Skip to main content
TripAdvisor Insights Tài nguyên tiếp thị dịch vụ khách sạn thiết yếu

Ba lời khuyên của người trong cuộc cho hiệu quả hoạt động tốt hơn trên TripAdvisor

A A A

Ba lời khuyên của người trong cuộc cho hiệu quả hoạt động tốt hơn trên TripAdvisor

Trực tiếp từ các chuyên gia của chúng tôi, đây là cách để cải thiện hiệu quả hoạt động của cơ sở kinh doanh của quý vị trên TripAdvisor, yếu tố tác động đến đặt phòng trực tiếp, danh tiếng trực tuyến của quý vị và nhiều hơn nữa.

Với mọi lời khuyên có trên TripAdvisor, đôi khi quý vị có thể thấy những thông tin hoặc lời khuyên có thể gây hiểu nhầm hoặc thậm chí đi ngược lại các nguyên tắc của TripAdvisor. Tận dụng tối đa TripAdvisor là một chủ đề nóng và chúng tôi muốn đảm bảo quý vị nhận được thông tin phù hợp để tận dụng tối đa sự hiện diện của doanh nghiệp trên trang web du lịch lớn nhất thế giới1.

Với suy nghĩ này, chúng tôi sẽ giới thiệu ba bước giúp quý vị có hiệu quả hoạt động tốt hơn trên TripAdvisor, trực tiếp từ nhóm tại đây trên TripAdvisor.

Trước tiên, hãy làm sáng tỏ một số sự nhầm lẫn về thuật ngữ. "Xếp hạng trên TripAdvisor" khác với "Thứ hạng trên TripAdvisor". Đây là cách thức hoạt động:

  • Dựa trên trải nghiệm với quý vị, khách du lịch xếp hạng và đánh giá cơ sở kinh doanh của quý vị.
  • Dựa trên những đánh giá đó, cơ sở kinh doanh của quý vị sẽ nhận được xếp hạng tổng thể trên TripAdvisor, với mức cao nhất là 5.
  • Sau đó, xếp hạng TripAdvisor ảnh hưởng đến thứ hạng tổng thể trên TripAdvisor của cơ sở kinh doanh của quý vị so với các cơ sở kinh doanh khác tại địa điểm của quý vị. Thứ hạng trên TripAdvisor còn là gọi là Chỉ số nổi tiếng.
  • Xếp hạng càng cao – và những đánh giá càng gần đây – thì thứ hạng trên TripAdvisor của cơ sở kinh doanh có thể càng cao.

Bây giờ hãy xem các lời khuyên để cải thiện thứ hạng trên TripAdvisor:

Tập trung vào dịch vụ thực tế để có được kết quả trực tuyến

Quý vị muốn có thêm đánh giá của khách và xếp hạng cao hơn dựa trên những đánh giá đó? Tập trung vào việc mang lại một trải nghiệm tuyệt vời cho khách du lịch. Những gì quý vị làm – hoặc không làm – trong thời gian lưu trú của khách du lịch quyết định đến trải nghiệm và đánh giá sau đó của khách. Từ nhận phòng tới trả phòng và bất kỳ điều gì diễn ra trong thời gian lưu trú, quý vị hãy làm mọi việc có thể để thể hiện sự thân thiện và nhiệt tình.

Điều này giúp theo dõi đánh giá của quý vị trên TripAdvisor. Lời khen nào có trong các đánh giá tích cực? Sử dụng những lời khen như ví dụ về những gì quý vị làm tốt với trải nghiệm của khách và sau đó, tìm cách để biến những điều này trở nên tốt hơn nữa. Nếu việc này dường như khó khăn, hãy tập trung vào một điều mà quý vị có thể làm để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và mang đến trải nghiệm mà chính quý vị sẽ yêu thích khi đi du lịch. Quý vị có thể không có các tài nguyên và ngân sách để làm mọi việc mong muốn ngay lập tức nhưng quý vị có thể bắt đầu thực hiện các bước ngay bây giờ. Hãy chân thực và quyết đoán thì khách – cùng những đánh giá của họ – sẽ đến.

Đón nhận và trả lời đánh giá tiêu cực

Một số cơ sở kinh doanh muốn bỏ qua hoặc ẩn đánh giá tiêu cực. Có hai lý do tại sao quý vị nên làm ngược lại. Thứ nhất là vì việc viết Phản hồi của ban quản lý cho những đánh giá tiêu cực (và cả đánh giá tích cực) cho khách tiềm năng thấy rằng quý vị đánh giá cao phản hồi và mang đến trải nghiệm tốt nhất có thể.

Theo nghiên cứu gần đây của PhoCusWright, quản lý danh tiếng trực tuyến là lĩnh vực mà hầu hết các chủ khách sạn sẽ tăng mức đầu tư cho năm 2016 2. Mặc dù việc phản hồi đánh giá không có tác động trực tiếp đến thứ hạng của quý vị trên TripAdvisor nhưng có thể thu hút thêm lượng đặt phòng và đánh giá tiềm năng.

Lý do thứ hai tại sao quý vị nên đón nhận đánh giá tiêu cực là vì phản hồi của khách mở ra cánh cửa cho việc thực hiện những cải thiện về hoạt động. Có lẽ quý vị quá quan tâm các hoạt động hàng ngày mà bỏ lỡ điều gì đó mà khách mới dễ dàng nhận thấy. Mỗi đánh giá là một cơ hội nhìn vào trải nghiệm của khách tại cơ sở kinh doanh của quý vị. Phòng của khách không được dọn dẹp sạch sẽ phải không? Trao đổi điều này với nhân viên dọn phòng và tiến hành đào tạo thêm cho nhân viên nếu cần. Xem xét, liên lạc và thực hiện là cách quý vị biến phản hồi thành trải nghiệm tốt hơn cho tất cả khách tương lai, điều này có thể có tác động đáng kể đến xếp hạng trên TripAdvisor và sau đó là thứ hạng trên TripAdvisor.

KHÔNG tặng khoản khuyến khích cho đánh giá

Các khoản khuyến khích như tặng voucher hoặc nâng hạng để đổi lấy việc viết đánh giá, thực sự vi phạm các điều lệ của TripAdvisor vì đối đãi đặc biệt hoặc giảm giá có thể ảnh hưởng đến tính hợp lệ và sự chính xác của các đánh giá của khách. Những đánh giá nhận khoản khuyến khích sẽ bị xóa để chúng không tác động đến thứ hạng của quý vị trên TripAdvisor và chúng tôi có thể áp dụng các hình phạt khác đối với cơ sở kinh doanh và thứ hạng của quý vị. Quan trọng là các doanh nghiệp khuyến khích khách viết đánh giá sẽ không đủ điều kiện nhận các giải thưởng của TripAdvisor, chẳng hạn như Travellers’ Choice hoặc Chứng chỉ Dịch vụ xuất sắc.

Thay vào đó, hãy sử dụng một trong các tài nguyên tiếp thị miễn phí mà TripAdvisor cung cấp cho chủ doanh nghiệp để thu thập thêm đánh giá, chẳng hạn như công cụ Đánh giá nhanh miễn phí của chúng tôi cho phép quý vị gửi email cho khách gần đây yêu cầu họ viết đánh giá. Chỉ trong vài phút, quý vị có thể tạo và gửi email tùy chỉnh và có bố cục chuyên nghiệp cho tối đa 1.000 khách gần đây một lúc. Ngoài ra, chủ khách sạn cho chúng tôi biết rằng việc này giúp kết nối với khách trong thời gian lưu trú của họ. Tổ chức một sự kiện giao lưu cho khách và nhân viên cấp cao hoặc trong mỗi lần khách lưu trú, cố gắng hỏi thăm tình hình của khách cũng như những việc quý vị có thể trợ giúp. Những loại tương tác này sẽ tạo ấn tượng thực sự với khách du lịch, ngay cả khi họ đã trở về nhà và sẵn sàng chia sẻ trải nghiệm và ý kiến của họ với những người khác.

Bằng cách làm theo ba bước này, quý vị sẽ được chuẩn bị tốt để cải thiện xếp hạng và thứ hạng trên TripAdvisor. Những lời khuyên này đã hữu ích cho nhiều doanh nghiệp trong số 5,3 triệu nhà nghỉ, nhà hàng và điểm du lịch trên TripAdvisor và chúng có thể cũng có lợi cho quý vị.

Và hãy nhớ, nếu quý vị muốn nhận được các khuyến nghị hoặc lời khuyên về cách để thành công trên TripAdvisor, cách tốt nhất là tiếp cận trực tiếp nguồn – TripAdvisor Insights – để có những lời khuyên mới nhất của người trong cuộc, tin tức và xu hướng ngành.

  • 1. Nguồn: comScore Media Metrix cho các trang web TripAdvisor, toàn thế giới, tháng 7 năm 2015
  • 2. Nguồn: TripBarometer 2015
Truy cập Trung tâm quản lý của quý vị ngay hôm nay!