Skip to main content
TripAdvisor Insights Tài nguyên tiếp thị dịch vụ khách sạn thiết yếu

Tất cả thông tin quý vị cần biết về thuật toán Thứ hạng nổi tiếng trên TripAdvisor

A A A

Tất cả thông tin quý vị cần biết về thuật toán Thứ hạng nổi tiếng trên TripAdvisor

Tìm hiểu tất cả thông tin về thuật toán Thứ hạng nổi tiếng trên TripAdvisor, bao gồm cách sử dụng thuật toán để xếp hạng nhà nghỉ, điểm du lịch và nhà hàng cũng như thuật toán đã phát triển như thế nào trong những năm qua.

Cách thức hoạt động của thuật toán Thứ hạng nổi tiếng

Thứ hạng nổi tiếng được dựa trên chất lượng, độ mới và số lượng đánh giá mà doanh nghiệp nhận được từ khách du lịch. Thông tin cuối cùng về thuật toán, dành cho một nhóm nhỏ các cơ sở kinh doanh vi phạm nguyên tắc của chúng tôi, chính là các hình phạt về gian lận được đưa ra để bảo vệ sự trung thực của nội dung trên TripAdvisor.

Chất lượng

Xếp hạng bong bóng được khách du lịch cung cấp như một phần đánh giá tiếp tục được sử dụng để xếp hạng các cơ sở kinh doanh. Với tất cả các yếu tố khác như nhau, một cơ sở kinh doanh có nhiều xếp hạng 4 và 5 bong bóng sẽ xếp cao hơn doanh nghiệp có xếp hạng bong bóng thấp hơn.

Độ mới

Chúng tôi tin rằng những đánh giá gần đây sẽ có giá trị đối với khách du lịch hơn những đánh giá cũ. Những đánh giá này cho biết trải nghiệm hiện thời tại cơ sở kinh doanh một cách chính xác hơn. Để xét đến việc này, chúng tôi tiếp tục cân nhắc nhiều hơn đến các đánh giá mới so với các đánh giá trong quá khứ. Điều này đồng nghĩa với việc các đánh giá cũ hơn – dù là đánh giá xuất sắc – cũng sẽ không đóng góp nhiều vào thứ hạng của một cơ sở kinh doanh như một đánh giá mới viết tuần trước. Mặc dù những đánh giá này không có nhiều trọng số đối với thứ hạng nhưng chúng vẫn được hiển thị cho khách du lịch trong biểu đồ cột Xếp hạng của khách du lịch, trong xếp hạng bong bóng chung trên mỗi hồ sơ cũng như trong lịch sử đánh giá.

Số lượng

Số lượng đánh giá là một chỉ báo quan trọng đối với khách du lịch TripAdvisor về một cơ sở kinh doanh. Khách hàng của TripAdvisor đọc nhiều đánh giá để có được nhận định cân bằng về một doanh nghiệp và có thêm tự tin trong các quyết định khi họ thấy được sự nhất trí trong một loạt đánh giá của các khách du lịch khác.

Thuật toán cải tiến giúp khẳng định khái niệm lòng tin dựa trên trực giác này bằng số liệu thống kê. Khi chúng tôi tích lũy càng nhiều đánh giá về một cơ sở kinh doanh, chúng tôi càng có thêm lòng tin vào trải nghiệm tiềm năng mà cơ sở kinh doanh cung cấp cho khách. Sau khi chúng tôi đạt đến số lượng lớn đánh giá, chúng tôi có thể dự đoán thứ hạng của cơ sở kinh doanh đó một cách chính xác hơn.

Khi nói đến số lượng đánh giá, điều quan trọng cần lưu ý là một cơ sở kinh doanh không cần phải có nhiều đánh giá hơn các cơ sở kinh doanh khác. Cơ sở kinh doanh đó chỉ cần có đủ đánh giá để cho phép so sánh về mặt thống kê với các cơ sở kinh doanh khác. Ví dụ: một doanh nghiệp có 110 đánh giá không nhất thiết có được xếp hạng cao hơn một doanh nghiệp nhận được 100 đánh giá trong cùng khoảng thời gian. Đây là do cả hai doanh nghiệp đều có đủ đánh giá để khiến chúng tôi có lòng tin vào trải nghiệm du lịch tiềm năng mà họ có thể cung cấp.

Kết hợp lại với nhau

Tóm lại:

  • Nhiều đánh giá tốt hơn là ít đánh giá;
  • Đánh giá tích cực tốt hơn là đánh giá tiêu cực; và
  • Đánh giá gần đây tốt hơn là đánh giá cũ.

Những yếu tố này tương tác theo thời gian để xác định Thứ hạng nổi tiếng của một cơ sở kinh doanh.

Ví dụ: chất lượng và số lượng đánh giá được so sánh để đánh giá sự nhất quán trong trải nghiệm mà cơ sở kinh doanh cung cấp. Thuật toán của chúng tôi đánh giá cao hành vi tích cực mang tính liên tục: Cơ sở kinh doanh liên tục có nhiều đánh giá tích cực sẽ xếp hạng cao hơn cơ sở kinh doanh có nhiều đánh giá, trong đó một số là tích cực, một số là tiêu cực, với tất cả các yếu tố khác là như nhau. Đó là bởi vì chúng tôi có thể có thêm lòng tin vào thứ hạng của mình nếu một lượng lớn khách du lịch báo cáo trải nghiệm nhất quán tại cơ sở kinh doanh đó.

Tương tự, độ mới và số lượng đánh giá cũng có sự liên quan mật thiết. Khi một cơ sở kinh doanh có nhiều đánh giá gần đây, họ sẽ được đánh giá cao hơn trong tính toán của chúng tôi vì họ cải thiện lòng tin của chúng tôi về trải nghiệm hiện thời tại cơ sở kinh doanh đó. Một lượng lớn đánh giá từ vài năm trước sẽ không mang đến cho TripAdvisor hoặc khách du lịch của chúng tôi nhiều lòng tin về tình hình hiện tại của cơ sở kinh doanh đó.

Thuật toán Thứ hạng nổi tiếng đã phát triển như thế nào?

Để cải thiện trải nghiệm trang web của chúng tôi cho khách du lịch cũng như các doanh nghiệp, chúng tôi đã cải tiến thuật toán Thứ hạng nổi tiếng vào năm 2016. Thuật toán cải tiến thể hiện chính xác hơn về hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp theo thời gian. Những thay đổi này không được thực hiện hời hợt mà được thiết kế và thử nghiệm cẩn thận để cải thiện thuật toán thứ hạng của chúng tôi theo một số cách cụ thể, trong khi vẫn duy trì xếp hạng chính xác của các cơ sở kinh doanh hiện tại có danh tiếng tốt trong các thành viên TripAdvisor.

Trong khi thiết kế cải tiến, chúng tôi đã phân tích hàng trăm triệu đánh giá trên trang web và cách những đánh giá này ảnh hưởng đến thứ hạng của cơ sở kinh doanh theo thời gian. Dựa trên nghiên cứu này, chúng tôi đã thiết kế thuật toán Thứ hạng nổi tiếng cải tiến để đánh giá cao số lượng và tính nhất quán của các đánh giá nhiều hơn đáng kể so với trong quá khứ. Việc làm này sẽ giúp ổn định thứ hạng cho tất cả các doanh nghiệp và tạo ra thứ hạng chung chính xác hơn cho các khách du lịch của chúng tôi.

Một số câu hỏi và câu trả lời

Việc chú trọng đến số lượng đánh giá ảnh hưởng đến các cơ sở kinh doanh nhỏ hơn như thế nào?

Trong thực tế, phân tích của chúng tôi đã chỉ ra rằng mặc dù các cơ sở kinh doanh nhỏ có xu hướng nhận được ít đánh giá hơn bởi họ có ít khách hàng hơn thì sự tận tâm, dịch vụ và chăm sóc dành riêng của họ thường có thể làm cho nhiều khách sẵn sàng viết đánh giá hơn. Kết quả là chúng tôi phát hiện ra rằng các cơ sở kinh doanh nhỏ hơn có thể cạnh tranh một cách hiệu quả với các đối thủ cạnh tranh lớn hơn về Thứ hạng nổi tiếng.

Tại sao Cơ sở kinh doanh A lại xếp trên Cơ sở kinh doanh B?

Trong hầu hết các trường hợp, đó là bởi Cơ sở kinh doanh A có các đánh giá tốt hơn về mặt thống kê (dựa trên chất lượng, số lượng và độ mới) so với Cơ sở kinh doanh B và chúng tôi có lòng tin nhiều hơn vào trải nghiệm A có thể mang đến cho các khách tiềm năng.

Tại sao Cơ sở kinh doanh A lại xếp trên Cơ sở kinh doanh B trong khi B có nhiều đánh giá hơn?

Nếu xếp hạng trung bình của A và B là giống nhau, khả năng cao nhất cho việc này là B có các đánh giá cũ hơn so với A. Đánh giá cũ hơn đóng góp ít hơn cho thứ hạng, do đó, mặc dù “trung bình thô” của B, như minh họa trên biểu đồ cột Xếp hạng của khách du lịch, có vẻ tốt hơn, nhưng chúng tôi vẫn xếp A cao hơn. Cũng có thể A có nhiều đánh giá nhất quán hơn so với B. Cuối cùng, có thể là cơ sở kinh doanh B đang chịu hình phạt về gian lận.

Phản hồi của ban quản lý có được xem là một yếu tố trong Thứ hạng nổi tiếng không?

Phản hồi của ban quản lý không phải là một yếu tố trong Thứ hạng nổi tiếng. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy rằng khi chủ sở hữu phản hồi đánh giá nhanh và chuyên nghiệp, giải quyết mọi khiếu nại cụ thể cũng như các nhận xét tích cực, điều này có thể tạo ảnh hưởng lớn đến các khách hàng tiềm năng. "Custom Survey Research Engagement" (Công trình nghiên cứu khảo sát hành vi mua hàng)1 cho thấy 85% khách du lịch nói rằng một phản hồi chu đáo cho một đánh giá sẽ cải thiện ấn tượng của họ về khách sạn và 65% có nhiều khả năng sẽ đặt phòng tại khách sạn phản hồi đánh giá hơn so với một khách sạn cạnh tranh không phản hồi khách du lịch.

Mối quan hệ thương mại với TripAdvisor có ảnh hưởng đến Thứ hạng nổi tiếng của tôi không?

Không. Mối quan hệ thương mại của một doanh nghiệp với TripAdvisor hoàn toàn không có ảnh hưởng nào tới Thứ hạng nổi tiếng. Mặc dù chúng tôi cho rằng có thể hữu ích khi hiển thị cho khách hàng biết tình trạng phòng trống của quý vị cho ngày tìm kiếm cũng như giúp họ đặt phòng hoặc cung cấp liên kết trang web hoặc số điện thoại nhưng những điều này không nằm trong thuật toán Thứ hạng nổi tiếng.

Tần suất tính toán Thứ hạng nổi tiếng là như thế nào?

Thứ hạng được tính toán lại hàng ngày dựa trên đánh giá mới nhận được trong ngày hôm đó.

Các xếp hạng phụ (sự sạch sẽ, dịch vụ, v.v.) có ảnh hưởng đến thứ hạng của tôi không?

Xếp hạng phụ không được xem là yếu tố trong tính toán thứ hạng. Tuy nhiên, các xếp hạng phụ này cung cấp cho khách du lịch thông tin giá trị về doanh nghiệp của quý vị. 

  • 1. 2015 gần đây của Phocuswright là nghiên cứu độc lập gồm 14.991 người trả lời được Phocuswright đại diện cho TripAdvisor tiến hành. Phocuswright đã tiến hành một khảo sát người tiêu dùng trực tuyến từ ngày 8 tháng 4 năm 2015 đến ngày 29 tháng 4 năm 2015, thu hút phản hồi thông qua các cửa sổ bật lên trên trang web TripAdvisor tại Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp, Ý, Đức, Tây Ban Nha, Brazil, Nga, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Khảo sát này hướng đến những người dùng đánh giá khách sạn của trang web cũng đã đặt phòng nghỉ cho chuyến du lịch trong vòng 12 tháng qua và đã lập kế hoạch chuyến đi của họ. Những người trả lời đã được mời tham gia khảo sát khi họ truy cập trang web TripAdvisor thông qua liên kết chuyển họ đến một công cụ khảo sát trực tuyến.Nghiên cứu
Đăng nhập vào Trung tâm quản lý của quý vị