Ảnh và video trên Tripadvisor

Tìm hiểu cách quản lý ảnh và video trên Tripadvisor.

Ảnh và video trên Tripadvisor

Hướng dẫn về ảnh chính trên Tripadvisor

Hướng dẫn về ảnh chính trên Tripadvisor Quý vị chỉ có một cơ hội để gây ấn tượng mạnh ngay từ đầu với khách du lịch. Hãy nắm lấy cơ hội này bằng cách tận dụng công nghệ tiên tiến giúp tự động chọn ảnh chính hoặc làm theo các mẹo của chúng tôi để tự chọn ảnh.

Ảnh chính là hình ảnh đầu tiên khách du lịch thấy về cơ sở kinh doanh của quý vị. Ảnh này xuất hiện dưới dạng hình ảnh chính trong kết quả tìm kiếm và hình ảnh đầu tiên trong vòng quay ảnh của quý vị. Chúng tôi biết ảnh chính được lựa chọn kỹ càng có thể là một yếu tố thúc đẩy khách du lịch chọn địa điểm lưu trú tiếp theo. Xét cho cùng, 79% khách du lịch cho biết họ xem xét đến ảnh và video được đăng trực tuyến khi đặt nhà nghỉ.*

Do ảnh là một yếu tố quan trọng đối với cả khách du lịch lẫn chủ sở hữu, chúng tôi đã đầu tư không ít thời gian và tài nguyên cho công nghệ máy học về ảnh. Bằng cách tự động chọn ảnh chính, công nghệ này giảm bớt áp lực chủ sở hữu thường gặp khi phải tự tay chọn ảnh chính chất lượng.

Tính năng tự động chọn sử dụng công nghệ tiên tiến để phân tích chất lượng và chủ đề ảnh trên Tripadvisor nhằm chọn ảnh chính có sẵn tốt nhất cho hồ sơ. Công nghệ của chúng tôi xem xét các thuộc tính hữu hình của ảnh, chẳng hạn như độ phân giải và hướng hình ảnh, cũng như chủ thể thực tế của ảnh để xem đó là ảnh trong nhà hay ngoài trời, chụp người hay tiện nghi, v.v.. Cho đến nay, thử nghiệm với người dùng đã chứng minh cách thức này hoạt động hiệu quả. Hình ảnh được chọn tự động là những hình ảnh có độ phân giải cao, không mờ và chụp phòng ngủ, bể bơi thay vì ảnh chụp khách du lịch hay phòng tắm.

Cách thức mới này sử dụng dữ liệu để loại bỏ tính chủ quan của việc chọn ảnh thủ công và đảm bảo ảnh chính được tối ưu hóa cho hoạt động tìm kiếm địa điểm lưu trú tiếp theo của khách du lịch. Tuy nhiên, nếu muốn chọn ảnh chính theo cách thủ công (và chọn không sử dụng tính năng tự động chọn), quý vị có thể thực hiện trong Trung tâm quản lý. Đọc bên dưới để biết hướng dẫn và phương pháp tốt nhất để chọn ảnh chính.

Cách thay đổi ảnh chính thủ công
  1. Đăng nhập vào Trung tâm quản lý
  2. Dưới menu "Hồ sơ" ở đầu trang, nhấp vào "Phòng truyền thông"
  3. Sau đó, nhấp vào tab "Ảnh chính" ở bên trái
  4. Nhấp vào "Hướng dẫn: tự chọn ảnh chính"
  5. Chọn ảnh chính theo ý quý vị từ các tùy chọn sẵn có được liệt kê
  6. Nếu quý vị hài lòng với phần xem trước ảnh chính mới hiển thị ở đầu trang, hãy nhấp vào "Gửi"

Lưu ý: Có thể mất 3-5 ngày làm việc để hoạt động thay đổi ảnh chính có hiệu lực trên trang của quý vị. Sau khi đã chọn ảnh và ảnh đang được xử lý, quý vị sẽ thấy ảnh trong Phòng truyền thông cùng với dấu ngày tháng và ghi chú cho biết yêu cầu đang chờ xử lý.

Yêu cầu dành cho ảnh chính
  • Thể hiện (những) điểm tốt nhất của cơ sở kinh doanh. Ảnh chính của quý vị nên thể hiện lợi thế lớn nhất của cơ sở kinh doanh. Chọn ảnh nhấn mạnh điểm độc đáo của cơ sở kinh doanh. Liệu đó có phải là mặt tiền cổ kính, hành lang thời thượng hay khung cảnh không đâu sánh bằng? Hãy cho khách du lịch thấy bằng cách nêu bật mọi đặc trưng giúp quý vị nổi bật trong ảnh chính.
  • Chọn hình ảnh đủ sáng và rõ nét. Tránh hình ảnh tối và/hoặc mờ. Những hình ảnh này sẽ được chỉnh kích cỡ dựa vào vị trí hiển thị trên Tripadvisor — vì vậy ảnh nên dễ xem ở mọi kích cỡ, dù là ảnh thu nhỏ trên di động hay hình ảnh toàn màn hình trên máy tính để bàn.
  • Thay đổi ảnh chính theo mùa. Khách du lịch muốn hình dung ra hình ảnh của họ tại cơ sở kinh doanh của quý vị ngay từ đầu. Hãy chọn ảnh chính thể hiện những gì khách du lịch theo mùa mong muốn. Ví dụ: nếu kỳ nghỉ đang đến gần, hãy nêu bật lò sưởi ấm cúng hay trang trí theo mùa.
  • Tránh hình ảnh chụp người và phong cảnh. Ảnh chụp cơ sở kinh doanh hoặc địa điểm sẽ có ích cho khách du lịch hơn là ảnh chụp nhân viên, khách du lịch khác hoặc khung cảnh chung chung tại khu vực của quý vị.
  • Nếu không, hãy tận dụng công nghệ máy học của Tripadvisor và chúng tôi sẽ tự động chọn giúp quý vị! Bỏ qua những rắc rối khi chọn ảnh chính theo cách thủ công và để công nghệ của chúng tôi trợ giúp quý vị! Nếu quý vị không bỏ chọn tùy chọn “tự động chọn ảnh chính” — chúng tôi sẽ tự động lựa chọn ảnh có sẵn tốt nhất làm ảnh chính của quý vị.
Theo dõi hiệu quả của ảnh...

Mẹo để chụp ảnh cơ sở kinh doanh tuyệt vời hơn

Mẹo để chụp ảnh cơ sở kinh doanh tuyệt vời hơn Lời khuyên dành cho người tự chụp từ các nhiếp ảnh gia chụp ảnh khách sạn chuyên nghiệp

Nếu một bức ảnh có thể thay ngàn lời nói, liệu ảnh cơ sở kinh doanh trên hồ sơ của quý vị có đang truyền đạt đúng những điều quý vị mong muốn tới khách hàng tiềm năng? Nếu không có ngân sách để thuê nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, quý vị vẫn có nhiều cách để có được những bức ảnh tuyệt nhất về cơ sở kinh doanh của chính mình.

Khi khách du lịch đang trong quá trình lựa chọn nhà nghỉ, những bức ảnh chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp của quý vị nổi bật hơn tất cả. Dưới đây là một số mẹo từ các nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh khách sạn, dựa trên những kỹ thuật họ sử dụng cho chính khách hàng của mình.

Xem xét bố cục

Ken Wan, Giám đốc ARC - Công ty Architectural Photography tại Vancouver chia sẻ: "Những không gian có ánh sáng thật sự lôi cuốn sẽ cho ra những bức ảnh đẹp". Nguồn sáng tự nhiên hay nhân tạo đều được, miễn có nhiều ánh sáng. "Ngoài ra, tôi cho rằng những không gian cho phép người xem tưởng tượng ra hình ảnh của chính mình trong đó đều thật sự hấp dẫn và mời gọi, dù đó là một căn phòng xinh xắn có góc ngắm cảnh hay một bể bơi ngoài trời."

Ngược lại, ông lưu ý rằng việc chụp ảnh có cả người sẽ thu hút khách hàng mục tiêu của cơ sở kinh doanh, nhưng cũng có thể làm mất những khách hàng không hợp với phong cách đó.

Mọi loại hình nhà nghỉ đều cần có nguồn trữ ảnh chụp toàn bộ các phòng, đặc biệt là phòng nghỉ. Nhưng quý vị cũng nên cho vào danh mục những hình ảnh khác.

NÊN có các ảnh:

  • Nhân viên đang làm việc thật tự nhiên.
  • Các chi tiết kiến trúc được tô điểm bởi ánh sáng tự nhiên.
  • Các chi tiết mang phong cách sống (trang trí, đồ đạc, đồ ăn) trong ánh sáng nhẹ.
  • Khung cảnh ban đêm với cảm giác "đầm ấm".

TRÁNH các loại ảnh:

  • Nhân viên hoặc khách nhìn thẳng vào máy ảnh.
  • Hành lang, tiền sảnh hoặc cửa phòng trống không.
  • Phòng không gọn gàng hay sạch sẽ.
  • Cảnh đông đúc đến quá tải (không sử dụng ống kính góc rộng hay chụp toàn cảnh).

"Hãy dành thời gian sắp xếp đồ đạc cho đến khi có được bố cục phù hợp. Kéo thẳng khăn trải giường, bỏ thùng rác đi và chỉnh tranh ảnh trên tường cho ngay ngắn." - Mark Bolton, Công ty Mark Bolton Hotel Photography

Sắp đặt cảnh

Trước khi chụp bức ảnh đầu tiên, hãy dàn cảnh thật phù hợp. Làm việc tại London, nhiếp ảnh gia Mark Bolton của Mark Bolton Hotel Photography chuyên chụp các khách sạn trên toàn thế giới. Ông cho biết: "Hãy dành thời gian sắp xếp đồ đạc cho đến khi có được bố cục phù hợp". “Kéo thẳng khăn trải giường, bỏ thùng rác đi và chỉnh tranh ảnh trên tường cho ngay ngắn.”

Ngoài ra, hãy cân nhắc thời gian trong ngày để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Lý tưởng nhất là thời điểm sáng sớm vào một ngày nắng đẹp, trời quang mây tạnh.

Tận dụng tối đa thiết bị

Để chụp được những bức ảnh đẹp, quý vị không cần những thiết bị chụp ảnh cầu kỳ, đắt tiền nhưng nên làm quen với các công cụ cũng như cài đặt trên máy ảnh để có kết quả tốt hơn. Những phụ kiện với giá thành phải chăng cũng rất đáng đầu tư. 

Bolton gợi ý sử dụng chân máy, phụ kiện này sẽ giúp ảnh chụp cân bằng hơn. Ông cho biết: "Hãy cố giữ máy ảnh song song với chủ thể để tránh những góc chụp quá nghiêng, là hiệu ứng khi chủ thể trông như nghiêng về phía sau" "Bạn có thể mua một ống bọt nước rất nhỏ để lắp vào máy ảnh."

Ông cũng gợi ý chụp với khẩu độ nhỏ để ảnh có chiều sâu hơn, như vậy mọi chủ thể dù phía trước hay phía sau đều sắc nét như nhau. Ngược lại, khẩu độ lớn sẽ làm mờ phông nền. Tắt đèn sợi đốt, thiết lập giá trị ISO lên tối đa 400 ISO để ảnh không quá nhiễu. Nếu ISO cao hơn sẽ làm tăng độ nhạy sáng của máy ảnh.

Ông Wan khuyên mọi người nên chụp thử vài kiểu và xem trên máy tính. Ông cho biết: "Cảnh nào đẹp khi nhìn trực tiếp thì khi vào ảnh lại thường không tự nhiên".

Kết hợp với xu hướng trong nhiếp ảnh

Nếu quý vị muốn ảnh cơ sở kinh doanh trông thật hợp thời, hãy lưu ý đến các xu hướng trong lĩnh vực chụp ảnh khách sạn. Bolton nhận thấy xu hướng chụp ảnh hiện nay là tận dụng nhiều ánh sáng tự nhiên, với bố cục tập trung hơn vào các chi tiết mang phong cách sống (trang trí và ẩm thực chẳng hạn), thay vì các yếu tố kiến trúc. Một "cảm giác hoàn hảo" là khi miêu tả sinh động sự tương tác cá nhân và bắt đúng khoảnh khắc mang lại nhiều cảm xúc nhất.

Tuy nhiên, theo Wan, xu hướng không là mãi mãi, bởi vậy ông khuyên nên tập trung hơn vào thông điệp muốn truyền tải. Sau vài năm, những bức ảnh mang phong cách sống miêu tả về con người sẽ lỗi mốt, cũng như quần áo và kiểu tóc thay đổi vậy.

Hãy dành thời gian tạo danh mục ảnh giúp cơ sở kinh doanh của quý vị toả sáng. Những hình ảnh hấp dẫn sẽ truyền tải đúng thông điệp đến khách hàng quý vị muốn thu hút. 

Đăng bởi: http://gobigorgohomeblog.com...

Thể hiện sinh động doanh nghiệp của quý vị với Video

Thể hiện sinh động doanh nghiệp của quý vị với Video Tai nghe không bằng mắt thấy, hãy giới thiệu với khách về những gì nhà nghỉ của quý vị có thể mang lại qua Video, chỉ dành cho khách hàng đăng ký Chiến lược doanh nghiệp.

Để khách hiểu được chính xác những gì cơ sở kinh doanh của quý vị cung cấp không phải là điều dễ dàng, nhưng nếu quý vị có thể cho họ thấy trực tiếp thì sao? Giới thiệu chức năng Video của Tripadvisor.

Chưa bao giờ khách du lịch lại dành nhiều thời gian xem video đến vậy: một nghiên cứu gần đây đã đưa ra dự đoán rằng đến năm 2019, video sẽ chiếm gần 80% lưu lượng truy cập web trên toàn cầu.1 Video mang đến cho người dùng góc nhìn chân thực hơn về cơ sở kinh doanh của quý vị, thu hút sự chú ý cũng như giới thiệu cho họ về những điều khiến quý vị trở nên đặc biệt.

Video sẽ tái hiện nhà nghỉ của quý vị một cách sống động nhất bằng cách hiển thị nội dung video ngay cạnh ảnh của quý vị trên Tripadvisor. Hãy để lại ấn tượng dài lâu và kết nối với khách du lịch qua sức mạnh của video.

Quý vị đã sẵn sàng thu hút khách tiềm năng bằng video? Vậy thì hãy bắt đầu thôi.

Cách thêm video vào hồ sơ Tripadvisor

Để đăng Video lên Tripadvisor, quý vị phải có đăng ký Chiến lược doanh nghiệp đang hoạt động. Tìm hiểu thêm tại đây: Chiến lược doanh nghiệp.

Sau khi đăng ký: 

  1. Đăng nhập vào Trung tâm quản lý.
  2. Trong menu "Quản lý hồ sơ" trên đầu, chọn "Video"
  3. Nhấp vào tab "Video" ở phía bên trái.
  4. Nhấp vào nút "Thêm video khác" màu lam, sau đó chọn video từ máy tính của quý vị. Quý vị có thể tải tối đa 30 Video lên hồ sơ.
  5. Đừng quên thêm tiêu đề để khách du lịch biết được nội dung của video. Sau đó, nhấp vào "Gửi" để lưu thay đổi và tải video lên.
  6. Mặc dù hầu hết các video sẽ xuất hiện trên hồ sơ trong vòng 30 phút nhưng video cũng có thể mất đến 24 giờ mới có thể hiển thị.

Cách cập nhật hoặc xóa Video:

  1. Làm theo các bước từ 1 - 3 ở trên để truy cập phần "Video".
  2. Nhấp vào video mà quý vị muốn cập nhật hoặc xóa.
  3. Để thực hiện thay đổi, hãy chỉnh sửa tiêu đề của video và nhấp vào "Lưu cập nhật".  
  4. Để xóa video, hãy nhấp vào nút "Xóa" màu lam ở bên dưới. Sau khi xóa, Video sẽ không hiển thị trên trang Tripadvisor của quý vị nữa.

Mẹo đăng Video:

  • Xem lại các nguyên tắc của chúng tôi: Trước khi đăng, hãy đảm bảo video của quý vị tuân thủ theo nguyên tắc về Video của chúng tôi.
  • Đừng đăng video quá dài: Các clip ngắn bao giờ cũng thu hút hơn. Mọi video đều không nên dài quá ba phút.
  • Thay đổi góc quay: Quảng bá các khu vực khác nhau của cơ sở kinh doanh - dù là video dạo qua phòng Master Suite, video quay cảnh sân golf nguyên sơ từ trên cao hay video chào mừng từ đội ngũ nhân viên của quý vị. Cũng giống như ảnh, tốt nhất quý vị nên làm nổi bật nhiều khu vực khác nhau!
  • Kết hợp với Thông báo: Nếu cơ sở kinh doanh của quý vị có thay đổi, hãy cân nhắc việc đăng video về cập nhật đó, kèm theo một Thông báo. Điều này sẽ giúp quý vị thu hút khách du lịch.
  • Xem thêm mẹo: Đọc hướng dẫn tạo video chuyên nghiệp, của chúng tôi, tùy theo kinh phí.

  • 1. https://www.l2inc.com/research/video-2016
[widget_banner title="Quý vị đã sẵn sàng cho 
sự phục hồi chưa?" text_1="Chúng tôi cung cấp cho chủ khách sạn tổng giá trị tiết kiệm hơn 500 triệu USD để giúp tái phục hồi nhu cầu của khách du lịch." cta_text="Nhận gói của quý vị"...

Ảnh Tripadvisor: Sáu câu hỏi thường gặp từ chủ khách sạn

Ảnh Tripadvisor: Sáu câu hỏi thường gặp từ chủ khách sạn Ảnh Tripadvisor có thể xuất hiện trong phần “Ảnh của khách du lịch” của hồ sơ Tripadvisor của quý vị. Dưới đây là câu trả lời cho các câu hỏi chính mà quý vị có thể có về các ảnh này:

Ảnh Tripadvisor là gì?

Ảnh Tripadvisor là những bức ảnh chuyên nghiệp được Tripadvisor ủy quyền độc quyền. Oyster, được Tập đoàn truyền thông Tripadvisor mua lại vào cuối năm 2013, chuyên chụp những bức ảnh chuyên nghiệp, chân thực về khách sạn. Nhiếp ảnh gia của Oyster sẽ đến thăm các khách sạn và chụp hàng trăm ảnh tĩnh và ảnh Toàn cảnh 360' miễn phí cho cơ sở kinh doanh. Sau đó, các bức ảnh này được đăng trên cả Oyster.com và Tripadvisor.com.vn.

Tại sao đây lại là một cơ hội tốt đối với cơ sở kinh doanh của tôi?

Khách du lịch thích xem ảnh: họ dành nhiều thời gian hơn trên các trang của cơ sở kinh doanh trên Tripadvisor có hơn 30 ảnh và nhiều khách du lịch sẽ không đặt phòng cho đến khi họ nhìn thấy ảnh của khách sạn, nhà trọ hoặc B&B.  Ảnh của Oyster giúp quý vị giới thiệu đầy đủ tất cả khu vực của cơ sở kinh doanh. Những bức ảnh chuyên sâu, không thiên vị này có thể giúp thuyết phục khách tiềm năng đặt phòng.  Thêm vào đó, ngoài việc hiển thị trên Oyster và Tripadvisor, những ảnh này có thể xuất hiện thông qua các đối tác truyền thông của Oyster như USA Today, Fox News Travel, Travel Channel và nhiều đối tác khác. 

Điều gì sẽ xảy ra sau khi Oyster đến thăm khách sạn của tôi? 

Oyster sẽ xử lý và đăng ảnh trên Oyster.com và Tripadvisor.com.vn.  Quý vị sẽ không thể xem lại ảnh trước khi chúng được đăng. Quý vị có thể sử dụng ảnh này trên trang web riêng, miễn là quý vị có đính kèm dấu chìm Oyster và liên kết trở lại trang web này. Oyster cũng có thể viết đánh giá về cơ sở kinh doanh của quý vị trên Oyster.com, đánh giá này không hiển thị trên Tripadvisor. 

Tại sao cơ sở kinh doanh của tôi không có ảnh Tripadvisor?

Oyster liên hệ trực tiếp với các khách sạn để sắp xếp chụp ảnh Tripadvisor. Nếu quý vị không có Ảnh Tripadvisor, tức là nhiếp ảnh gia của Oyster chưa đến thăm cơ sở kinh doanh của quý vị.

Có vấn đề với một trong các ảnh Tripadvisor trên hồ sơ của tôi. Tôi nên làm gì?

Báo cáo vấn đề bằng cách liên hệ với Oyster tại đây. Mỗi yêu cầu sẽ được xem xét riêng. 

Tôi có thể xóa ảnh Oyster khỏi hồ sơ Tripadvisor của mình không?

Để yêu cầu xóa ảnh, bạn phải liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Oyster tại đây. Mỗi yêu cầu sẽ được xem xét riêng.

Cập nhật lần cuối: 2 tháng 6, 2014

Ảnh trên Tripadvisor: Phương pháp tốt nhất dành cho nhà nghỉ

Ảnh trên Tripadvisor: Phương pháp tốt nhất dành cho nhà nghỉ

Các lời khuyên chụp ảnh nhanh được đưa ra để giúp các chủ khách sạn thu hút sự chú ý của khách tiềm năng.

Theo nghiên cứu được Microsoft thực hiện năm 2015,1 khả năng tập trung trung bình của con người đang giảm nhanh chóng. Kể từ năm 2012, khả năng tập trung của chúng ta đã giảm từ 12 giây xuống chỉ còn 8 giây – khoảng thời gian tập trung này còn ngắn hơn so với cá vàng (là 9 giây). Chính vì vậy, duy trì sự chú ý của khách truy cập đối với trang Tripadvisor của quý vị dường như là việc khó khăn. Thật may mắn, Phòng truyền thông Tripadvisor cung cấp nhiều tính năng dễ sử dụng có thể trợ giúp quý vị.

Các bức ảnh không chỉ thu hút sự chú ý của khách du lịch và mang đến cho họ nhiều cảm xúc mà nghiên cứu còn cho thấy khách du lịch dành nhiều thời gian hơn cho các trang cơ sở kinh doanh có ít nhất 30 ảnh.  Ảnh là cách quan trọng để kể câu chuyện của quý vị và giúp khách truy cập hình dung về cơ sở kinh doanh của quý vị.  Tuy nhiên, không phải chỉ cần có nhiều ảnh - mà loại ảnh mới là điều quan trọng.  Sau đây là lời khuyên của chúng tôi về cách chọn ảnh để luôn thu hút khách du lịch và tác động đến quyết định đặt phòng của họ:

NÊN: Sử dụng ảnh trông thật chuyên nghiệp

Quý vị phải chọn những bức ảnh đẹp. Trong thời đại hiện nay, quý vị hoàn toàn dễ dàng có được những bức ảnh trông thật chuyên nghiệp. Đừng lo lắng - quý vị không cần vội vàng đi thuê nhiếp ảnh gia. Quý vị có thể tự mình có được những bức ảnh chuyên nghiệp bằng cách làm theo lời khuyên hàng đầu của chúng tôi để chụp những bức ảnh đẹp hơn về cơ sở kinh doanh.

KHÔNG NÊN: Sử dụng ảnh tài liệu

Ảnh tài liệu thường nhàm chán và thiếu tính chân thực. Bất cứ ai cũng có thể chọn những bức ảnh chung chung về phòng khách, tiền sảnh hoặc không gian ăn uống, nhưng những ảnh này không thể giới thiệu cơ sở kinh doanh của quý vị với khách hàng. Những ảnh này cũng không tạo lập kỳ vọng của khách du lịch một cách đúng đắn và điều này có thể dẫn tới đánh giá tiêu cực nếu trải nghiệm thực tế không giống như những gì được thấy. Ảnh cần kể lại câu chuyện của cơ sở kinh doanh của quý vị và phản ánh những điều làm quý vị trở nên đặc biệt.

NÊN: Cập nhật ảnh của quý vị theo mùa

Khách muốn biết chính xác những gì họ có thể mong đợi khi ghé thăm cơ sở kinh doanh của quý vị - dù họ đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nếu đang là giữa mùa đông, quý vị nên nêu bật ảnh chụp lò sưởi ấm cúng ở tiền sảnh so với ảnh chụp bể bơi mùa hè. Khi chọn ảnh cần ưu tiên, hãy nhớ lưu tâm đến khung thời gian đặt phòng trước. Nếu quý vị thường có thời gian đặt phòng trước kéo dài, hãy bắt đầu thêm ảnh về mùa sắp tới để phù hợp với tìm kiếm của khách du lịch. Hãy nhớ rằng, quý vị muốn tạo điều kiện cho khách hình dung về cơ sở kinh doanh của quý vị một cách dễ dàng nhất.

KHÔNG NÊN: Xóa ảnh của những mùa khác

Mặc dù quý vị biết rõ khung thời gian đặt phòng trước thông thường của mình, nhưng khách du lịch có thể tìm kiếm trước hoặc sau khung thời gian đó và muốn tìm hiểu cơ sở kinh doanh của quý vị cho những ngày du lịch của họ. Thay vì xóa những ảnh theo mùa đó, quý vị hãy sử dụng tab Quản lý ảnh trong Phòng truyền thông để điều chỉnh thứ tự ảnh. Việc này cho phép quý vị ưu tiên những ảnh nằm trong khung thời gian đặt phòng hiện tại của quý vị trong khi vẫn giữ lại những ảnh khác dành cho các khách đặt phòng vào phút chót hoặc sớm hơn bình thường.

NÊN: Cung cấp một loạt ảnh

Khách tiềm năng muốn biết tất cả tiện nghi mà cơ sở kinh doanh của quý vị cung cấp, vì vậy điều quan trọng là quý vị cần cung cấp nhiều ảnh khác nhau trên hồ sơ của quý vị. Khách hàng đăng ký Chiến lược doanh nghiệp được hưởng lợi từ Ảnh yêu thích cho phép quý vị tự chọn 30 ảnh đầu tiên trong vòng quay ảnh của mình. Theo quy tắc chung, quý vị nên cung cấp các hình ảnh về:

  • Phòng khách: khu vực phòng ngủ, không gian bảo quản, phòng tắm và bất kỳ tiện nghi phòng đặc biệt hoặc chất lượng cao nào (công nghệ, đồ dùng nhà tắm, v.v.)
  • Quang cảnh hoặc không gian ngoài trời: ngoại thất của tòa nhà, bể bơi, vườn, sân thượng, quang cảnh từ nhà hàng hoặc phòng ngủ, v.v.
  • Không gian chung hoặc tiện nghi bên trong: không gian ăn uống, tiền sảnh, bộ phận chăm sóc khách hàng, phương tiện giao thông

KHÔNG NÊN: Cung cấp tất cả các ảnh từ lần chụp gần đây

Quý vị vừa nhận được những bức ảnh từ lần chụp gần đây và trông chúng rất đẹp -- thật tuyệt vời! Hãy nhớ rằng, mặc dù khách du lịch thích xem ảnh nhưng họ không muốn thấy quá nhiều ảnh cùng lúc. Không ai muốn xem 10 bức ảnh về ngoại thất hoặc quán bar tiền sảnh có ánh sáng khác nhau không đáng kể. Vì vậy, trước khi đăng, hãy thu hẹp danh sách để đảm bảo mỗi ảnh đều mô tả một điều gì đó thật đặc biệt. Tripadvisor thậm chí còn cho phép quý vị sắp xếp ảnh vào các album như Khách sạn & Tiện nghi, Ăn uống, Bể bơi & Bãi biển và Phòng/Phòng suite. Là khách hàng đăng ký Chiến lược doanh nghiệp, quý vị có thể chọn Ảnh chính cho những album này trong Phòng truyền thông.

NÊN: Đăng ảnh về nhiều phòng khác nhau - nhưng luôn có ảnh về phòng hạng chuẩn

Ảnh phòng không chỉ giúp khách tiềm năng quyết định xem có muốn lưu trú ở cơ sở kinh doanh của quý vị hay không mà còn được dùng để khuyến khích khách đặt phòng đắt tiền hơn.  Thu hút khách tiềm năng bằng cách cung cấp ảnh về tất cả các loại phòng của quý vị - hãy nhớ đặt tên cho các phòng thật chính xác để khách có được hình dung chân thực về nơi họ sẽ lưu trú.

KHÔNG NÊN: Chỉ đăng những dịch vụ cơ bản tại cơ sở kinh doanh của quý vị

Mặc dù quý vị cần cung cấp ảnh về tiện nghi tiêu chuẩn nhưng điều này không có nghĩa là quý vị không thể kết hợp một số hình ảnh thú vị khác. Giới thiệu các tiện nghi cơ bản, nhưng đừng quên nêu bật những đặc điểm độc đáo của cơ sở kinh doanh của quý vị. Quý vị có một phòng suite với quang cảnh ngoạn mục? Hãy nhớ nêu bật phòng này. Quý vị có sử dụng một thương hiệu cà phê trong vùng, sở hữu bức tường "xuất hiện trên Instagram" hay bộ trải giường sang trọng không? Nêu bật những đặc điểm này bằng ảnh cận cảnh - và đừng quên thêm chú thích - bằng cách này, khách sẽ cảm thấy họ đang có được cái nhìn gần gũi và chân thực về doanh nghiệp của quý vị.

NÊN: Kết hợp phong cách và các định dạng của những bức ảnh

Cũng giống như việc quý vị nên thay đổi loại ảnh được hiển thị, kết hợp phong cách của những bức ảnh này cũng là việc rất quan trọng. Thay vì chỉ cung cấp một bức ảnh cổ điển về tiền sảnh khách sạn của quý vị, hãy cung cấp ảnh cận cảnh về các đặc điểm nổi bật như quầy lễ tân, toàn cảnh hoặc góc rộng hay ảnh chụp tiền sảnh khi đông đúc. Việc kết hợp các góc và các cách chụp khác nhau sẽ làm cho khách cảm thấy như thể họ đang tự mình khám phá không gian. Khách hàng đăng ký Chiến lược doanh nghiệp còn sử dụng các công cụ trong Phòng truyền thông như Bản minh họaVideos để thu hút sự chú ý của khách du lịch và giúp cơ sở kinh doanh trở nên sống động.

KHÔNG NÊN: "Quá màu mè" với ảnh của quý vị

Mặc dù điều quan trọng là quý vị cần thay đổi phong cách và góc của các bức ảnh - nhưng đừng nên quá đà. Khách truy cập vẫn cần có thể nhanh chóng hình dung được những gì họ thấy. Tránh dùng ảnh ống kính mắt cá hoặc hình ảnh bị biến dạng vì có thể gây khó hiểu. Quý vị chắc chắn không muốn khách du lịch cảm thấy bối rối, hoặc thậm chí tệ hơn, nghĩ rằng quý vị đang tìm cách che đậy một điều gì đó.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng những điều ở trên giữ vai trò là hướng dẫn chứ không phải là quy tắc nghiêm ngặt mà tất cả các cơ sở kinh doanh phải tuân thủ. Vì vậy, hãy làm theo những lời khuyên này và kết hợp chúng với chiến lược hình ảnh trực tuyến của quý vị. Nhưng, đừng lo lắng nếu quý vị vi phạm một vài trong số những điều ở trên. Nói tóm lại, mỗi cơ sở kinh doanh đều là duy nhất, vì vậy hãy làm bất cứ điều gì tốt nhất cho quý vị và kể lại câu chuyện chân thực về quý vị.

Quý vị đã sẵn sàng tải lên và quản lý ảnh cơ sở kinh doanh của mình? Đăng nhập Trung tâm quản lý để bắt đầu.


  • 1. http://time.com/3858309/attention-spans-goldfish/
Giới thiệu về các gói bắt đầu Tripadvisor [widget_banner title="Quý vị đã sẵn sàng cho 
sự phục hồi chưa?" text_1="Chúng tôi cung cấp cho chủ khách sạn tổng giá trị tiết kiệm hơn 500 triệu USD để giúp tái phục hồi nhu cầu của khách du lịch."...

Cách tạo video khuyến mãi tuyệt vời cho doanh nghiệp của quý vị

Cách tạo video khuyến mãi tuyệt vời cho doanh nghiệp của quý vị Video là cách tuyệt vời để cho khách tiềm năng thấy tất cả những điều mà cơ sở kinh doanh của quý vị có thể cung cấp. Dựa trên cuộc trao đổi với các chủ sở hữu đã tạo video, chúng tôi đã tập hợp được một vài mẹo để giúp quý vị tạo nên đoạn phim trông chuyên nghiệp và nêu bật các khía cạnh tuyệt vời nhất tại doanh nghiệp của quý vị.

Tôi bắt đầu như thế nào?

Trước khi quý vị bắt đầu quay, hãy xác định các khu vực trong cơ sở kinh doanh mà quý vị muốn nêu bật. Cân nhắc những điều khiến quý vị khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và tạo video tập trung vào những đặc điểm này.

Lên kế hoạch chi tiết hoặc phác thảo các hình ảnh mong muốn theo trình tự là cách tuyệt vời để hình dung nội dung của quý vị trước khi quý vị cầm máy quay. Ngoài ra cũng rất hữu ích khi quay “bản phác thảo thô” để có thể tinh chỉnh ý tưởng và quá trình thực hiện. Những cải thiện nhỏ, tinh tế và một chút diễn tập có thể cải thiện đáng kể sản phẩm cuối cùng của quý vị.

Tôi cần thiết bị gì?

Máy quay

Có lẽ yếu tố quan trọng nhất quyết định chất lượng video của quý vị là việc lựa chọn thiết bị, bắt đầu với máy quay. Về cơ bản, có hai loại thiết bị: máy quay video chuyên dụng và máy quay kỹ thuật số/điện thoại di động. Nếu quý vị muốn quay video quảng bá có chất lượng chuyên nghiệp, quý vị nên sử dụng máy quay video chuyên dụng.

Chân máy

Quý vị nên sử dụng chân máy khi quay phim. Phụ kiện cơ bản này có thể tạo ra sự khác biệt giữa video có chất lượng không chuyên và chuyên nghiệp. Kể cả một chân máy giá rẻ cũng có tác dụng tốt; miễn là chân máy ngăn máy quay không rung lắc, nó sẽ đem đến giá trị tuyệt vời cho sản phẩm cuối cùng.

Âm thanh

Quý vị sẽ cần quyết định có đưa nhạc nền vào video hay không và có cần người thuyết minh nói trực tiếp trước máy quay hay không. Xin nhớ rằng người dân ở các quốc gia khác nhau sẽ xem video của quý vị và có thể không hiểu ngôn ngữ của lời thuyết minh.

Nếu quý vị quyết định dùng người thuyết minh, có lẽ quý vị nên đầu tư một chiếc micro. Nhiều máy quay video có micro đẳng hướng bắt tất cả tiếng ồn gần đó. Thông thường, chúng bắt các chi tiết không mong muốn, như tiếng gió rít. Micro ngoài cắm vào máy quay video cho phép quý vị kiểm soát tốt hơn âm thanh được ghi và chất lượng của âm thanh.

Làm cách nào để làm video của tôi trông chuyên nghiệp nhất có thể?

Ánh sáng

Một trong những cân nhắc quan trọng nhất cho các nhà làm phim là chất lượng và hướng ánh sáng. Trước khi nhấn nút "ghi", hãy quan sát môi trường xung quanh và đảm bảo quý vị có đủ ánh sáng.

Quay phim trong nhà giúp quý vị kiểm soát tốt hơn môi trường xung quanh nhưng quý vị cần đủ sáng. Nếu cần, hãy bổ sung thêm ánh sáng cân bằng trông tự nhiên, tươi sáng và tránh bóng đổ để tăng cường bối cảnh của quý vị. Tốt nhất quý vị nên quay cảnh thử nghiệm và điều chỉnh nếu cần. Người xem sẽ không thể biết được việc quý vị đã bổ sung ánh sáng.

Nhìn chung, quay ngoài trời đơn giản hơn. Chỉ cần nhìn nhanh qua ống kính để đảm bảo ánh nắng mặt trời tôn lên chứ không che phủ các đối tượng của quý vị. Thời gian trong ngày có thể đóng vai trò cực kỳ lớn trong chất lượng và bầu không khí của video. Có một thuật ngữ trong nhiếp ảnh gọi là "giờ vàng", thời khắc mang đến những cảnh quay tuyệt đẹp vào khoảng giờ đầu và giờ cuối có ánh nắng mặt trời bởi thời gian này có ánh sáng tĩnh, tôn vẻ đẹp.

Chuyển động máy quay

Cố gắng không di chuyển máy quay khi đang quay - việc này thường hại nhiều hơn lợi. Trừ khi có lý do rõ ràng cho việc di chuyển, hãy giữ chắc máy quay và để hành động diễn ra trên màn hình. Có thể lướt hoặc di chuyển máy quay theo chiều ngang khi cần nhưng cố gắng giữ máy quay không rung lắc (một lần nữa, chân máy rất quan trọng). Cố gắng tránh di chuyển máy quay bất ngờ hoặc đột ngột. Cuối cùng, tránh đi lại khi đang quay phim. Càng ít đi lại, kết quả càng tuyệt vời.

Tôi có thể sửa video bằng cách nào?

Hiệu ứng đặc biệt và chuyển đổi

Đoạn phim đẹp thường cần một chút hiệu ứng đặc biệt. Các chuyển đổi như mờ dần, tan biến hay dịch chuyển có thể là cách tuyệt vời để ghép hai clip với nhau nhưng hãy lựa chọn một cách khôn ngoan. Đừng quá lạm dụng - quá nhiều chuyển đổi phức tạp có thể làm hỏng chất lượng của một video khuyến mãi đáng ra sẽ rất nổi bật. Phương pháp đơn giản nhất thường là tốt nhất và đưa đến kết quả trông chuyên nghiệp nhất.

Nhạc nền

Khi chọn nhạc đi kèm với video của quý vị, hãy cân nhắc thông điệp mà quý vị muốn truyền tải. Khi sử dụng đúng, âm nhạc có thể củng cố nội dung cho video của quý vị và có thể cực kỳ hiệu quả. Hãy thử các bản nhạc khác nhau cho tới khi quý vị tìm được lựa chọn phù hợp.

Tính đến khán giả mục tiêu và địa điểm của quý vị. Nếu cơ sở kinh doanh của quý vị mang đến cảm giác thoải mái, thanh bình và yên tĩnh, hãy chọn bản nhạc thể hiện bầu không khí này. Nếu nhóm khách hàng của quý vị là giới trẻ và đang tìm kiếm bối cảnh sôi nổi, quý vị có thể chọn âm nhạc vui nhộn và sống động hơn.

Nhận phản hồi

Sau khi quý vị đã sửa video và có được sản phẩm hoàn thiện, hãy chiếu video cho các đồng nghiệp. Lắng nghe phản hồi của họ và cân nhắc bất kỳ thay đổi nào mà họ gợi ý. Sau một khoảng thời gian chú tâm tạo ra video, quý vị có thể không còn giữ được sự khách quan và khi đó các ý kiến khác sẽ rất hữu ích.

Phần mềm và hướng dẫn trực tuyến

Nhiều máy quay video đi kèm với một số phần mềm chỉnh sửa video cơ bản nhất, thích hợp với nhu cầu của quý vị. Hoặc, một số máy tính có phần mềm chỉnh sửa video được cài đặt sẵn. Ví dụ: nếu quý vị sử dụng máy Mac, nhiều khả năng quý vị sẽ có iMovie. Nếu quý vị cần mua phần mềm, hãy kiểm tra trực tuyến và tại cửa hàng điện tử địa phương.

Quý vị có thể tìm thấy vô số hướng dẫn trực tuyến nếu quý vị cần thêm hướng dẫn về cách tạo video khuyến mãi. Khi tìm kiếm Internet, quý vị nên đưa phần mềm vào cùng với thắc mắc của quý vị. Mặc dù các chương trình tạo ra kết quả tương tự nhưng quy trình có thể khác biệt đáng kể giữa các ứng dụng.

Tôi có thể đưa video lên Tripadvisor bằng cách nào?

Mã hóa

Video trên Tripadvisor được hiển thị bằng Flash ở độ phân giải 320x240. Bất kể nội dung của quý vị được mã hóa như thế nào trước khi tải lên, chúng tôi sẽ tái mã hóa nội dung đó để đáp ứng các thông số kỹ thuật của chúng tôi. Xin nhớ rằng mỗi video phải:

  • Có dung lượng dưới 100 MB
  • Dài tối đa 10 phút
  • Ở định dạng tập tin AVI, Quicktime, Windows Media hoặc MPEG4
  • Dành cho gia đình

Tải lên

Để tải video lên Tripadvisor, vui lòng làm theo những bước sau:

  • Đăng nhập Trung tâm quản lý Tripadvisor (Hiện tại, quý vị chỉ có thể thực hiện việc này thông qua trang web tiếng Anh của chúng tôi. Do vậy, hãy đăng nhập ở đó để tải lên video của quý vị)
  • Chọn “Quản lý trang Tripadvisor của quý vị" và sau đó “Thêm/cập nhật video” 
  • Làm theo hướng dẫn trên màn hình: đặt tiêu đề cho video, mô tả video và xác nhận tên cơ sở kinh doanh của quý vị bằng cách nhấp "Đúng". Sau đó, nhấp "Chọn tập tin" để chọn video, đánh dấu vào ô để xác nhận quý vị được phép đăng video và nhấp vào "Tải lên video" để gửi.
  • Nếu video của quý vị đáp ứng các nguyên tắc định dạng và dành cho gia đình của chúng tôi, video đó sẽ hiển thị trực tuyến trong vòng 5 ngày.

Quý vị có thắc mắc?

Mọi thắc mắc về video, vui lòng gửi email tới video-support@tripadvisor.com.

Cập nhật lần cuối: 26 tháng 7, 2013

Kể câu chuyện về nhà nghỉ của quý vị thông qua ảnh

Kể câu chuyện về nhà nghỉ của quý vị thông qua ảnh Cách sử dụng các công cụ ảnh Chiến lược doanh nghiệp bắt mắt để thu hút sự quan tâm và yêu cầu đặt phòng của khách tiềm năng trên Tripadvisor.

Con người thường tiếp nhận thông tin qua thị giác. Theo MIT, não người có thể xử lý thông tin thị giác nhanh gấp 3 lần thời gian xử lý một từ đơn. Người dùng Tripadvisor cũng vậy. 79% khách du lịch trên Tripadvisor cho biết ảnh đóng vai trò quan trọng khi chọn đặt phòng nhà nghỉ1. Hình ảnh chất lượng cao có thể giúp định hướng suy nghĩ của khách tiềm năng về nhà nghỉ của quý vị và có thể là yếu tố quyết định khi chọn nơi đặt phòng.

Đó là lý do Chiến lược doanh nghiệp đưa vào những công cụ mạnh mẽ để giúp quý vị thu hút và tác động đến khách tiềm năng. Hãy sử dụng những công cụ đó để kể câu chuyện của quý vị với khách du lịch và cho họ thấy trải nghiệm có thể mong đợi tại nhà nghỉ của quý vị.

Đọc bên dưới để tìm hiểu về các công cụ ảnh Chiến lược doanh nghiệp, dành riêng cho khách hàng đăng ký của chúng tôi.

Ảnh yêu thích

Với Ảnh yêu thích, quý vị có thể làm nổi bật một bộ sưu tập hình ảnh ở đầu trang ảnh của mình trên Tripadvisor. Đây là một tài sản có giá trị, dành riêng cho khách hàng đăng ký, vì vậy hãy luôn thu hút sự quan tâm của khách du lịch với thật nhiều bức ảnh truyền cảm hứng và giúp họ tự tin khi chọn cơ sở kinh doanh của quý vị.

Cách cập nhật Ảnh yêu thích:

  1. Đăng nhập vào Trung tâm quản lý
  2. Dưới tab "Quản lý hồ sơ" ở đầu trang, chọn "Ảnh yêu thích"
  3. Sau khi vào phần "Ảnh yêu thích", hãy chọn 5-30 hình ảnh

Ảnh chính

Đảm bảo khách sẽ thấy những ảnh đẹp nhất đầu tiên với Ảnh chính.  Tự tay chọn những hình ảnh chất lượng cao cho album Tripadvisor của quý vị để thu hút sự quan tâm của khách và thể hiện những góc nhìn thật đẹp về các phòng, đặc điểm và tiện nghi tại cơ sở kinh doanh của quý vị.

Cách cập nhật Ảnh chính:

  1. Đăng nhập vào Trung tâm quản lý
  2. Dưới tab "Quản lý hồ sơ" ở đầu trang, chọn "Ảnh chính"
  3. Sau khi vào phần "Ảnh chính", hãy chọn Ảnh chính cho mỗi album trong danh sách*
  4. Sau khi quý vị đã chọn Ảnh chính muốn sử dụng, hãy nhấp vào "Lưu"

*Xin lưu ý: Hiện tại, có một số album trong Trung tâm quản lý chỉ hiển thị cho quý vị, còn khách tiềm năng hoặc khách du lịch sẽ không nhìn thấy. Quý vị chỉ có thể đổi Ảnh chính cho những album mà khách tiềm năng nhìn thấy được.

Bản minh họa

Bản minh họa biến ảnh tĩnh và đánh giá thành bản xem trước chất lượng cao mang tính quảng cáo về cơ sở kinh doanh của quý vị. Trình dựng Bản minh họa của chúng tôi rất dễ sử dụng và sẽ hướng dẫn quý vị từng bước. Quý vị chỉ cần chọn ảnh đẹp nhất, các đoạn đánh giá ngắn và thẻ, chúng tôi sẽ lo phần còn lại. Đọc hướng dẫn đầy đủ về cách tạo Bản minh họa tại đây.

Cách tạo Bản minh họa:

  • Đăng nhập vào Trung tâm quản lý
  • Dưới tab "Quản lý hồ sơ" ở đầu trang, chọn "Bản minh họa"
  • Sau khi vào phần "Bản minh họa", hãy nhấp vào "Tạo Bản minh họa" để bắt đầu
  • Thực hiện theo lời nhắc ở mỗi khung, sau khi hoàn thành cả mười khung, nhấp vào "Đăng ngay".

Mẹo chọn Ảnh yêu thích, Ảnh chính & ảnh Bản minh họa

  • Chọn ảnh chất lượng cao. Hình ảnh phải có kích thước tối thiểu 1060 pixel x 450 pixel và  có định dạng tập tin JPG, PNG hoặc GIF. Đối với Ảnh yêu thích, quý vị nên sử dụng hình ảnh hướng ngang. Ngoài ra, ảnh có ánh sáng tốt thường được nhấp vào nhiều hơn ảnh tối.
  • Cho khách du lịch thấy nét đặc biệt tại cơ sở kinh doanh của quý vị. Khách đang tìm kiếm một hình dung hoàn chỉnh về những trải nghiệm họ sẽ có được tại cơ sở kinh doanh của quý vị. Họ muốn xem những hình ảnh đa dạng, hấp dẫn và độc đáo – do đó, hãy tránh dùng ảnh nguyên liệu mang tính chung chung hoặc nhiều ảnh có cùng nội dung.
  • Hãy cân nhắc sử dụng Ảnh của khách du lịch hấp dẫn. Việc sử dụng nội dung do khách du lịch tạo sẽ thể hiện một quan điểm khác mà các khách du lịch khác sẽ đánh giá cao. Ngoài ra, những bức ảnh này cũng cho cảm giác thực tế về trải nghiệm của khách tại cơ sở kinh doanh của quý vị.
  • Thêm chú thích cho ảnh của quý vị. Người dùng sẽ thấy những chú thích này – do vậy, hãy coi đó như những tiêu đề xuất hiện trên báo: Trung tâm thể dục hiện đại, Bể bơi nước nóng, Phục vụ ăn uống bên hồ, v.v.
  • Đảm bảo ảnh đẹp mắt ở mọi kích cỡ. Hãy nhớ rằng Ảnh chính có kích thước nhỏ, còn Ảnh yêu thích có bố cục ngang. Hãy chọn những bức ảnh sẽ hiển thị đẹp tại những vị trí cụ thể này. Đừng ngần ngại thử một vài lựa chọn trước khi tìm được những bức ảnh đẹp nhất.
  • Đối với Ảnh chính - chọn một hình ảnh tiêu biểu nhất cho toàn bộ album. Đừng quên chọn Ảnh chính thật hấp dẫn để thôi thúc khách tiềm năng khám phá toàn bộ album.
  • Đối với Ảnh yêu thích - chọn ít nhất tám hình ảnh. Nếu quý vị chọn ít hơn năm Ảnh yêu thích, ảnh quý vị chọn sẽ không được lưu. Ngoài ra, nếu quý vị đã chọn ít nhất năm ảnh và một ảnh bị xóa khỏi trang web, Ảnh yêu thích của quý vị sẽ biến mất đến khi quý vị chọn thêm ảnh. Chọn ít nhất tám ảnh đảm bảo rằng Ảnh yêu thích sẽ vẫn hiển thị ngay cả khi có ảnh bị xóa.
  • Đối với Ảnh yêu thích & Bản minh họa - đưa vào nhiều ảnh khác nhau. Kể cho người xem toàn bộ câu chuyện về cơ sở kinh doanh. Hãy kết hợp và đưa vào thật nhiều kiểu ảnh khác nhau như ảnh ngoại thất, các khu vực chung, phòng khách, tiện nghi, v.v. của cơ sở kinh doanh.
  • Đừng quên thêm Videos. Videos giúp cơ sở kinh doanh của quý vị hiện lên sống động trước khách tiềm năng. Đọc hướng dẫn của chúng tôi để tìm hiểu cách tải lên video. 

  • 1. TripBarometer 2016
Giới thiệu về các gói bắt đầu Tripadvisor [widget_banner title="Quý vị đã sẵn sàng cho 
sự phục hồi chưa?" text_1="Chúng tôi cung cấp cho chủ khách sạn tổng giá trị tiết kiệm hơn 500 triệu USD để giúp tái phục hồi nhu cầu của khách du lịch."...

Cách thêm ảnh và video trên Tripadvisor

Cách thêm ảnh và video trên Tripadvisor

Ảnh và video không chỉ thu hút sự chú ý của khách du lịch trên Tripadvisor. Truyền thông hình ảnh, cùng với đánh giá, giúp doanh nghiệp của quý vị trở nên sống động và mang đến cho khách du lịch tiềm năng một lý do tuyệt vời khác để lựa chọn cơ sở kinh doanh của quý vị cho chuyến đi, bữa ăn hoặc hoạt động tiếp theo của họ. Sau đây là tất cả những điều quý vị cần biết về quản lý ảnh và video trên Tripadvisor.

Ảnh và video của tôi sẽ xuất hiện ở đâu trên Tripadvisor?

  • Vòng quay ảnh Đây là phần ảnh lớn ở phía trên cùng hồ sơ Tripadvisor của quý vị. Khách du lịch lướt qua vòng quay này để xem nhanh doanh nghiệp của quý vị.
  • Trình xem đa phương tiện Khách truy cập nhấp vào “Tất cả ảnh” hoặc album ở bên phải vòng quay ảnh sẽ vào trình xem đa phương tiện, nơi tất cả ảnh và video liên quan đến cơ sở kinh doanh được lưu trữ.
    • Đối với nhà nghỉ, ảnh và video được sắp xếp thành các danh mục bao gồm: Khách sạn & Tiện nghi, Đồ ăn, Bể bơi & Bãi biển, Phòng/Buồng và Video (bao gồm cả Video và Bản minh họa). Nếu không có ảnh hoặc video cho một danh mục cụ thể, danh mục đó sẽ không hiển thị.
    • Đối với nhà hàng và điểm du lịch, ảnh của quý vị được hiển thị theo thứ tự thời gian dựa vào ngày chúng được tải lên. Vào thời điểm này, video chỉ dành cho các chủ sở hữu nhà nghỉ đã đăng ký Chiến lược doanh nghiệp.
  • Phần "Ảnh" ở trang hồ sơ của quý vị (chỉ với nhà nghỉ) Đây là khu vực khác được dùng để lưu giữ các album ảnh liên quan đến hồ sơ của quý vị. Tại đây, khách có thể lướt qua các album để xem tất cả dịch vụ mà cơ sở kinh doanh của quý vị cung cấp.

Có các loại nội dung đa phương tiện nào xuất hiện trong hồ sơ Tripadvisor của tôi?

Có tối đa tám loại nội dung đa phương tiện được liên kết với hồ sơ của quý vị:

  • Ảnh chính của quý vịĐây là hình ảnh chính hiển thị đầu tiên trong vòng quay ảnh trên hồ sơ Tripadvisor của quý vị và trên các trang kết quả tìm kiếm trên Tripadvisor. Quý vị là người quyết định ảnh hiển thị tại đây, đọc thông tin bên dưới để biết thêm nhiều lời khuyên về cách chọn ảnh phù hợp.
  • Ảnh của ban quản lý – Đây là ảnh mà quý vị hoặc một người quản lý khác đã được xác minh của cơ sở kinh doanh tải lên Tripadvisor. Không có giới hạn về số lượng ảnh quý vị có thể tải lên trang Tripadvisor - chỉ cần đảm bảo rằng ảnh phù hợp với các nguyên tắc của chúng tôi, nếu không ảnh sẽ bị từ chối.
  • Ảnh của khách du lịch – Đây là những ảnh do khách du lịch gửi. Đối với nhà nghỉ, những ảnh này được sắp xếp vào các danh mục dựa trên chủ đề. Đối với nhà hàng và điểm du lịch, Ảnh của khách du lịch được trộn lẫn với Ảnh của ban quản lý và được sắp xếp theo thứ tự thời gian trong trình xem ảnh.  
  • Ảnh chuyên nghiệp và ảnh toàn cảnh (nếu có) – Đây là những ảnh chuyên nghiệp được Tripadvisor ủy quyền độc quyền. Chúng xuất hiện trong vòng quay ảnh sau Ảnh của ban quản lý. Tìm hiểu thêm về những ảnh này ở đây.
  • Bản minh họa (nếu có) – Bản minh họa chỉ dành cho khách hàng đăng ký Chiến lược doanh nghiệp hoặc Tripadvisor Premium cho Nhà hàng. Đây là bản xem trước hấp dẫn chất lượng cao về cơ sở kinh doanh của quý vị, kết hợp giữa ảnh đẹp nhất và đánh giá hàng đầu. Tìm hiểu thêm tại đây.
  • Video (nếu có) – Đây là những video do khách hàng đăng ký Chiến lược doanh nghiệp tải lên. Các nhà nghỉ tìm hiểu thêm về Video tại đây
  • Ảnh yêu thích (nếu có) – Đây là những ảnh mà khách hàng đăng ký Chiến lược doanh nghiệp lựa chọn để nêu bật. Những ảnh này xuất hiện sau ảnh chính trong vòng quay ảnh và ở tab riêng trong trình xem đa phương tiện.
  • Ảnh chính (nếu có) – Đây là những ảnh mà khách hàng đăng ký Chiến lược doanh nghiệp đã lựa chọn kỹ lưỡng để làm bìa album Tripadvisor của họ. Những ảnh này xuất hiện ở phần "Ảnh", vì thế khách truy cập có thể xem những phòng tốt nhất, các đặc trưng và tiện nghi ở cơ sở kinh doanh của quý vị.

Làm thế nào để tải ảnh lên Tripadvisor?

  1. Đăng nhập vào Trung tâm quản lý.
  2. Bên dưới "Quản lý hồ sơ" ở menu trên cùng, chọn "Ảnh".
  3. Nhấp vào nút "Thêm ảnh khác" ở góc trên cùng bên phải.
  4. Sau đó, chọn ảnh từ máy tính của quý vị hoặc kéo và thả ảnh vào thẳng trình tải lên ảnh. 
  5. Nhấp vào ô ủy quyền cho quý vị là đại diện của doanh nghiệp và có quyền đăng ảnh.
  6. Sau đó, nhấp vào nút "Tải lên".

Làm thế nào để tải video lên Tripadvisor?

Vào thời điểm này, chỉ khách hàng đăng ký Chiến lược doanh nghiệp mới có thể tải video lên hồ sơ Tripadvisor của họ. Để thêm Video:

  • Truy cập Trung tâm quản lý.
  • Dưới menu "Quản lý hồ sơ" ở đầu trang, nhấp vào "Video".
  • Tại đây, quý vị có thể thêm, xóa hoặc cập nhật tiêu đề của Video.

Đọc hướng dẫn đầy đủ về Video của chúng tôi tại đây.

Làm thế nào để chọn ảnh chính?

Để chọn ảnh chính:

  1. Đăng nhập Trung tâm quản lý.
  2. Dưới menu "Quản lý hồ sơ" ở đầu trang, nhấp vào "Ảnh".
  3. Sau đó, nhấp vào tab "Ảnh chính" ở bên trái.
  4. Nhấp vào "Thay đổi ảnh".
  5. Chọn ảnh chính mà quý vị muốn sử dụng từ các tùy chọn được liệt kê.
  6. Nếu quý vị hài lòng với phần xem trước ảnh chính mới hiển thị ở đầu trang, hãy nhấp vào "Lưu".

Quý vị phải chờ 3-5 ngày làm việc để thay đổi này có hiệu lực trên trang Tripadvisor. Sau khi yêu cầu ảnh chính được xử lý, quý vị sẽ nhìn thấy ảnh ở đầu trang Phòng truyền thông cùng với dấu ngày tháng và ghi chú cho biết yêu cầu đang chờ xử lý.

Mẹo chọn ảnh chính:

  • Chọn ảnh bố cục ngang với kích thước tối thiểu là rộng 1200 pixel và cao 628 pixel.
  • Tránh chọn ảnh chính có ảnh ghép, bao gồm dấu chìm hoặc có chữ nằm ở mặt trên cùng của ảnh.
  • Ảnh phải phù hợp với các nguyên tắc của chúng tôi.

Lưu ý: Nếu quý vị không cung cấp ảnh, chúng tôi sẽ chọn một ảnh cho quý vị (nhưng chúng tôi mong quý vị sẽ tự chọn ảnh). 

Làm thế nào để sắp xếp Ảnh của ban quản lý khi ảnh đã ở trên Tripadvisor?

Sử dụng tab "Quản lý ảnh" bên trong Phòng truyền thông để: 

  • Xem phần hiển thị của tất cả ảnh quý vị đã tải lên* 
  • Thêm ảnh khác
  • Chỉ định ảnh chính
  • Gắn thẻ và cập nhật chú thích cho Ảnh của ban quản lý

*Nhà nghỉ có thể kéo và thả ảnh để sắp xếp lại thứ tự xuất hiện của chúng trên trang Tripadvisor.

Có vấn đề gì đó với một trong các bức ảnh của tôi. Tôi nên làm gì?

Nếu có vấn đề với Ảnh của ban quản lý, hãy xóa ảnh và tải lên lần nữa. Đối với vấn đề về Ảnh của khách du lịch và Ảnh chuyên nghiệp, hãy chọn ảnh mà quý vị muốn báo cáo và nhấp vào lá cờ “Báo cáo" ở dưới cùng bên phải. Sau khi nhấp vào lá cờ, quý vị hãy chọn vấn đề của ảnh đó.

Làm thế nào để có thể tận dụng tối đa ảnh của tôi?

  • Quảng bá những điều tốt nhất về cơ sở kinh doanh của quý vị. Chọn ảnh chính giới thiệu những điều tốt nhất về cơ sở kinh doanh của quý vị. Hãy chắc chắn cập nhật ảnh định kỳ để mang đến cho khách hàng nội dung mới nhất có thể. Thay đổi ảnh vài tháng một lần – hoặc theo mùa – có thể giúp thu hút khách du lịch đang duyệt tìm điểm đến của quý vị. 
  • Tải lên hơn 10 ảnh. Việc này khuyến khích khách du lịch dành thêm nhiều thời gian xem hồ sơ cơ sở kinh doanh của quý vị.
  • Tải lên nội dung đa phương tiện chất lượng. Ảnh có độ phân giải cao cần giữ nguyên độ sáng và độ nét khi quý vị điều chỉnh kích thước từ máy tính để bàn sang máy tính bảng hay thiết bị di động. 
  • Hãy khiến khách hàng phấn khích khi lựa chọn quý vị! Thêm ảnh thể hiện những điều mới nhất và tuyệt vời nhất về cơ sở kinh doanh của quý vị, như sự kiện đặc biệt hoặc nâng cấp tiện nghi. Chọn ảnh thể hiện những điều độc đáo và đáng nhớ về cơ sở kinh doanh của quý vị. 
  • Đăng một loạt các hình ảnh về cơ sở kinh doanh của quý vị. Tránh chỉ tải lên tất cả ảnh có cùng một chủ đề (ví dụ: nhiều ảnh chụp phòng ăn). Thay vào đó, hãy trưng bày các ảnh khác nhau giới thiệu dịch vụ của quý vị (bên ngoài, bên trong, một số tiện nghi, v.v).
  • Đừng quên thêm chú thích. Khách du lịch có thể nhấp qua ảnh nhanh chóng, vì thế hãy chắc chắn chèn chú thích chỉ rõ những phần hay nhất của mỗi bức ảnh.
Giới thiệu về các gói bắt đầu Tripadvisor [widget_banner title="Quý vị đã sẵn sàng cho 
sự phục hồi chưa?" text_1="Chúng tôi cung cấp cho chủ khách sạn tổng giá trị tiết kiệm hơn 500 triệu USD để giúp tái phục hồi nhu cầu của khách du lịch."...

CHTG: Nhà phân phối truyền thông và Ảnh cơ sở kinh doanh trên Tripadvisor

CHTG: Nhà phân phối truyền thông và Ảnh cơ sở kinh doanh trên Tripadvisor Tìm hiểu thêm về cách nội dung từ đối tác phân phối truyền thông xuất hiện trên hồ sơ nhà nghỉ Tripadvisor. Nhà phân phối truyền thông là gì? Một số chủ khách sạn thuê các công ty công nghệ như ICE Portal hay Leonardo để quản lý và phân phối nội dung ảnh theo tỷ lệ cho cơ sở kinh doanh của họ. Lợi ích của việc hợp tác với nhà phân phối truyền thông là họ đảm bảo ảnh của quý vị được cập nhật và nhất quán ở tất cả những nơi mà khách du lịch có thể tìm thấy quý vị. Tripadvisor hợp tác với các nhà phân phối truyền thông như thế nào? Tripadvisor nhận được nguồn cấp trực tiếp về cập nhật từ các nhà phân phối truyền thông toàn cầu như ICE Portal và Leonardo. Những nguồn cấp này cho biết hình ảnh nào sẽ được hiển thị cho khách hàng của mỗi nhà phân phối. Những hình ảnh này xuất hiện như thế nào trên hồ sơ Tripadvisor? Vì ảnh được cung cấp thay mặt cho khách sạn nên chúng sẽ xuất hiện trong danh mục "Ảnh của ban quản lý" ở thư viện ảnh của cơ sở kinh doanh. Mỗi ảnh cũng sẽ được gắn tên của nhà phân phối đã cung cấp. Sẽ thế nào nếu ảnh được nhà phân phối truyền thông cung cấp gặp sự cố?...