện cho quý vị bằng một cú chạm đơn giản.

Biến những bí mật thành thành công

Các cơ sở kinh doanh khác đã nhận thêm đánh giá, mở rộng phạm vi tiếp thị và thu hút thêm đặt phòng. Giờ đây, quý vị đã có những vũ khí không quá bí mật mà đối thủ cạnh tranh sử dụng để thành công trên Tripadvisor, quý vị có thể làm điều tương tự.

Tìm hiểu cách biến thông tin của Tripadvisor thành sức mạnh tiếp thị với những tài nguyên này:


  • 1. [1] Nguồn: Nghiên cứu độc lập của PhoCusWright “Custom Survey Research Engagement” (Cam kết nghiên cứu khảo sát tùy chỉnh), tháng 5 năm 2015
  • 2. [2] Nguồn: Nghiên cứu năm 2015 của Atmosphere Research Group “Using Guest Reviews to Pave the Path to Greater Engagement” (Sử dụng đánh giá của khách để dễ dàng tham gia tích cực hơn) 
Cập nhật lần cuối: 23 tháng 7, 2014

Quản lý người có quyền truy cập hồ sơ Tripadvisor của quý vị

Quản lý người có quyền truy cập hồ sơ Tripadvisor của quý vị

Tìm hiểu cách quản lý những người có quyền truy cập hồ sơ Tripadvisor của quý vị.

Duy trì danh sách những người có quyền truy cập Trung tâm quản lý Tripadvisor của doanh nghiệp quý vị thật dễ dàng với công cụ "Quản lý quyền truy cập người dùng" mới. Sử dụng công cụ này để mời người dùng mới và xóa người dùng đã quá hạn.

Cách thức hoạt động của công cụ “Quản lý quyền truy cập người dùng”

Để quản lý những người có quyền truy cập hồ sơ Tripadvisor của quý vị, hãy đăng nhập Trung tâm quản lý và bên dưới tab “Trợ giúp & Cài đặt” ở menu trên cùng, chọn “Quản lý quyền truy cập người dùng”.  

Ở trang này, quý vị sẽ nhìn thấy danh sách đầy đủ gồm tất cả người dùng đã đăng ký để quản lý trang Tripadvisor của quý vị. Quý vị cũng sẽ thấy tên người dùng trên Tripadvisor, mối liên kết của họ với doanh nghiệp của quý vị và sản phẩm họ có quyền truy cập (nếu có).

Để biết hướng dẫn về cách mời, xác minh và xóa người dùng, hãy đọc tiếp bên dưới. Xin lưu ý, trước khi có thể thực hiện thay đổi, quý vị có thể cần xác minh lại danh tính với tư cách là đại diện doanh nghiệp cho cơ sở kinh doanh của quý vị. Nếu vậy, quý vị sẽ thấy một nút “Xác minh danh tính” màu cam ở bên phải trang – nhấp vào nút này để xác minh lại.

Mời người dùng mới

Việc thêm người dùng mới sẽ giúp họ có thể phản hồi đánh giá, tải ảnh lên và chỉnh sửa chi tiết doanh nghiệp. Để mời người dùng mới, hãy nhấp nút dấu cộng, thêm địa chỉ email của người đó và sau đó nhấp "Gửi lời mời". Một email sẽ được gửi để yêu cầu người đó xác nhận vai trò của họ tại doanh nghiệp của quý vị và chấp nhận các điều khoản và điều kiện của Tripadvisor. Sau đó, họ sẽ có quyền truy cập Trung tâm quản lý dành cho doanh nghiệp của quý vị.

Tôi nên mời những ai? Thông thường, tốt nhất quý vị nên cấp quyền truy cập cho những người dùng cập nhật Ảnh của ban quản lý, viết Phản hồi của ban quản lý hoặc sử dụng các công cụ như Đánh giá nhanh để thu thập đánh giá mới. Đối với nhà nghỉ, quý vị cũng nên mời những người quản lý Hồ sơ doanh nghiệp, Chiến lược doanh nghiệp và chiến dịch đặt phòng nhanh của cơ sở kinh doanh. Đôi khi các doanh nghiệp cũng mời đại diện bên thứ ba, như các đại lý, truy cập Trung tâm quản lý của họ.

Xác minh người dùng

Trong một số trường hợp, các đại diện của doanh nghiệp có thể đã đăng ký cho cơ sở kinh doanh của quý vị nhưng không hoàn tất quá trình xác minh. Hoàn tất quá trình xác minh là điều quan trọng nhưng việc này cũng cung cấp thêm một lớp bảo mật bằng cách kiểm soát người có quyền truy cập vào tài khoản của doanh nghiệp.

Nếu người dùng chưa được xác minh, quý vị sẽ thấy biểu tượng dấu chấm than màu xanh lam cạnh tên của họ. Để hoàn tất việc xác minh, nhấp vào biểu tượng chỉnh sửa trong ô của họ, sau đó nhấp "Xác minh người dùng này".

Xóa người dùng

Điều quan trọng là đảm bảo danh sách người dùng của quý vị được cập nhật. Nếu có người rời khỏi doanh nghiệp, quý vị có thể xóa quyền truy cập của họ bằng cách nhấp vào biểu tượng "Xóa người dùng" ở ô dành cho mỗi người dùng. Sau khi quý vị xóa, người dùng đó sẽ không còn có quyền truy cập Trung tâm quản lý của cơ sở kinh doanh của quý vị.

Tôi nên xóa những ai? Tốt nhất quý vị cần đảm bảo chỉ những đại diện hiện tại của doanh nghiệp mới có quyền truy cập Trung tâm quản lý.

Các câu hỏi thường gặp:

Tôi cần thay đổi quyền sở hữu cho đăng ký Chiến lược doanh nghiệp của chúng tôi – tôi phải thực hiện như thế nào?

Để thay đổi quyền sở hữu sản phẩm trả phí như Chiến lược doanh nghiệp, quý vị cần gửi phiếu hỗ trợ khách hàng trực tuyến. Dưới đây là cách thực hiện:

  • Truy cập  Trung tâm quản lý.
  • Trong ô Liên hệ với Tripadvisor, nhấp vào "Nhận trợ giúp trực tuyến". 
  • Bên dưới ô "Vui lòng cho chúng tôi biết sự cố là gì", chọn "Chiến lược doanh nghiệp".
  • Chọn "Cập nhật quyền truy cập tài khoản" là chủ đề con.
  • Trong ô Nhận xét, vui lòng cung cấp tất cả thông tin chi tiết về việc chuyển đổi quý vị muốn thực hiện.

Tôi đã vô tình xóa một người dùng nào đó – bây giờ tôi phải làm gì?

Sự cố có thể xảy ra. May mắn thay, chúng ta dễ dàng thêm lại người dùng. Quý vị có thể mời một người nào đó đăng ký lại bằng cách nhấp vào nút thêm và nhập địa chỉ email của người đó. Họ sẽ nhận được email yêu cầu họ xác nhận vai trò của mình tại doanh nghiệp của quý vị và chấp nhận các điều khoản và điều kiện của Tripadvisor. Sau khi hoàn thành việc này, họ sẽ lấy lại quyền truy cập hồ sơ của quý vị.  

Tại sao có quá nhiều chủ sở hữu đăng ký hồ sơ của tôi?

Vì cơ sở kinh doanh của quý vị được niêm yết đầu tiên trên Tripadvisor, các nhân viên có thể đã đến và đi, quý vị có thể đã thay đổi quyền sở hữu hoặc mọi người đã đổi vai trò. Dù lý do là gì, chúng tôi cũng khuyến khích quý vị xem lại danh sách người dùng hiện tại, thêm người dùng còn thiếu và xóa hoặc cập nhật người dùng cũ.

Tôi không biết ai là người đã đăng ký cơ sở kinh doanh của tôi – tôi nên làm gì?

Đầu tiên, hãy kiểm tra để đảm bảo họ không liên quan đến bất kỳ bên thứ ba nào mà quý vị hợp tác. Nếu họ không liên quan, hãy xóa họ khỏi cơ sở kinh doanh của quý vị.

Nếu một người nào đó đáng ngờ đã đăng ký cơ sở kinh doanh của quý vị, trước tiên vui lòng xóa họ với tư cách là người dùng qua trang Quản lý quyền truy cập người dùng. Sau đó, báo cáo ngay lập tức tình huống này cho Nhóm toàn vẹn nội dung bằng cách gửi vé trên Diễn đàn hỗ trợ chủ sở hữu của chúng tôi. Dưới đây là cách thực hiện:

  • Truy cập Trung tâm quản lý.
  • Trong ô Liên hệ với Tripadvisor, nhấp vào "Nhận trợ giúp trực tuyến".
  • Bên dưới “Vui lòng cho chúng tôi biết sự cố là gì”, chọn “Cập nhật quyền truy cập trung tâm quản lý”.
  • Bên dưới “Quý vị muốn làm gì?” chọn “Báo cáo người đăng ký đáng ngờ”.
  • Điền tên của người đăng ký đáng ngờ và đảm bảo cung cấp nhiều chi tiết nhất có thể về người mà quý vị cho là người đã đăng ký và mối liên hệ của họ với cơ sở kinh doanh của quý vị.
Phát triển hoạt động kinh doanh của nhà nghỉ với các gói bắt đầu dành riêng [widget_banner title="Quý vị đã sẵn sàng cho 
sự phục hồi chưa?" text_1="Chúng tôi cung cấp cho chủ khách sạn tổng giá trị tiết kiệm hơn 500 triệu USD để giúp tái phục hồi nhu cầu của khách du lịch."...

10 hiểu lầm thường gặp nhất về Tripadvisor

10 hiểu lầm thường gặp nhất về Tripadvisor Dưới đây là 10 hiểu lầm thường gặp về Tripadvisor – và câu chuyện thực tế đằng sau những hiểu lầm này.

HIỂU LẦM 1: Các đánh giá trên Tripadvisor thường là tiêu cực.

THỰC TẾ: Trên thực tế, phần lớn các đánh giá là tích cực! Ba phần tư đánh giá được xếp hạng “rất tốt” hoặc “xuất sắc”.

HIỂU LẦM 2: Quý vị không thể tin tưởng các đánh giá trên Tripadvisor.

THỰC TẾ: Chúng tôi có rất nhiều nghiên cứu cho thấy khách du lịch nhận thấy rằng trải nghiệm của họ thường phản ánh các đánh giá họ đã đọc. Khách du lịch có quan điểm công bằng về các đánh giá và không bị thuyết phục chỉ bởi một đánh giá. Họ có xu hướng đánh giá cao sự thông thái của số đông và lắng nghe ý kiến số đông để có được hướng dẫn. Tripadvisor coi trọng tính trung thực của đánh giá, đó là lý do chúng tôi đã phát triển phương pháp tiếp cận đa tầng đối với việc sàng lọc nội dung bao gồm nhóm chuyên trách, công nghệ tinh vi và cộng đồng trung thành của chúng tôi. Nếu quý vị cho rằng một đánh giá đáng ngờ hoặc gian lận, hãy thông báo cho chúng tôi! 

HIỂU LẦM 3: Không có gì là miễn phí trên Tripadvisor.

THỰC TẾ: Hàng nghìn chủ sở hữu và người quản lý cơ sở kinh doanh trên toàn thế giới tận dụng tối đa lợi thế của các công cụ miễn phí trong Trung tâm quản lý của chúng tôi. Quý vị được hoàn toàn miễn phí khi thêm ảnh, đăng ký nhận thông báo về đánh giá mới hoặc đăng Phản hồi của ban quản lý. Quý vị cũng có thể tận dụng thêm cơ hội quảng bá bằng cách mua Chiến lược doanh nghiệp.

HIỂU LẦM 4: Tôi không có quyền kiểm soát hồ sơ Tripadvisor của mình.

THỰC TẾ: Chỉ cần hoàn tất đăng ký miễn phí trong Trung tâm quản lý và quý vị có thể bắt đầu thêm mô tả cơ sở kinh doanh, ảnh, video và nhiều nội dung khác.

HIỂU LẦM 5: Các doanh nghiệp không thể chia sẻ ý kiến của họ về vấn đề trên Tripadvisor.

THỰC TẾ: Chúng tôi nhiệt liệt khuyến khích quý vị thêm Phản hồi của ban quản lý vào đánh giá. Những việc này không chỉ cho khách thấy rằng quý vị coi trọng phản hồi của họ mà còn cho quý vị được nhận định cuối cùng.

HIỂU LẦM 6: Các doanh nghiệp và khách du lịch được kỳ vọng những tiêu chuẩn khác nhau. 

THỰC TẾ: Cả đánh giá của khách du lịch và Phản hồi của ban quản lý đều phải đáp ứng những nguyên tắc của Tripadvisor để đảm bảo chúng có liên quan và công bằng. Nếu đáp ứng, những nội dung này sẽ được đăng nhanh chóng.

HIỂU LẦM 7: Không có  ai tại Tripadvisor hỗ trợ đại diện doanh nghiệp.

THỰC TẾ: Trên thực tế, chúng tôi có nhóm dịch vụ khách hàng đa ngôn ngữ chuyên giải quyết các vấn đề của quý vị. Họ hỗ trợ qua Trung tâm quản lý, điện thoại và email. Chi tiết liên hệ cho ngôn ngữ và vùng của quý vị được đăng trong Trung tâm quản lý.

HIỂU LẦM 8: Việc yêu cầu khách viết đánh giá là đi ngược lại các điều lệ của Tripadvisor.

THỰC TẾ: Mặc dù việc tặng khoản khuyến khích để đổi lấy đánh giá đi ngược lại các điều lệ của chúng tôi nhưng việc gợi ý khách viết đánh giá luôn là ý tưởng tuyệt vời! Trên thực tế, chúng tôi còn cung cấp các công cụ trong Trung tâm quản lý mà quý vị có thể sử dụng để nhắc nhở khách viết đánh giá sau khi họ rời đi.

HIỂU LẦM 9: Thứ hạng nổi tiếng là không công bằng.

THỰC TẾ: Thuật toán về thứ hạng nổi tiếng của chúng tôi được dựa trên ba yếu tố: số lượng, chất lượng và độ mới của đánh giá về doanh nghiệp của quý vị. Các cập nhật cho điểm thứ hạng nổi tiếng của quý vị hoàn toàn dựa trên những đánh giá mới – và mối quan hệ thương mại không đóng vai trò nào.

HIỂU LẦM 10: Tripadvisor có thể lớn mạnh tại Hoa Kỳ nhưng không quan trọng với những nơi khác trên thế giới.

THỰC TẾ: Theo comScore, chúng tôi là trang web du lịch lớn nhất thế giới. Trên thực tế, phần lớn lưu lượng truy cập của chúng tôi bắt nguồn từ các khu vực bên ngoài Hoa Kỳ. Do vậy, hãy đăng ký với Trung tâm quản lý và bắt đầu phát triển doanh nghiệp của quý vị với chúng tôi ngay hôm nay!

Cập nhật lần cuối: 10 tháng 1, 2018

Hướng dẫn tối ưu về Quản lý danh tiếng trực tuyến

Hướng dẫn tối ưu về Quản lý danh tiếng trực tuyến Đừng bỏ lỡ các bí kíp quản lý danh tiếng trực tuyến. Các chủ đề được đề cập trong hướng dẫn độc quyền này: Danh tiếng trực tuyến là gì và tại sao lại quan trọng Bí quyết quản lý danh tiếng trực tuyến...