Thu thập đánh giá trên Tripadvisor

Nhận công cụ miễn phí để thu thập thêm đánh giá trên trang web du lịch lớn nhất thế giới.

Lý do vì sao đánh giá hữu ích

Strategies to Encourage Guests to Opt into Email Marketing

Strategies to Encourage Guests to Opt into Email Marketing

Email is one of the most valuable marketing channels available to hotel owners. Email marketing can deliver a high return-on-investment and offers a great way to keep customers engaged and tuned into your hotel’s messaging.

Remember, in order to freely communicate with your guests via email, you need to make sure you comply with any local laws, such as getting guests’ permission before including them in your mailing lists. It’s important to stay in compliance with marketing and privacy laws, including the GDPR. Ensuring your email list contains lawfully permissioned data also improves your email deliverability and engagement with your messages.

Here are a few tips to encourage guests to opt into your marketing emails.

Show the value of your messages

Be sure to tell visitors exactly why they should subscribe to emails from your hotel.

Let guests know what they’ll get out of subscribing and demonstrate the value of opting into your emails and being on your marketing list.

Communicate to guests that opting into emails offers a chance to stay up-to-date on events and offerings that are most relevant to them.

Engage guests with opportunities to opt in at key touch-points along their booking journey and during their stay.

Face-to-face interactions, such as guest check-in, are a chance to demonstrate in-person the value of your hotel’s communications. Consider giving guests the option to sign up for your emails through a privacy-compliant offline email collection app on a tablet at the front desk.

Be relevant and personalized

Strive to make each marketing message relevant and personalized to every guest. If you’re able to collect a guest’s email address at booking or check-in, and gain the necessary consent or permission, consider tying the email to other data you collect. Make sure you have the necessary permissions, then consider matching guest insights, such as whether a guest asked to upgrade to a room with a view, or they booked a spa appointment. Insights like these could be incorporated into marketing messaging to increase personalization and relevance. As you learn about your guests’ personal preferences, you can better tailor marketing messages to be personalized and relevant, increasing the value guests perceive in your content and making them more likely to opt into emails.

Learning about your guests helps you to segment them into different groups. By segmenting guests (grouping them by the characteristics they share), you can be sure to show the right message to the right user at the right time.

...

Cách đánh giá trợ giúp doanh nghiệp của quý vị

Cách đánh giá trợ giúp doanh nghiệp của quý vị Ba lý do tại sao đánh giá giúp xây dựng một doanh nghiệp dịch vụ lưu trú thành công.

Nhiều doanh nghiệp dịch vụ khách sạn mắc sai lầm khi không chủ động thu thập đánh giá của khách trên các trang web như Tripadvisor. Họ có thể có những ưu tiên cấp bách hơn hoặc lo ngại nhận được phản hồi tiêu cực. Nhưng nghiên cứu cho thấy đánh giá có thể đem đến giá trị bền vững cho các doanh nghiệp dịch vụ khách sạn. Đây là ba lý do tại sao đánh giá của khách đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp quý vị:

1. Đánh giá tác động đến đặt phòng

Nghiên cứu gần đây của PhoCusWright1 cho thấy tác động của đánh giá đối với quyết định của khách du lịch:

  • 83% người trả lời cho rằng đánh giá giúp họ chọn khách sạn phù hợp
  • 80% đọc ít nhất 6 – 12 đánh giá trước khi đặt phòng
  • 53% sẽ không đặt phòng cho tới khi họ đọc các đánh giá

Xu hướng tương tự cũng áp dụng với khách du lịch cũng như điểm du lịch và nhà hàng:

  • 68% người trả lời cho rằng đánh giá giúp họ hiểu rõ về các điểm du lịch
  • 64% đọc đánh giá để tìm nhà hàng tốt hơn

Những kết quả này cho thấy mức độ tác động của đánh giá đến doanh thu của tất cả các doanh nghiệp dịch vụ khách sạn. Nếu quý vị đang không thu thập phản hồi mới và chia sẻ chúng với khách du lịch, quý vị có thể đang bỏ lỡ cơ hội kinh doanh về tay các đối thủ thực hiện điều này.

2. Càng nhiều đánh giá theo thời gian thì xếp hạng càng cao

Xếp hạng đánh giá trung bình trên Tripadvisor là 4,12 / 5,2

Nghiên cứu lý thuyết cho thấy xếp hạng trong các đánh giá thường tăng dần theo thời gian. Tại sao vậy? Những khách ban đầu thường có trải nghiệm tiêu cực làm họ bất ngờ, điều này được phản ánh trong những đánh giá đầu tiên. Khi cơ sở kinh doanh nhận được thêm đánh giá, xếp hạng trung bình có xu hướng tăng lên. Các nhà nghiên cứu tin rằng điều này là do các đánh giá bổ sung giúp tạo lập kỳ vọng của khách du lịch. Cuối cùng, xếp hạng xoay quanh mức trung bình chính xác hơn.3

Thường xuyên thu thập đánh giá sẽ tạo ra kết quả đánh giá chính xác hơn về cơ sở kinh doanh của quý vị – điều này rất quan trọng với quý vị và các khách tiềm năng. Với nhiều đánh giá hơn, tác động của phản hồi tiêu cực có thể được hạn chế. Thêm vào đó, sử dụng đánh giá tiêu cực để cải thiện có thể giúp đảm bảo cho xếp hạng tương lai tiếp tục tăng lên.

3. Đánh giá giúp doanh nghiệp phát triển

Peter O’Sullivan, Chủ sở hữu Khách sạn Harington ở Bath, Anh, cho biết:

"Chúng tôi có thể nghĩ rằng chúng tôi đang làm một công việc tuyệt vời – nhưng chúng tôi sẽ chẳng thể nghĩ rằng mình đang làm một công việc tuyệt vời nếu khách không nghĩ như vậy – nên chúng tôi thực sự đánh giá cao phản hồi đó...Nó chỉ cho chúng tôi cách cải thiện dịch vụ và chất lượng sản phẩm chúng tôi cung cấp...Đặc biệt, trong ba hoặc bốn năm qua, chúng tôi thực sự tập trung hơn vào loại phản hồi này. Chúng tôi cũng nhận thấy số lượng đặt phòng lặp lại đã tăng lên".

Trên thực tế, các đánh giá là cách miễn phí để đánh giá doanh nghiệp của quý vị đang hoạt động như thế nào. Chúng nêu bật những việc được làm tốt và những việc có thể cần cải thiện. Xu hướng trong các đánh giá cũng tiết lộ thông tin về kỳ vọng của khách và cách đáp ứng tốt hơn những kỳ vọng này.

Cách thu thập đánh giá

80% khách du lịch được khảo sát cho biết họ chú trọng vào các đánh giá mới nhất.

Vậy cơ sở kinh doanh của quý vị có thể thu thập thêm đánh giá bằng cách nào? Tripadvisor có rất nhiều công cụ để trợ giúp. Sử dụng Đánh giá nhanh để dễ dàng gửi email yêu cầu đánh giá được tối ưu hóa. Sử dụng Đánh giá nhanh thậm chí tốt hơn sử dụng tài khoản email của chính quý vị bởi công cụ này gửi thư nhắc nhở tự động và cung cấp một bảng quản lý chi tiết theo dõi hoạt động của mỗi chiến dịch.  

Để biết nhiều công cụ hơn nữa, hãy đăng nhập vào Trung tâm quản lý và truy cập tab "Các công cụ tiếp thị" ở đầu trang. Tại đây, quý vị sẽ tìm thấy các widget dành cho trang web của mình và các công cụ quảng bá như nhãn dính Tripadvisor và danh thiếp "viết đánh giá". 


  • 1. Nghiên cứu độc lập của PhoCusWright được thực hiện cho Tripadvisor, tháng 12 năm 2013
  • 2. Dữ liệu nội bộ của Tripadvisor, tháng 1 năm 2014
  • 3. "Đánh giá trực tuyến của khách hàng về khách sạn: Càng nhiều người tham gia, đánh giá nhận được càng tốt". Cornell Hospitality Quarterly. Tháng 3 năm 2013.
Cập nhật lần cuối: 1 tháng 2, 2017

Đánh giá nhanh

Hướng dẫn đầy đủ về Đánh giá nhanh

Hướng dẫn đầy đủ về Đánh giá nhanh Tìm hiểu thêm về cách nhanh nhất để thu thập đánh giá trên Tripadvisor cho cơ sở kinh doanh của quý vị.

Quý vị đang tìm kiếm một cách dễ dàng để thu hút thêm đánh giá cho doanh nghiệp? Hãy thử Đánh giá nhanh – công cụ thu thập đánh giá mà Tripadvisor đã tạo ra dựa trên phản hồi của các doanh nghiệp dịch vụ khách sạn như của quý vị.

Dữ liệu của PhoCusWright cho thấy hơn nửa số khách du lịch sẽ không đặt phòng khi chưa đọc đánh giá1

Với Đánh giá nhanh, quý vị sẽ tạo và gửi email có bố cục chuyên nghiệp để khuyến khích khách viết đánh giá về doanh nghiệp. Có thể tùy chỉnh những email này bằng thương hiệu cơ sở kinh doanh của quý vị. Ngoài ra còn có bảng quản lý Đánh giá nhanh cung cấp phân tích chuyên sâu và tính năng theo dõi, giúp quý vị tối ưu hóa hoàn toàn chiến dịch của mình.  Trung bình, người dùng Đánh giá nhanh thường xuyên sẽ thấy số lượng đánh giá Tripadvisor cho cơ sở kinh doanh của mình tăng 28%.2

Đọc tiếp để tìm hiểu cách dễ dàng bắt đầu sử dụng Đánh giá nhanh cho doanh nghiệp: 

Bắt đầu

Bước đầu tiên để sử dụng Đánh giá nhanh là thu thập thông tin của khách. Bắt đầu bằng cách thu thập địa chỉ email, sự cho phép và ngôn ngữ ưu tiên của khách vào một bảng biểu hoặc vị trí dễ tiếp cận khác. Tính chính xác có vai trò quan trọng để tăng khả năng email Đánh giá nhanh sẽ được gửi, mở và nhấp vào - từ đó thu hút thêm đánh giá cho cơ sở kinh doanh.

Thông thường, cách tốt nhất để thu thập địa chỉ email chỉ đơn giản là hỏi xin thông tin của khách trước khi họ rời đi. Nếu quý vị có chức năng đặt phòng trực tuyến, hãy cân nhắc đưa các trường "Địa chỉ email" và "Tùy chọn ngôn ngữ" vào biểu mẫu trực tuyến. Quý vị có thể xem thêm mẹo thu thập địa chỉ email của khách tại đây. Trước khi bắt đầu thu thập dữ liệu của khách, quý vị hãy nhớ xem xét các luật hiện hành về email ở quốc gia của quý vị và đảm bảo kế hoạch của quý vị tuân thủ các luật này.

Cho dù quý vị thu thập địa chỉ email bằng cách nào, điều quan trọng là phải nhận được sự cho phép của khách trước khi gửi email cho họ.. Quý vị cần giải thích chính xác cách quý vị sẽ sử dụng địa chỉ email của họ. Nếu quý vị định gửi chiến dịch Đánh giá nhanh, hãy nhớ báo trước cho họ. Việc tạo lập kỳ vọng một cách phù hợp cho khách có thể giúp quý vị tăng tỷ lệ mở thư và đánh giá.

Thiết lập chiến dịch Đánh giá nhanh

Thiết lập chiến dịch Đánh giá nhanh không có gì khó. Truy cập tripadvisor.com.vn/ReviewExpress và nhập tên cơ sở kinh doanh của quý vị để truy cập trang chủ Đánh giá nhanh. Trung tâm này có mọi thứ quý vị cần để bắt đầu yêu cầu đánh giá từ khách cũ. Để gửi email, nhấp vào "Tạo Email" từ menu trên cùng.

Tạo email 

Khu vực "Tạo email" là nơi quý vị đặt cấu hình cho email sẽ gửi tới khách. Lần đầu tiên quý vị sử dụng Đánh giá nhanh, mẫu Tripadvisor sẽ được đặt mặc định ở ngôn ngữ của quý vị. Chỉ cần nhấp vào nút "Sửa" để tùy chỉnh từng yếu tố của mẫu:

  • Địa chỉ người gửi: Đây là địa chỉ xuất hiện trên trường "Người gửi" trong email của khách. Hãy đảm bảo địa chỉ người gửi đó dễ nhận biết.
  • Chủ đề: Đây là dòng chủ đề email sẽ hiển thị với khách. Tránh sử dụng dấu chấm than hoặc dấu chấm câu khác để hạn chế thư bị trả lại (email không thể gửi đi).
  • Ảnh: Có vị trí dành cho ảnh bên cạnh tên và địa chỉ cơ sở kinh doanh ở đầu email. Quý vị có thể sử dụng hình ảnh mặc định của cơ sở kinh doanh, tải lên ảnh mới hoặc chọn không sử dụng ảnh.
  • Thư: Thư email bao gồm tiêu đề và nội dung email. Quý vị có thể sử dụng, chỉnh sửa thư hiện có hoặc thêm thư của riêng mình. Thông thường, thư càng ngắn càng tốt và nên bày tỏ sự cảm kích đối với công sức của khách.

Nếu quý vị thay đổi mẫu Tripadvisor, quý vị sẽ được nhắc lưu mẫu làm thư mới. Quý vị cũng có thể chọn đặt thư mới là mặc định cho ngôn ngữ đó. Khi quý vị đặt một thư là mặc định, dấu hoa thị sẽ được tự động thêm vào tên thư và thư này sẽ hiển thị đầu tiên khi quý vị chọn ngôn ngữ đó ở khu vực "Tạo email". Quý vị luôn có thể nhận ra mẫu mặc định nhờ dấu hoa thị trên tiêu đề.

Để đạt hiệu quả tối đa, hãy gửi thư hướng mục tiêu tới các khách bằng ngôn ngữ của họ. Đánh giá nhanh có sẵn ở khoảng 30 ngôn ngữ và có mẫu Tripadvisor cho mỗi ngôn ngữ. Quý vị có thể sử dụng những mẫu này để liên hệ với khách sử dụng ngôn ngữ khác, kể cả khi quý vị không sử dụng ngôn ngữ đó.

Sau khi mẫu đã sẵn sàng, nhấp vào nút "Tiếp tục để gửi" để chuyển sang bước tiếp theo. 

Gửi email

Ở bước này, hãy thêm địa chỉ email của những khách quý vị muốn liên hệ. Quý vị chỉ có vài địa chỉ? Hãy nhập các địa chỉ này vào ô văn bản. Nếu quý vị có rất nhiều địa chỉ cần gửi, hãy tải lên bảng tính gồm tối đa 1.000 địa chỉ email (có thể áp dụng giới hạn gửi) bằng cách sử dụng ô tải tệp lên. Đánh giá nhanh chấp nhận tệp .CSV hoặc .XLS có kích cỡ tối đa 5 MB. Nếu quý vị định gửi email cho khách bằng các ngôn ngữ khác nhau, hãy nhớ tạo thư mới và chỉ tải lên những địa chỉ cho chiến dịch đó.

Đừng lo, địa chỉ email sẽ bị xóa tự động khỏi chiến dịch nếu: Người nhận email đã đánh giá doanh nghiệp của quý vị trong 30 (nhà hàng) đến 90 ngày (điểm du lịch) qua. Đã gửi email Đánh giá nhanh đến địa chỉ này trong 30 ngày qua. Người nhận email đã hủy đăng ký nhận email Đánh giá nhanh.

Hãy nhớ rằng, Tripadvisor coi gian lận và quyền riêng tư là những vấn đề rất quan trọng. Địa chỉ mà quý vị gửi phải thuộc về người đã ghé đến cơ sở kinh doanh của quý vị và quý vị phải được phép gửi email cho họ. Quý vị không được có quan hệ cá nhân với bất kỳ người nhận nào và họ không được đề nghị bất kỳ khoản khuyến khích nào để đánh giá. Cuối cùng, tránh chỉ chọn gửi email cho những khách mà quý vị cho rằng sẽ viết đánh giá tích cực. Nên gửi email Đánh giá nhanh một cách nhất quán cho tất cả khách – các cơ sở kinh doanh thường ngạc nhiên vui sướng trước kết quả nhận được. 

Sau khi quý vị thêm người nhận, hãy xem lại và nhấp vào ba thông báo ở cuối trang. Sau đó, nhấp vào "Gửi". Email của quý vị sẽ được gửi trong vòng 24 giờ. Các đánh giá quý vị nhận được thông qua Đánh giá nhanh sẽ có nhãn cho biết chúng được thu thập dựa vào quan hệ hợp tác với cơ sở kinh doanh của quý vị.

Tự động hóa

Thậm chí, việc gửi email Đánh giá nhanh còn dễ dàng hơn đối với các nhà nghỉ hợp tác với nhà cung cấp kết nối được Tripadvisor chứng nhận – như công cụ đặt phòng trực tuyến hoặc hệ thống quản lý cơ sở kinh doanh. Những cơ sở kinh doanh này có thể chọn tự động gửi email Đánh giá nhanh tới khách khi họ trả phòng.

Nếu cơ sở kinh doanh của quý vị đủ điều kiện, quý vị có thể đăng ký tính năng này trên trang chủ Đánh giá nhanh. Chỉ cần nhấp vào nút trong ô "Tự động hóa". Hãy nhớ rằng quý vị vẫn cần sử dụng phương thức "Gửi email" được trình bày bên trên để yêu cầu đánh giá từ khách đặt phòng thông qua bên thứ ba khác, như Đại lý du lịch trực tuyến.

Sau khi quý vị đăng ký, nhà cung cấp kết nối sẽ bắt đầu cung cấp dữ liệu cho Tripadvisor để tự động gửi email Đánh giá nhanh mặc định tới khách thay mặt cho quý vị. Email sẽ được gửi tới khách trong vòng 72 giờ kể từ khi khách trả phòng. Quý vị sẽ không cần làm gì! Quý vị có thể sửa các email Đánh giá nhanh tự động mặc định và theo dõi trạng thái của nhà cung cấp kết nối trong tab "Cài đặt".

Nếu nhà nghỉ của quý vị không thể đăng ký Đánh giá nhanh tự động, có thể nhà cung cấp kết nối của quý vị chưa được chứng nhận. Vui lòng liên hệ với nhà cung cấp để được kết nối. Để tìm hiểu thêm về Đánh giá nhanh tự động, nhấp vào đây.

Thêm khảo sát riêng

Ngoài việc sử dụng Đánh giá nhanh để thu thập phản hồi công khai hiển thị trên trang Tripadvisor, các nhà nghỉ cũng có thể nhận phản hồi riêng. Với Đánh giá nhanh + phần bổ sung khảo sát riêng, mỗi chiến dịch Đánh giá nhanh được gửi sẽ bao gồm cả một khảo sát ngắn, có thể tùy chỉnh về sự hài lòng của khách.

Nếu khách du lịch chọn hoàn tất khảo sát tùy chọn, phản hồi đó sẽ chỉ dành cho quý vị và nhân viên khách sạn hoặc B&B của quý vị. Phản hồi khảo sát sẽ được giữ bí mật và không hiển thị trên trang Tripadvisor của quý vị hay ảnh hưởng đến xếp hạng hoặc thứ hạng trên Tripadvisor của quý vị.

Để thêm khảo sát riêng, hãy đi tới tab Tạo khảo sát. Quý vị sẽ thấy danh sách các câu hỏi được dịch sẵn có thể dùng để hỏi khách. Nhấp vào câu hỏi quý vị muốn và kéo vào khảo sát – quý vị cũng có thể sắp xếp lại trật tự hoặc xóa câu hỏi nếu quý vị thay đổi quyết định.

Phản hồi cho khảo sát riêng sẽ hiển thị trong Bảng quản lý Đánh giá nhanh của quý vị. Để tìm hiểu thêm, hãy xem Tìm hiểu phản hồi khảo sát riêng của quý vị.

Bảng quản lý Đánh giá nhanh

Sau khi quý vị bắt đầu gửi chiến dịch, Bảng quản lý sẽ theo dõi hiệu quả của từng chiến dịch. Để truy cập, nhấp vào "Bảng quản lý" từ menu trên cùng trong Đánh giá nhanh.

Trước tiên, quý vị sẽ thấy số liệu thống kê chính của tất cả các chiến dịch đã gửi, bao gồm Tổng số chiến dịch, Tổng số email đã gửi, Tổng số thư đã mở, Tổng số lượt nhấp chuột và Tổng số đánh giá. Bảng quản lý theo dõi hiệu quả hoạt động của tất cả các chiến dịch Đánh giá nhanh ở cấp cơ sở kinh doanh, bất kể người gửi là ai. Quý vị có thể sử dụng những con số này để đánh giá hiệu quả của Đánh giá nhanh theo thời gian.

Một mục chính khác của bảng quản lý là các đánh giá gần đây. Tiêu đề và xếp hạng của các đánh giá gần đây nhất của quý vị đều được liệt kê. Nếu quý vị không có đánh giá gần đây, bảng quản lý sẽ cung cấp một số mẹo để quý vị thử áp dụng cho các chiến dịch sau này.

Cuối cùng, báo cáo "Các chiến dịch email gần đây" thể hiện số liệu thống kê được cập nhật thường xuyên cho từng chiến dịch mà cơ sở kinh doanh đã gửi. Chức năng này theo dõi số lượng email đã gửi, lượt mở thư và lượt nhấp cũng như số lượng thư bị trả lại hoặc bị chặn. Tính năng chặn được sử dụng để ngăn gửi email không cần thiết đến khách. Địa chỉ email sẽ bị xóa tự động khỏi chiến dịch nếu: 

  • Người nhận email đã đánh giá doanh nghiệp của quý vị trong 30 (nhà hàng) đến 90 ngày (điểm du lịch) qua.
  • Đã gửi email Đánh giá nhanh đến địa chỉ này trong 30 ngày qua.
  • Người nhận email đã hủy đăng ký nhận email Đánh giá nhanh.

Để biết thêm mẹo về bảng quản lý, bao gồm cách sử dụng bảng quản lý để thúc đẩy hiệu quả Đánh giá nhanh, hãy xem bảng mẹo này.  

Tài nguyên

Quý vị đã sẵn sàng bắt đầu sử dụng Đánh giá nhanh? Hãy truy cập tripadvisor.com.vn/ReviewExpress ngay hôm nay. Quý vị sẽ có thể thiết lập và gửi chiến dịch đầu tiên trong vòng 15 phút. Nếu quý vị cần thêm trợ giúp, bao gồm mẹo gửi chiến dịch Đánh giá nhanh, câu hỏi thường gặp và thông tin bổ sung về vai trò quan trọng của đánh giá, hãy xem các tài nguyên này.

Mẹo Đánh giá nhanh hàng đầu

  1. Tạo lập kỳ vọng cho khách: Báo cho họ biết quý vị sẽ gửi email Đánh giá nhanh để thu thập ý kiến phản hồi của họ.
  2. Gửi email thường xuyên: Đề nghị khách phản hồi trong vòng vài ngày kể từ khi trả phòng, khi trải nghiệm vẫn còn rõ nét.
  3. Chọn địa chỉ "người gửi" thật sáng suốt: Hãy chắc chắn địa chỉ bao gồm tên cơ sở kinh doanh hoặc tên một nhân viên chủ chốt dễ nhận ra.

 

Nguồn: 1. Báo cáo độc lập của PhoCusWright dành cho Tripadvisor, tháng 12 năm 2013 2. Dữ liệu trang web của Tripadvisor, tháng 1 năm 2014

Phát triển hoạt động kinh doanh của nhà nghỉ với các gói bắt đầu dành riêng [widget_banner title="Quý vị đã sẵn sàng cho 
sự phục hồi chưa?" text_1="Chúng tôi cung cấp cho chủ khách sạn tổng giá trị tiết kiệm hơn 500 triệu USD để giúp tái phục hồi nhu cầu của khách du lịch."...

Giới thiệu về Đánh giá nhanh & quy trình Xin phép gửi email của Tripadvisor

Giới thiệu về Đánh giá nhanh & quy trình Xin phép gửi email của Tripadvisor Câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp về Đánh giá nhanh & quy trình xin phép gửi email. Đánh giá nhanh là cách dễ dàng để thu thập ý kiến phản hồi của khách. Tính năng này cho phép quý vị gửi email có bố cục chuyên nghiệp nhắc nhở khách viết đánh giá sau thời gian lưu trú của họ. Hãy cùng xem một số câu hỏi thường gặp liên quan đến quy trình xin phép gửi email và Đánh giá nhanh của Tripadvisor. Quy trình xin phép gửi email diễn ra như thế nào? Trước khi tải địa chỉ email của khách lên Đánh giá nhanh, quý vị phải được khách cho phép gửi thông tin của họ cho Tripadvisor để tạo điều kiện cho việc thu thập đánh giá — thường điều này được bao gồm trong thông báo thu thập dữ liệu. Quý vị cũng phải lưu trữ bản ghi sự chấp thuận của họ. Điều gì xảy ra nếu khách có thắc mắc về email? Theo luật về quyền riêng tư dữ liệu, nếu khách có thắc mắc về email yêu cầu đánh giá từ Tripadvisor, chúng tôi sẽ đề nghị họ liên hệ lại với quý vị để xác nhận việc chấp thuận. Quý vị cần phải chứng minh rằng khách đã đồng ý nhận thông báo từ Tripadvisor. Tripadvisor có sử dụng địa chỉ email của khách cho các mục đích khác không?...

8 mối băn khoăn thường gặp về Đánh giá nhanh

8 mối băn khoăn thường gặp về Đánh giá nhanh Câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp về Đánh giá nhanh.

1. Tại sao Đánh giá nhanh tốt hơn là tôi tự gửi email?

Đánh giá nhanh là cách dễ dàng để thu thập ý kiến phản hồi của khách. Quý vị sẽ nhận được lợi ích từ việc đồng thương hiệu với Tripadvisor, trang web du lịch lớn nhất thế giới. Quý vị sẽ có quyền truy cập vào bảng quản lý Đánh giá nhanh, nơi cung cấp kết quả rõ ràng, chính xác về mỗi chiến dịch của quý vị. Ngoài ra còn có một email nhắc nhở được tự động gửi tới những khách chưa phản hồi – giúp quý vị nhận được thêm nhiều đánh giá dễ dàng hơn. 

2. Quy trình xin phép gửi email diễn ra như thế nào?

Đọc bài viết của chúng tôi về Đánh giá nhanh và quy trình xin phép gửi email ở đây.

3. Điều gì xảy ra với địa chỉ email của khách khi tôi sử dụng Đánh giá nhanh?

Địa chỉ email nhận được sẽ chạy qua bộ lọc Đánh giá nhanh. Đầu tiên, địa chỉ của người nhận đã chọn không nhận email của Đánh giá nhanh sẽ bị loại bỏ. Sau đó, các địa chỉ đã nhận được email Đánh giá nhanh từ quý vị trong 30 ngày qua và những người đã viết đánh giá về doanh nghiệp của quý vị trong ba tháng qua, được loại bỏ.

Email Đánh giá nhanh được gửi tới các địa chỉ còn lại và phản hồi được theo dõi trên bảng quản lý. Nếu không có phản hồi trong vòng 7 ngày và quý vị đã chọn gửi email nhắc nhở cho khách, Tripadvisor sẽ gửi một email theo dõi thay mặt quý vị. Tại thời điểm đó, các địa chỉ vẫn được lưu trữ trong máy chủ của Tripadvisor để các kết quả của chiến dịch có thể tiếp tục được theo dõi trên bảng quản lý và danh sách chiến dịch email tương lai có thể được lọc phù hợp.    

4. Tripadvisor bảo vệ thông tin của khách như thế nào?

Các địa chỉ email cung cấp cho Tripadvisor thông qua Đánh giá nhanh được lưu trữ riêng biệt và an toàn. Quyền truy cập sẽ giới hạn cho những người cụ thể trong đội ngũ Tripadvisor.

5. Tripadvisor có sử dụng những địa chỉ email này cho các mục đích khác không?

Không. Tripadvisor hiểu rõ giá trị và tầm quan trọng của việc bảo vệ thông tin của khách. Các địa chỉ email gửi cho Đánh giá nhanh không được sử dụng cho bất kỳ mục đích nào khác. Các địa chỉ email không được đăng ký cho các chiến dịch email chung của Tripadvisor, hoặc được theo dõi cho bất kỳ mục đích nào khác ngoài việc báo cáo trên bảng quản lý Đánh giá nhanh của quý vị.

6. Nếu tôi cung cấp địa chỉ email của khách, họ có tự động trở thành thành viên của Tripadvisor không?

Không, chúng tôi không tự động tạo tư cách thành viên cho những người nhận email Đánh giá nhanh. Tuy nhiên, người dùng sẽ cần là thành viên của Tripadvisor để viết đánh giá về cơ sở kinh doanh của quý vị. Khi người dùng quyết định gửi đánh giá, họ có thể chọn đăng ký trên trang web hoặc đăng nhập vào tài khoản hiện tại của họ và sau đó điều chỉnh cài đặt tài khoản liên quan đến việc nhận email của Tripadvisor trong tương lai.

7. Có xảy ra trường hợp vô tình gửi quá nhiều email cho khách bằng Đánh giá nhanh không?

Trong khoảng thời gian 30 ngày, chỉ một email đầu tiên của Đánh giá nhanh và một email nhắc nhở có thể được gửi tới mỗi khách trong mỗi lần ghé thăm cơ sở kinh doanh của quý vị. Email nhắc nhở chỉ được gửi nếu quý vị chọn sử dụng tính năng đó và khách chưa viết đánh giá về cơ sở kinh doanh của quý vị.

Nếu quý vị đang sử dụng Đánh giá nhanh tự động, chúng tôi cũng sẽ so sánh mọi địa chỉ gửi thư mà nhà cung cấp công nghệ dịch vụ lưu trú của quý vị cung cấp với lịch sử chiến dịch để đảm bảo khách của quý vị không nhận được một email hai lần. Điều này quan trọng vì quý vị vẫn nên sử dụng Đánh giá nhanh thủ công để gửi email tới những người không đặt phòng thông qua các nhà cung cấp công nghệ của quý vị.

8. Tôi có thể chọn lọc và chỉ gửi email Đánh giá nhanh đến các khách có khả năng sẽ viết đánh giá tích cực không?

Quý vị nên đề nghị tất cả khách cho phép quý vị gửi email cho họ và gửi email Đánh giá nhanh tới tất cả những người đồng ý. Gửi email chọn lọc cho những khách có nhiều khả năng viết đánh giá tích cực nhất bị coi là một hoạt động không trung thực và có thể khiến cơ sở kinh doanh của quý vị bị phạt. Để biết thêm thông tin, hãy nhấp vào đây. Xin nhớ rằng – các cơ sở kinh doanh thường ngạc nhiên trước lượng phản hồi tích cực mà họ nhận được. Xét cho cùng, xếp hạng đánh giá trung bình trên Tripadvisor là khoảng 4,12 trên 5 bong bóng.1


  • 1. Dữ liệu nội bộ của Tripadvisor, tháng 1 năm 2014
Cập nhật lần cuối: 20 tháng 6, 2018

8 cách để thu thập địa chỉ email của khách

8 cách để thu thập địa chỉ email của khách

Gửi email theo dõi cho khách là cách tuyệt vời để thu thập phản hồi có giá trị về doanh nghiệp của quý vị. Đánh giá nhanh giúp gửi các email theo dõi này nhanh chóng & dễ dàng.

Bước đầu tiên để sử dụng Đánh giá nhanh là thu thập các chi tiết liên hệ của khách du lịch. Dưới đây là 8 mẹo để thu thập địa chỉ email từ khách:

  1. Trao cho khách tùy chọn cung cấp địa chỉ email để nhận email nhắc nhở về đặt phòng sắp tới của họ.
  2. Liên hệ với các đối tác công cụ đặt phòng hoặc đại lý du lịch trực tuyến để xem họ có thể cung cấp địa chỉ email cho từng đặt phòng mà họ thực hiện hay không.
  3. Chỉ đơn giản hỏi khách địa chỉ email tại thời điểm họ đến và hỏi lại vào lúc họ rời đi nếu cần.
  4. Hợp tác với các nhà cung cấp WiFi của quý vị để yêu cầu người dùng đăng nhập bằng các tài khoản truyền thông xã hội hoặc email của họ trước khi sử dụng mạng. Sau đó yêu cầu nhà cung cấp chia sẻ dữ liệu này để quý vị có thể theo dõi khách sau. 
  5. Đề nghị gửi email bản sao hóa đơn cuối cùng hoặc thực hiện xử lý trả phòng nhanh qua email (giao hóa đơn điện tử hoặc ủy quyền chi phí điện tử) để giúp họ lên đường nhanh hơn.
  6. Đối với các nhà nghỉ, hãy cung cấp dịch vụ in và giao miễn phí thẻ lên máy bay Vé điện tử của hãng hàng không – khách chỉ cần chia sẻ địa chỉ email của họ.
  7. Đối với các nhà hàng, hãy khuyến khích khách chia sẻ địa chỉ email để được xem trước các thực đơn theo mùa sắp tới.
  8. Đối với các điểm du lịch, hãy đề nghị gửi email theo dõi về các chuyến tham quan khác do cùng một hướng dẫn viên cung cấp.

Quan trọng: Dù thu thập địa chỉ email bằng cách nào, hãy đảm bảo quý vị cho khách biết chính xác cách quý vị sẽ sử dụng địa chỉ email đó. Nếu quý vị sẽ gửi một chiến dịch Đánh giá nhanh, hãy nhớ giải thích trước điều đó. Điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ minh bạch và hoàn thiện của quý vị. (Quý vị có thể theo dõi những thước đo này trong Bảng quản lý Đánh giá nhanh.)

Khi quý vị đã bắt đầu thu thập địa chỉ, hãy nhớ tổng hợp các địa chỉ đó ở một nơi dễ truy cập, như bảng tính. Với cách đó, quý vị có thể tải chúng vào các công cụ như Đánh giá nhanh bằng một bước dễ dàng.

Cập nhật lần cuối: 3 tháng 9, 2013

Tìm hiểu phản hồi khảo sát riêng của quý vị

Tìm hiểu phản hồi khảo sát riêng của quý vị Cách sử dụng Bảng quản lý Đánh giá nhanh để theo dõi phản hồi Đánh giá nhanh + khảo sát riêng của khách.

Với mỗi chiến dịch email gửi đi, Đánh giá nhanh + khảo sát riêng giúp quý vị nhận được hai loại phản hồi mạnh mẽ của khách một cách dễ dàng. Quý vị cũng có thể theo dõi đánh giá trên Tripadvisor và nỗ lực thu thập phản hồi khảo sát riêng một cách dễ dàng. Bằng cách nào? Với Bảng quản lý Đánh giá nhanh.

Truy cập bảng quản lý của quý vị

Bảng quản lý của quý vị có sẵn trên trang chủ Đánh giá nhanh. Tìm kiếm tên cơ sở kinh doanh của quý vị hoặc chọn từ menu thả xuống, sau đó nhấp vào Bảng quản lý trên đầu trang Đánh giá nhanh của quý vị.

Quý vị có thể theo dõi kết quả khảo sát và chiến dịch Đánh giá nhanh sau khi thiết lập mẫu email Đánh giá nhanh và khảo sát riêng được tùy chỉnh. Các đánh giá thu thập được sẽ xuất hiện trên trang cơ sở kinh doanh Tripadvisor của quý vị. Khảo sát của quý vị được giữ bí mật và không ảnh hưởng đến thứ hạng hoặc xếp hạng Tripadvisor của quý vị.

Xem phản hồi khảo sát của quý vị

Chỉ quý vị mới có thể xem phản hồi khảo sát riêng của mình trong bảng quản lý Đánh giá nhanh.

Bất kể quý vị muốn một cập nhật nhanh, tìm hiểu kỹ hơn các phản hồi hay phân tích chuyên sâu, Bảng quản lý Đánh giá nhanh đều đáp ứng cho quý vị.

Trước tiên, hãy chọn khung thời gian. Ví dụ, quý vị có thể muốn xem dữ liệu khảo sát dựa trên tất cả các phản hồi trong tháng trước, ba tháng hoặc sáu tháng. Sau đó quý vị sẽ xem khách phản hồi như thế nào với khảo sát riêng của mình. Quý vị có thể chọn trong số ba cấp độ chi tiết khi theo dõi nỗ lực khảo sát riêng.

1. Kết quả hàng đầu 

Đây là cách quý vị có thể xem các chi tiết chính, như:

  • Số khảo sát đã hoàn tất của quý vị.
  • Khi quý vị nhận được phản hồi gần đây nhất.
  • Tình trạng đăng hiện tại của khảo sát.

Quý vị cũng có thể xem xếp hạng trung bình cho từng câu hỏi có trong khảo sát được tùy chỉnh. Xếp hạng trung bình được tính bằng cách thêm mọi xếp hạng cho một câu hỏi cụ thể và chia cho số phản hồi.

Các phản hồi được sắp xếp theo danh mục câu hỏi như “Trải nghiệm chung”, “Bài trí & phòng khách” hoặc “Nhân viên khách sạn”. Nhấp vào một danh mục để mở rộng phần đó và xem dữ liệu cho bất kỳ câu hỏi nào có phản hồi trong khung thời gian quý vị đã chọn.

2. Phân tích chi tiết hơn

Quý vị cũng có thể di con trỏ qua câu hỏi khảo sát cụ thể để biết thêm chi tiết.

Điều này giúp quý vị xem phân tích về các phản hồi theo xếp hạng, như số khách đã trả lời với 5 trên 5 (rất hài lòng), 4 trên 5 (hài lòng) hoặc xếp hạng khác.

3. Dữ liệu gốc có thể tải xuống 
Quý vị muốn xem thêm chi tiết dữ liệu “gốc” về các phản hồi khảo sát? Nhấp vào nút Tải xuống kết quả và dữ liệu của quý vị sẽ được tải xuống bằng tập tin .csv.

Tải xuống kết quả khảo sát để xem các phản hồi viết cho câu hỏi kết thúc mở và nhiều hơn nữa.

Tập tin này sẽ bao gồm:

  • Các phản hồi được sắp xếp theo khách (mỗi hàng là phản hồi khảo sát của một khách).
  • Phản hồi viết cho câu hỏi kết thúc mở như “Quý vị có thể chia sẻ với chúng tôi lý do xếp hạng không?”
  • Chiến dịch email Đánh giá nhanh + Phản hồi riêng mà khách đã phản hồi.

Việc tải dữ liệu gốc cho phép quý vị phân tích các kết quả chi tiết hơn. Ví dụ, quý vị có thể tìm hiểu được xem khách nào rất hài lòng với sự sạch sẽ của phòng nghỉ và có khả năng giới thiệu quý vị cho người khác nhiều nhất. Bằng việc cải thiện các dịch vụ dọn phòng, quý vị còn có thể có được nhiều khách muốn giới thiệu cơ sở kinh doanh của quý vị hơn nữa.

Lưu ý: Do các kết quả tải xuống của quý vị bao gồm địa chỉ email của khách nên quý vị phải tuân theo mọi luật về quyền riêng tư dữ liệu hiện hành khi sử dụng dữ liệu.

Tìm hiểu Chỉ số khách hàng thiện cảm

Chỉ số khách hàng thiện cảm® hoặc NPS® được tạo ra nhằm đánh giá sự trung thành của khách hàng. Quý vị có tùy chọn bao gồm hai câu hỏi khảo sát riêng liên quan đến NPS trong khảo sát của mình để tính toán chỉ số quan trọng và phổ biến này.

Câu hỏi 1: Tính điểm
Câu trả lời của khách cho: “Khả năng quý vị giới thiệu chúng tôi cho bạn bè hoặc đồng nghiệp như thế nào?” Các phản hồi nằm trong phạm vi từ 0-10, với 0 là không giới thiệu và 10 là có khả năng giới thiệu nhiều nhất.

Những người trả lời 9 hoặc 10 được xem là những người ủng hộ hoặc khách có khả năng giới thiệu quý vị cho người khác nhiều nhất. Trong khi đó, những người cho điểm 7 hoặc 8 được xem là những người ủng hộ chủ động, khá hài lòng nhưng không có khả năng giới thiệu quý vị một cách tích cực. Và những người phản hồi từ điểm 6 trở xuống là những người không ủng hộ hoặc khách hàng không thực sự hài lòng.

Chỉ số khách hàng thiện cảm được tính toán dựa trên tổng số phản hồi của quý vị:

  • Chọn số phần trăm của xếp hạng 9 và 10 điểm (người ủng hộ quý vị)
  • Trừ đi số phần trăm của xếp hạng từ 0 đến 6 điểm (người không ủng hộ quý vị),
  • Cho quý vị kết quả nằm trong phạm vi từ -100 đến 100 (điểm của quý vị).
  • Xếp hạng 7 hoặc 8 điểm tính vào số phản hồi tổng của quý vị nhưng không phải là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến điểm của quý vị.

Điểm của quý vị càng cao, khách hàng càng hài lòng về thời gian lưu trú của họ tại cơ sở của quý vị. Thông thường, Chỉ số khách hàng thiện cảm trên điểm không được xem là tốt.

Nhấp vào đây để tìm hiểu thêm về Chỉ số khách hàng thiện cảm và cách tính toán.

Câu hỏi 2: Tìm hiểu lý do
Câu hỏi thứ hai là một câu hỏi kết thúc mở: “Quý vị có thể chia sẻ với chúng tôi lý do xếp hạng không?” Câu hỏi này cho quý vị thông tin có giá trị với các phản hồi cho câu hỏi đề xuất mà quý vị có thể sử dụng để cải thiện dịch vụ khách hàng, hoạt động, tiện nghi và nhiều hơn nữa.

Để xem các phản hồi cho câu hỏi này, theo dõi hướng dẫn “Tải xuống dữ liệu gốc” ở trên.

 

Cập nhật lần cuối: 4 tháng 5, 2015

Đánh giá nhanh + khảo sát riêng: Hướng dẫn bắt đầu nhanh

Đánh giá nhanh + khảo sát riêng: Hướng dẫn bắt đầu nhanh Giờ đây, các nhà nghỉ có thể thu thập đánh giá Tripadvisor và phản hồi riêng của khách bằng một email đơn giản. Sau đây là cách thực hiện.

Đánh giá nhanh + khảo sát riêng là gì?

Đánh giá nhanh là công cụ phổ biến và miễn phí giúp quý vị dễ dàng yêu cầu đánh giá trên Tripadvisor. Phần mở rộng khảo sát riêng, áp dụng cho khách sạn và B&B, còn bổ sung khảo sát có thể tùy chỉnh về sự hài lòng của khách. Vì vậy, với mỗi email Đánh giá nhanh + khảo sát riêng gửi đi, quý vị có thể dễ dàng nhận đồng thời cả đánh giá Tripadvisor công khai và phản hồi riêng của khách.

Phản hồi riêng có nghĩa là gì? Phản hồi khảo sát dành riêng cho quý vị sử dụng và:

  • Chỉ xuất hiện trong Bảng quản lý Đánh giá nhanh có mật khẩu bảo vệ.
  • Không hiển thị trên trang cơ sở kinh doanh Tripadvisor của quý vị.
  • Không ảnh hưởng đến thứ hạng hoặc xếp hạng Tripadvisor của quý vị.

Quý vị muốn biết những điều khách cho là đủ quan trọng để đề cập trong đánh giá, đồng thời nhận được phản hồi riêng về chủ đề quý vị chọn? Dưới đây là cách bắt đầu với Đánh giá nhanh + khảo sát riêng.

Bước 1: Tạo email

  • Truy cập tripadvisor.com.vn/ReviewExpress và nhập tên cơ sở kinh doanh của quý vị.
    Quý vị đã từng sử dụng Đánh giá nhanh? Hãy chuyển đến bước 2 ở bên dưới.
  • Trên tab Tạo email, quý vị có thể:
    • Tùy chỉnh địa chỉ người gửi, ảnh, dòng chủ đề và thư,
    • Hoặc sử dụng mẫu thuận tiện có sẵn trong 20 ngôn ngữ của chúng tôi.
  • Email của quý vị tự động bao gồm liên kết tới mẫu đánh giá Tripadvisor. Sau khi quý vị đăng khảo sát riêng, khách nhận được email cũng có thể chọn hoàn thành khảo sát trước khi viết đánh giá Tripadvisor.
  • Nhấp vào Thêm khảo sát để tiếp tục tùy chỉnh khảo sát riêng của quý vị. Nếu đã đăng khảo sát, quý vị có thể nhấp vào Cập nhật khảo sát để thực hiện thay đổi.

Mẹo bắt đầu nhanh: Đọc hướng dẫn Đánh giá nhanh hoàn chỉnh của chúng tôi để xem trợ giúp từng bước về cách tạo mẫu email.

Bước 2: Chọn câu hỏi

  • Trên tab Tạo khảo sát, xem danh sách các câu hỏi có sẵn và được dịch sẵn theo danh mục, như "Trải nghiệm chung" hoặc "Nhân viên khách sạn".
  • Để thêm câu hỏi, nhấp vào câu hỏi và kéo tới khảo sát của quý vị. Quý vị có thể đưa tối đa 7 câu hỏi vào khảo sát. Bằng cách này, quý vị có thể thu thập phản hồi khảo sát riêng và đánh giá Tripadvisor mà không khiến khách bị quá tải.
  • Quý vị có thể "kéo và thả" câu hỏi theo thứ tự quý vị muốn chúng xuất hiện. Quý vị cũng có thể sắp xếp lại câu hỏi trong khảo sát bằng cách nhấp vào câu hỏi và kéo lên hoặc xuống.
  • Để xóa câu hỏi đã có trong khảo sát, nhấp vào dấu X ở góc trên cùng bên phải.
  • Câu hỏi "Khả năng quý vị giới thiệu chúng tôi cho bạn bè hoặc đồng nghiệp ở mức nào?" là mặc định. Mặc dù chúng tôi đề xuất đưa vào câu hỏi này để theo dõi sự hài lòng tổng thể của khách nhưng quý vị có thể sắp xếp lại trật tự hoặc xóa đi.

Mẹo bắt đầu nhanh: Di con trỏ qua một câu hỏi để xem nội dung đầy đủ, bao gồm cả các phản hồi nếu có.

Bước 3: Đăng khảo sát

  • Nhấp vào Xem trước để xem nội dung khách sẽ thấy. Quý vị vẫn có thể thêm, xóa hoặc sắp xếp lại câu hỏi trước khi đăng.
  • Khi đã hài lòng, hãy nhấp vào Đăng để đưa khảo sát riêng vào mọi chiến dịch email Đánh giá nhanh + khảo sát riêng mà quý vị gửi, bắt đầu từ bây giờ.
  • Quý vị cũng có thể dừng khảo sát sau khi đã đăng bằng cách nhấp vào Dừng khảo sát.
  • Mặc dù chúng tôi không khuyến khích quý vị thay đổi câu hỏi thường xuyên do quý vị sẽ mất khả năng theo dõi các xu hướng hiện tại, nhưng quý vị vẫn có thể cập nhật khảo sát đã đăng:
    • Trước tiên, sửa khảo sát hiện tại của quý vị trên tab khảo sát bằng cách thêm, xóa hoặc sắp xếp lại câu hỏi.
    • Sau đó, nhấp vào Cập nhật khảo sát.

Mẹo bắt đầu nhanh: Gửi email Đánh giá nhanh + khảo sát riêng hàng tuần để tiếp cận khách gần đây ngay sau thời gian lưu trú của họ.

Bước 4: Xem kết quả

  • Truy cập tab Bảng quản lý Đánh giá nhanh để theo dõi kết quả Đánh giá nhanh + khảo sát riêng của quý vị.
  • Quý vị có thể sử dụng khung thời gian thả xuống để lọc kết quả theo tháng trước, 3 tháng hoặc 6 tháng.
  • Duyệt phản hồi cho từng câu hỏi, được sắp xếp theo danh mục. Di chuột qua một câu hỏi cụ thể để biết thêm chi tiết về phản hồi.
  • Nhấp vào Tải kết quả xuống để xem dữ liệu phản hồi khảo sát nguyên bản trong định dạng .csv.

Mẹo bắt đầu nhanh: Xem nội dung tổng quan của chúng tôi để hiểu được kết quả khảo sát của quý vị.

Tùy chỉnh Khảo sát riêng của quý vị ngay

Thu thập phản hồi có sức tác động của khách thật dễ dàng với Đánh giá nhanh + khảo sát riêng. Bắt đầu ngay bằng cách truy cập tripadvisor.com.vn/ReviewExpress

Cập nhật lần cuối: 4 tháng 5, 2015

Hướng dẫn bắt đầu nhanh: Đánh giá nhanh tự động

Hướng dẫn bắt đầu nhanh: Đánh giá nhanh tự động Đánh giá nhanh tự động cho phép quý vị tận dụng mối quan hệ đối tác của mình với nhà cung cấp kết nối được Tripadvisor chứng nhận để dễ dàng nhận được đánh giá mới cho doanh nghiệp của quý vị. Sử dụng hướng dẫn này để bắt đầu.

Đánh giá nhanh là một công cụ miễn phí, dễ sử dụng của Tripadvisor, cho phép các cơ sở kinh doanh gửi email cho khách cũ và yêu cầu đánh giá. Trung bình, người dùng Đánh giá nhanh thường xuyên sẽ thấy số lượng đánh giá Tripadvisor cho cơ sở kinh doanh của mình tăng 33%.1 Với chủ khách sạn đang hợp tác với nhà cung cấp kết nối được Tripadvisor chứng nhận – như công cụ đặt phòng trực tuyến hoặc hệ thống quản lý cơ sở kinh doanh – việc thu thập đánh giá còn dễ dàng hơn nhờ có tính năng Đánh giá nhanh tự động.

Đánh giá nhanh tự động hoạt động như thế nào? Khi khách trả phòng, nhà cung cấp kết nối của quý vị sẽ tự động gửi địa chỉ email của khách tới Tripadvisor. Sau đó, Tripadvisor sẽ gửi email Đánh giá nhanh tùy chỉnh cho khách trong vòng 72 giờ. Điều tuyệt nhất là gì? Giống với Đánh giá nhanh thủ công, Đánh giá nhanh tự động cũng được miễn phí.

Quý vị đã sẵn sàng thiết lập chiến dịch Đánh giá nhanh tự động? Tất cả chỉ gồm 3 bước đơn giản:

1. Truy cập Đánh giá nhanh

Truy cập tripadvisor.com.vn/ReviewExpress, nhập tên cơ sở kinh doanh của quý vị và chọn tên từ ô. Nếu chưa đăng nhập vào Tripadvisor, quý vị sẽ được nhắc đăng nhập hoặc đăng ký vào lúc này. Quý vị có thể sử dụng Đánh giá nhanh miễn phí nhưng phải đăng ký cơ sở kinh doanh trên Tripadvisor để bắt đầu. 

2. Chọn sử dụng Đánh giá nhanh tự động

Từ trang chủ Đánh giá nhanh, nhấp vào nút trong ô "Tự động" (Quý vị không thấy ô "Tự động"? Xem phần Khắc phục sự cố bên dưới). Xem lại thông tin trong cửa sổ bao gồm nhà cung cấp kết nối của quý vị và điều khoản sử dụng – đảm bảo quý vị chọn hộp bên cạnh từng mục. Sau đó, xác nhận địa chỉ "từ" cho các chiến dịch email của quý vị và gửi biểu mẫu. Xin chúc mừng! Từ bây giờ, nhà cung cấp kết nối của quý vị đã có thể bắt đầu gửi dữ liệu cho email Đánh giá nhanh tự động, ngay khi khách trả phòng.

3. Đặt cấu hình cho thư mặc định

Đánh giá nhanh cho phép quý vị đặt mẫu email mặc định cho từng ngôn ngữ trong hơn 20 ngôn ngữ trên trang web. Đánh giá nhanh tự động sẽ gửi email mặc định đó tới các địa chỉ do nhà cung cấp kết nối của quý vị cung cấp. Nếu quý vị chưa đặt email mặc định, mẫu Tripadvisor chuẩn sẽ được sử dụng. Để đặt email mặc định cho Đánh giá nhanh tự động, hãy vào tab "Tạo email". Thư mặc định của quý vị sẽ xuất hiện tự động – thư sẽ có dấu hoa thị ở tên. Sử dụng các liên kết "Sửa" để điều chỉnh mẫu trên trang này rồi lưu mẫu. Đảm bảo quý vị nhấp vào ô "Lưu thư này làm thư mặc định của tôi cho [ngôn ngữ]" – thao tác này đảm bảo thư sẽ được gửi cho Đánh giá nhanh tự động. Nếu quý vị thường có khách sử dụng các ngôn ngữ khác, quý vị cũng nên xem xét việc sửa thư mặc định ở các ngôn ngữ đó. Nhà cung cấp kết nối của quý vị sẽ cung cấp cả tùy chọn ngôn ngữ của khách khi gửi địa chỉ email tới Tripadvisor và email Đánh giá nhanh tự động sẽ được gửi bằng ngôn ngữ đó.

Vậy là xong - quý vị đã hoàn thành việc thiết lập!

Email Đánh giá nhanh tự động của quý vị sẽ bắt đầu gửi ngay khi nhà cung cấp kết nối gửi địa chỉ email của khách đã trả phòng. Quý vị có thể sửa email mặc định và theo dõi trạng thái của nhà cung cấp kết nối trong tab "Cài đặt". Như mọi khi, quý vị có thể đo lường kết quả của từng chiến dịch Đánh giá nhanh – cả thủ công và tự động – trên tab Bảng quản lý. Quý vị cũng có thể sử dụng kết quả trên Bảng quản lý để điều chỉnh thư mặc định và tăng tối đa phản hồi.

MẸO NHANH: Chỉ có thể gửi email Đánh giá nhanh tự động tới các địa chỉ được nhà cung cấp kết nối của quý vị lưu trữ. Để tiếp cận lượng khách còn lại, đừng quên quay lại Đánh giá nhanh và tải lên địa chỉ của khách theo cách thủ công.

Khắc phục sự cố

Nếu nhà nghỉ của quý vị không thể đăng ký Đánh giá nhanh tự động, có thể nhà cung cấp kết nối của quý vị chưa được chứng nhận. Vui lòng liên hệ với nhà cung cấp của quý vị để được kết nối.

Để tìm hiểu thêm về Đánh giá nhanh, nhấp vào đây.


  • 1. Dữ liệu trang web của Tripadvisor, tháng 1 năm 2014
Cập nhật lần cuối: 24 tháng 3, 2014

Phân tích Đánh giá nhanh trong chưa đầy 5 phút

Phân tích Đánh giá nhanh trong chưa đầy 5 phút

Lần gần đây nhất quý vị có dư thời gian để hoàn thành mọi việc là khi nào? Nếu quý vị không nhớ, Bảng quản lý Đánh giá nhanh đã được thiết kế tập trung vào lịch trình của quý vị! Trong chưa đầy năm phút, quý vị có thể kiểm tra các chỉ số chính này để biết được hiệu quả hoạt động của các chiến dịch trước và lấy ý tưởng cho các chiến dịch mới. Quý vị không tin? Hãy truy cập www.tripadvisor.com/ReviewExpress, chọn cơ sở kinh doanh của quý vị từ danh sách thả xuống và bắt đầu bấm giờ:

Phút 1: Tạo bản kiểm kê

Xem lại số liệu thống kê tích lũy về tổng số chiến dịch và email đã gửi, tổng số lượt mở và lượt nhấp và tổng số đánh giá thu thập được. Chia số lượt mở cho tổng số email đã gửi đi để có được tỷ lệ mở trung bình. Ví dụ: tỷ lệ mở trung bình tại đây gần 30%. Sau đó, thực hiện phép tính tương tự cho số lượt nhấp và đánh giá. Theo thời gian, hãy đảm bảo các con số này luôn có xu hướng tăng. Nếu không, hãy thử kết hợp các 
mẹo Đánh giá nhanh của chúng tôi để tăng những con số này.

Phút 2 & 3: Cuộn qua các đánh giá gần đây

Xem các đánh giá gần đây để biết cơ sở kinh doanh của quý vị đang làm tốt những việc gì và những việc gì cần được chú ý. Đừng quên chú ý đến những đánh giá cần Phản hồi của ban quản lý sau này. Nếu quý vị không có đánh giá gần đây, bảng quản lý sẽ cung cấp một số mẹo để quý vị thử áp dụng cho các chiến dịch sau này.

Phút 4 & 5: Kiểm tra số liệu thống kê của chiến dịch

Tính tỷ lệ mở (Số lượt mở / Số lượt gửi đi), tỷ lệ nhấp (Số lượt nhấp / Số lượt gửi đi) và tỷ lệ trả về (Số lượt trả về / Số lượt gửi đi) cho ba chiến dịch gần đây nhất của quý vị. Kết quả có tốt hơn so với giá trị trung bình tổng thể của quý vị ở Bước 1 không? Nếu có, hãy tiếp tục phát huy.

Nếu tỷ lệ mở có xu hướng giảm, hãy thử thay đổi dòng chủ đề hoặc gửi email gần với thời điểm khách khởi hành hơn để thư của quý vị phù hợp với họ hơn. Nếu vấn đề của quý vị là số lượt nhấp, hãy thử gửi thư với nội dung cá nhân hơn cho khách. Nhưng đừng quên, tỷ lệ trả về giảm lại là một điều tốt vì điều đó có nghĩa là lượng email được gửi đi đang tăng lên. Nếu đây không phải là trường hợp của quý vị, hãy tập trung vào việc xác minh các địa chỉ email.

Thế là xong! Trong vòng năm phút, quý vị sẽ sẵn sàng để gửi một chiến dịch Đánh giá nhanh khác được tối ưu hóa dựa trên các chiến dịch trước của quý vị (chỉ cần nhấp “Tiếp tục để gửi” để bắt đầu). Xem bảng quản lý Đánh giá nhanh tại www.tripadvisor.com/ReviewExpress ngay hôm nay!


Có phải quý vị thấy số lượt trả về, số lượt nhấp VÀ số lượt mở đã tăng gấp đôi? 

Nếu đúng như vậy, đây là bảng tóm tắt phân tích email:

Lịch sử Đánh giá nhanh tổng thể của quý vị:

  • Tổng số chiến dịch: Số lần quý vị gửi các nhóm email đến khách bằng Đánh giá nhanh
  • Tổng số email đã gửi: Tổng số địa chỉ mà quý vị đã gửi thư
  • Tổng số lượt mở: Số lượng email Đánh giá nhanh mà người dùng đã xem
  • Tổng số lượt nhấp: Số lượng người đã thực hiện hành động trên tất cả các email

Đối với mỗi chiến dịch:

  • Số lượt gửi đi: Số lượng địa chỉ đã được gửi thư
  • Số lượt mở: Số lượng email đã được xem trong chiến dịch
  • Số lượt nhấp: Số lượng người đã thực hiện hành động trên một email chiến dịch riêng lẻ
  • Số lượt trả về: Số lượng email không gửi được

 

Cập nhật lần cuối: 17 tháng 1, 2018

10 lời khuyên để nhận thêm đánh giá với Đánh giá nhanh

10 lời khuyên để nhận thêm đánh giá với Đánh giá nhanh

Hơn 80% nhà nghỉ trên toàn thế giới đã mời khách gửi đánh giá.1  Email nhắc nhở là cách tuyệt vời để tạo đánh giá mới, xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách và có khả năng tác động đến thứ hạng nổi tiếng của quý vị. Quý vị chưa có chương trình email nào? Đánh giá nhanh của Tripadvisor, một công cụ gửi email nhắc nhở, có thể giúp quý vị!

1. Thu thập địa chỉ email

Trước khi khách rời đi, hãy đảm bảo rằng quý vị đã có địa chỉ email chính xác trong hồ sơ.

2. Tạo lập kỳ vọng của khách

Xin phép khách cho quý vị gửi thông tin của họ cho Tripadvisor để tạo điều kiện cho việc thu thập đánh giá và thông báo rằng quý vị sẽ gửi email Đánh giá nhanh để thu thập phản hồi của họ.

3. Chọn địa chỉ “người gửi” thật sáng suốt

Hãy chắc chắn địa chỉ bao gồm tên cơ sở kinh doanh hoặc tên một nhân viên chủ chốt dễ nhận ra.

4. Sử dụng nội dung thư ngắn và đơn giản

Email ngắn gọn hơn với dòng chủ đề rõ ràng, súc tích là hiệu quả nhất.  

5. Thêm liên hệ tùy chỉnh

Bao gồm chữ ký có tên và chức vụ của quý vị để email mang tính cá nhân hơn.

6. Giúp email gửi đến đúng đối tượng

Tránh sử dụng nhiều dấu cảm thán và viết hoa toàn bộ trong dòng chủ đề và thư.

7. Tránh các ngày cuối tuần và ngày lễ

Gửi thư vào đầu tuần làm việc, khi mọi người chú ý hơn đến email của mình.

8. Gửi email thường xuyên

Đề nghị khách phản hồi trong vòng vài ngày sau khi trả phòng khi trải nghiệm vẫn còn rõ nét.

9. Nói lời cảm ơn

Tận dụng cơ hội này để cảm ơn khách và khuyến khích họ tiếp tục ghé thăm.

10. Thử những điều mới

Thử nghiệm với địa chỉ “người gửi”, dòng chủ đề, thư và hình ảnh của quý vị.

Đánh giá nhanh giúp quý vị:

  • Gửi email cho tối đa 1.000 khách cũ cùng một lúc
  • Tùy chỉnh thư mặc định ở hơn 20 ngôn ngữ
  • Thêm hình ảnh và lưu mẫu để sử dụng sau
  • Tự động gửi thư tiếp theo (tùy chọn)
  • Giữ địa chỉ an toàn ­— chúng chỉ được sử dụng cho Đánh giá nhanh

 


  • 1. TripBarometer của Tripadvisor, một khảo sát trực tuyến được tiến hành từ tháng 12 năm 2012 đến tháng 1 năm 2013 với 35.042 người tham gia từ 26 quốc gia (www.tripadvisor.com.vn/TripadvisorInsights/tripbarometer)
Cập nhật lần cuối: 31 tháng 7, 2013

Các công cụ khác

Tripadvisor Reputation Pro: Private Surveys Guide

Tripadvisor Reputation Pro: Private Surveys GuideLearn how to collect detailed, private feedback from recent guests to help improve your guest experience

Guest feedback is one of the best ways to identify areas of improvement at your business. Leveraging recent reviews to determine enhancements you can make to your property is important, but soliciting direct, private feedback can be helpful as well. With Reputation Pro, you can easily request public Tripadvisor reviews and private guest feedback at the same time.

What do we mean by private feedback? Your survey responses are exclusively for your use, and:

  • Only appear in your Reputation Pro dashboard
  • Will not show up on your Tripadvisor property page
  • Will not influence your Tripadvisor rating or ranking

Follow these simple steps to create a customized, private survey and start collecting even more detailed information from guests today.

Step 1: Create your survey

Setting up your customized guest satisfaction survey is easy. To get started:

  1. Log into your Management Center, hover over the "Reviews" tab in the top navigation and select "Premium review collection" under Reputation Pro
  2. Scroll down to the "Guest survey feedback" section
  3. Click the "Create survey" button

Step 2: Add survey questions

Now it’s time to start building your survey by selecting the most important questions you want guests to answer. You can either use Tripadvisor’s recommended template or customize your survey by selecting up to seven questions from the list provided. The custom questions cover a variety of topics — overall guest experience, guest room, hotel staff, dining services and facilities — to help capture the feedback that’s most relevant to you.

A preview of your survey will be generated on the page in real time as you add and remove questions. Once you’re happy with your survey questions, click "Save survey." Don’t worry, you can edit your survey at any time.

Step 3: Update your email campaigns

...

Uy tín hàng đầu của Tripadvisor: Hướng dẫn đầy đủ

Uy tín hàng đầu của Tripadvisor: Hướng dẫn đầy đủQuý vị đã sẵn sàng xây dựng lòng tin của khách du lịch để họ đặt phòng của quý vị? Quý vị đang tìm cách tác động đến điểm bong bóng và xếp hạng của quý vị trên Tripadvisor và hơn thế? Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về mọi việc mà Uy tín hàng đầu có thể làm cho doanh nghiệp nhà nghỉ.

Danh tiếng là nền tảng của bất kỳ doanh nghiệp dịch vụ lưu trú nào; 94% khách du lịch cho biết đánh giá là yếu tố quyết định quan trọng trong việc lựa chọn địa điểm lưu trú… và 77% có nhiều khả năng đặt phòng tại cơ sở kinh doanh có phản hồi đánh giá được trả lời riêng.1

Đánh giá cũng trở nên quan trọng hơn khi khách du lịch muốn biết điều kiện tại cơ sở kinh doanh của quý vị tại thời điểm này.

Quý vị không thể bỏ mặc danh tiếng của mình nhưng quản lý danh tiếng chắc chắn là một công việc khó khăn. Đó là lý do vì sao chúng tôi phát triển Uy tín hàng đầu — để giúp quý vị dễ dàng xây dựng lòng tin của khách du lịch với cơ sở kinh doanh, khích lệ khách đặt phòng và tăng mức độ hiển thị trên Tripadvisor. Để tìm hiểu thêm về cách quý vị có thể thêm Uy tín hàng đầu vào hồ sơ Tripadvisor, hãy nhấp vào đây.

Quý vị đã đăng ký? Hãy đọc tiếp để biết phương pháp tốt nhất để có thể khai thác toàn bộ sức mạnh từ Uy tín hàng đầu của Tripadvisor cho doanh nghiệp của quý vị!

Bước 1: Bắt đầu

Sau khi Uy tín hàng đầu được kích hoạt cho doanh nghiệp của quý vị, mỗi chủ sở hữu hồ sơ Tripadvisor đã đăng ký và xác minh sẽ có quyền truy cập vào Uy tín hàng đầu. Cách bắt đầu:

  1. Đăng nhập vào tài khoản của quý vị tại tripadvisor.com.vn/Owners
  2. Chọn cơ sở kinh doanh của quý vị từ danh sách để truy cập Trung tâm quản lý của cơ sở kinh doanh
  3. Điều hướng đến tab "Đánh giá" để xem Uy tín hàng đầu và tất cả công cụ kèm theo

Lưu ý — chúng tôi có thể cần xác minh lại quyền truy cập vào doanh nghiệp của quý vị trên Tripadvisor. Nếu thuộc trường hợp này, quý vị vui lòng liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng để tiếp tục quy trình xác minh. Để thực hiện việc này, hãy vào Hỗ trợ chủ sở hữu. Khi đó, hãy chọn tên và cơ sở kinh doanh của quý vị, chọn "Cập nhật quyền truy cập Trung tâm quản lý" rồi đến "Vô hiệu hóa quyền truy cập cho người đăng ký". Sau đó, sử dụng ô văn bản để yêu cầu xác minh.

Bước 2: Kích hoạt thu thập đánh giá cao cấp

Uy tín hàng đầu sẽ tiến hành thu thập đánh giá mới thay cho quý vị. Để bắt đầu, quý vị chỉ cần bật nhà cung cấp. Sau đó, nếu muốn, quý vị có thể tùy chỉnh yêu cầu đánh giá của mình và thêm khảo sát riêng....

Yêu cầu nhãn dính Tripadvisor miễn phí

Yêu cầu nhãn dính Tripadvisor miễn phí

Quý vị đang tìm một cách tuyệt vời để thể hiện rằng quý vị đánh giá cao phản hồi của khách và khuyến khích đánh giá mới, đồng thời tăng số lượt khách ghé thăm? Hãy nhận một nhãn dính Tripadvisor miễn phí để dán lên cửa trước, cửa sổ hoặc khu vực nhiều người qua lại trong khách sạn, nhà hàng hoặc điểm du lịch của quý vị ngay hôm nay bằng cách sử dụng công cụ yêu cầu nhãn dính của chúng tôi: www.tripadvisor.com.vn/StickerRequest.

Khoe nhãn dính Tripadvisor của quý vị

  • 67% khách du lịch truy cập Tripadvisor vài lần một tháng1
  • 75% khách du lịch thích các doanh nghiệp được Tripadvisor chứng nhận2
  • 89% khách du lịch toàn cầu cho rằng họ chịu ảnh hưởng của các đánh giá khi lựa chọn địa điểm đặt chỗ3

Chúng tôi sẽ gửi nhãn dính cho quý vị qua thư trong vòng 6 tuần. Hãy khoe nhãn dính của quý vị khi nhận được! Đăng ảnh lên @TripadvisorB2B bằng cách sử dụng hashtag #TrênTripadvisor.


  • 1. Nguồn: Nghiên cứu của PhoCusWright được Tripadvisor ủy quyền, tháng 12 năm 2013
  • 2. Nguồn: Khảo sát thành viên Tripadvisor, tháng 10 năm 2012
  • 3. Nguồn: TripBarometer tháng 4 năm 2014: Ấn bản toàn cầu
Phát triển hoạt động kinh doanh của nhà nghỉ với các gói bắt đầu dành riêng [widget_banner title="Quý vị đã sẵn sàng cho 
sự phục hồi chưa?" text_1="Chúng tôi cung cấp cho chủ khách sạn tổng giá trị tiết kiệm hơn 500 triệu USD để giúp tái phục hồi nhu cầu của khách du lịch." cta_text="Nhận gói của quý vị"...