Thứ hạng và xếp hạng Tripadvisor

Thứ hạng và xếp hạng Tripadvisor của quý vị đã được giải thích.

Thứ hạng và xếp hạng Tripadvisor

Thứ hạng nổi tiếng trên Tripadvisor: Yếu tố chính và cách cải thiện

Thứ hạng nổi tiếng trên Tripadvisor: Yếu tố chính và cách cải thiện Tìm hiểu thêm về Thứ hạng nổi tiếng trên Tripadvisor và nhận các mẹo để cải thiện hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Thứ hạng nổi tiếng trên Tripadvisor dựa trên đánh giá của người dùng và thể hiện vị thế của quý vị so với các doanh nghiệp khác trong cùng vị trí địa lý. Thứ hạng nổi tiếng rất quan trọng bởi quý vị càng ở gần vị trí đầu thì càng có nhiều khả năng người dùng sẽ thấy doanh nghiệp của quý vị khi tìm kiếm khu vực của quý vị. Dưới đây là ba yếu tố chính tác động đến Thứ hạng nổi tiếng và cách quý vị có thể cải thiện: Chất lượng đánh giá Xếp hạng bong bóng cao hơn sẽ có tác động tích cực đến Thứ hạng nổi tiếng. Tạo lập kỳ vọng của khách trước khi họ đến bằng cách đảm bảo mọi thông tin về doanh nghiệp đều được cập nhật và ảnh phản ánh chính xác doanh nghiệp của quý vị. Đáp ứng hoặc vượt trên những kỳ vọng đó trong thời gian lưu trú của họ và thu hút thêm nhiều đánh giá tích cực! Số lượng đánh giá...

Mọi thông tin cần biết về Thứ hạng nổi tiếng trên Tripadvisor

Mọi thông tin cần biết về Thứ hạng nổi tiếng trên Tripadvisor Tìm hiểu tất cả thông tin về thuật toán Thứ hạng nổi tiếng trên Tripadvisor, bao gồm cách sử dụng thuật toán để xếp hạng nhà nghỉ, điểm du lịch và nhà hàng cũng như thuật toán đã phát triển như thế nào theo thời gian. Cách thức hoạt động của Thứ hạng nổi tiếng Thứ hạng nổi tiếng được dựa vào chất lượng, độ mới và số lượng đánh giá mà doanh nghiệp nhận được từ người dùng – cùng với sự nhất quán của các đánh giá đó theo thời gian. Chất lượng Xếp hạng bong bóng mà người dùng cung cấp như một phần đánh giá của họ được sử dụng để xếp hạng chất lượng trải nghiệm tại mỗi cơ sở kinh doanh. Với điều kiện tất cả các yếu tố khác không đổi, một cơ sở kinh doanh có nhiều xếp hạng 5 bong bóng sẽ ở vị trí cao hơn doanh nghiệp có xếp hạng bong bóng thấp hơn. Độ mới...

Tất cả về xếp hạng bong bóng của quý vị trên Tripadvisor

Tất cả về xếp hạng bong bóng của quý vị trên Tripadvisor Cách xác định xếp hạng bong bóng của quý vị, cách quý vị có thể cải thiện xếp hạng này và nhiều thông tin khác.

Đa số khách hàng cho biết xếp hạng bong bóng trên Tripadvisor đóng vai trò quan trọng khi họ chọn nhà nghỉ, nhà hàng hay điểm du lịch. Trên thực tế, 83% tin rằng đây là yếu tố quan trọng khi chọn nhà nghỉ, 70%  có ý nghĩ như vậy khi chọn nhà hàng và 58% đồng quan điểm khi quyết định điểm du lịch cần đến.1

Rõ ràng xếp hạng Tripadvisor của quý vị có vai trò quan trọng đối với các khách hàng tiềm năng – và đối với lợi nhuận của quý vị. Điều còn chưa rõ là: Xếp hạng bong bóng trên Tripadvisor là gì? Để giúp quý vị tận dụng tối đa sự hiện diện trên Tripadvisor, sau đây là câu trả lời cho các câu hỏi phổ biến chúng tôi nhận được về xếp hạng trên Tripadvisor.

Xếp hạng bong bóng trên Tripadvisor là gì?

Xếp hạng bong bóng trên Tripadvisor của quý vị là bản tóm tắt các xếp hạng đến từ những khách đã đánh giá quý vị. Nói cách khác, hãy coi xếp hạng là câu trả lời cho câu hỏi “Khách nghĩ gì về trải nghiệm chung của họ với quý vị?”

Xếp hạng bong bóng của quý vị được thể hiện trên thang 1-5, trong đó 3 là trung bình và 5 là xuất sắc. Do vậy, khi khách hàng tiềm năng tìm hiểu và đặt phòng trên Tripadvisor, họ có thể nắm được sơ lược về phản hồi của quý vị trong kết quả tìm kiếm và trên trang của quý vị.

Xếp hạng bong bóng được xác định như thế nào?

Bất cứ khi nào khách gửi đánh giá dạng viết, họ đều có thể xếp hạng doanh nghiệp của quý vị dựa trên trải nghiệm chung của mình. Xếp hạng bong bóng của quý vị được xác định bởi những xếp hạng tổng thể này.

Tôi có thể làm gì để tăng xếp hạng bong bóng?

Quý vị có thể thực hiện một vài điều để tăng xếp hạng bong bóng trên Tripadvisor. Trước tiên, sử dụng phản hồi của khách hàng mà quý vị nhận được trong các đánh giá để cải thiện trải nghiệm của khách. Đó có thể là cải tạo bể bơi của khách sạn, làm phong phú thêm thực đơn nhà hàng hoặc đào tạo thêm cho nhân viên tại điểm du lịch của quý vị. Khách càng được tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời tại cơ sở kinh doanh của quý vị thì khi họ viết đánh giá, xếp hạng quý vị nhận được sẽ càng cao.

Và điều đó giúp quý vị có thêm cách thứ hai để tăng xếp hạng bong bóng: thu thập thêm nhiều đánh giá. Việc nhận thêm đánh giá có thể giúp quý vị tăng khả năng cải thiện xếp hạng tổng thể của mình trên Tripadvisor. Để thu thập thêm đánh giá Tripadvisor một cách đơn giản, hãy thử dùng Đánh giá nhanh – công cụ miễn phí cho phép quý vị gửi email yêu cầu đánh giá cùng lúc tới nhiều khách hàng gần đây.

Xếp hạng bong bóng có liên quan đến Thứ hạng nổi tiếng trên Tripadvisor không?

Xếp hạng bong bóng đóng vai trò quan trọng trong Thứ hạng nổi tiếng trên Tripadvisor, là thứ hạng xác định độ nổi tiếng của quý vị so với các cơ sở kinh doanh khác trong khu vực. Ba yếu tố chính tác động đến Thứ hạng nổi tiếng trên Tripadvisor là:

  • Chất lượng: Xếp hạng bong bóng tổng thể của quý vị là gì (bởi sự thông thái của số đông giúp hướng dẫn cho khách du lịch)
  • Số lượng: Quý vị có bao nhiêu đánh giá (bởi có nhiều phản hồi hơn sẽ giúp có được bức tranh hoàn chỉnh hơn)
  • Độ mới: Độ mới của các đánh giá của quý vị như thế nào (bởi phản hồi mới sẽ hữu ích hơn cho khách du lịch)

Hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi trên "Tất cả thông tin quý vị cần biết về thuật toán Thứ hạng nổi tiếng trên Tripadvisor".

Tôi có thể quảng bá xếp hạng bong bóng Tripadvisor bằng cách nào?

Giới thiệu xếp hạng bong bóng của quý vị là cách tuyệt vời để quảng bá cơ sở kinh doanh của quý vị. Xét cho cùng, ai lại không muốn được nhận được những lời khuyến nghị từ những khách du lịch khác trên toàn thế giới?

Và việc quảng bá danh tiếng của quý vị trên Tripadvisor rất dễ dàng nhưng cũng không kém phần quan trọng. Quý vị có thể thêm miễn phí widget Tripadvisor mang tính cá nhân vào trang web của mình. Chỉ cần sao chép và dán một đoạn mã nhỏ là quý vị đã có thể hiển thị xếp hạng bong bóng, đánh giá mới nhất và nhiều thông tin khác ngay trên trang web của mình. Đây là yếu tố hỗ trợ mạnh mẽ giúp tác động để khách hàng tiềm năng lựa chọn quý vị.

Chỉ nhà nghỉ: Xếp hạng bong bóng có gì khác với xếp hạng sao?

Xếp hạng sao được bên thứ ba xác định dựa trên tình trạng cơ sở vật chất, nhân viên và tiện nghi tại cơ sở kinh doanh. Trong khi đó, xếp hạng bong bóng được khách du lịch xác định dựa trên phản hồi về những trải nghiệm của họ với quý vị. Mặc dù cả hai xếp hạng đều hữu ích trong việc đem đến cho khách du lịch các góc nhìn khác nhau về những điều nên mong đợi nhưng chỉ có xếp hạng bong bóng là dựa trên phản hồi quý giá của khách du lịch Tripadvisor. Xin lưu ý, xếp hạng sao chỉ dành cho khách sạn, có nghĩa là nhà hàng và điểm du lịch không có xếp hạng sao trên Tripadvisor.


  • 1. Nguồn: Nghiên cứu độc lập của Phocuswright gồm 14.991 người trả lời trên toàn cầu được lập cho Tripadvisor. Tháng 4 năm 2015.
Phát triển hoạt động kinh doanh của nhà nghỉ với các gói bắt đầu dành riêng Phát triển hoạt động kinh doanh của nhà nghỉ với các gói bắt đầu dành riêng
  • Dùng thử miễn phí 30 ngày
  • Quảng cáo miễn phí lên tới 100 USD
  • Không cần cam kết
...

Ba lời khuyên của người trong cuộc cho hiệu quả hoạt động tốt hơn trên Tripadvisor

Ba lời khuyên của người trong cuộc cho hiệu quả hoạt động tốt hơn trên Tripadvisor Trực tiếp từ các chuyên gia của chúng tôi, đây là cách để cải thiện hiệu quả hoạt động của cơ sở kinh doanh của quý vị trên Tripadvisor, yếu tố tác động đến đặt phòng trực tiếp, danh tiếng trực tuyến của quý vị và nhiều hơn nữa.

Với mọi lời khuyên có trên Tripadvisor, đôi khi quý vị có thể thấy những thông tin hoặc lời khuyên có thể gây hiểu nhầm hoặc thậm chí đi ngược lại các nguyên tắc của Tripadvisor. Tận dụng tối đa Tripadvisor là một chủ đề nóng và chúng tôi muốn đảm bảo quý vị nhận được thông tin phù hợp để tận dụng tối đa sự hiện diện của doanh nghiệp trên trang web du lịch lớn nhất thế giới1.

Với suy nghĩ này, chúng tôi sẽ giới thiệu ba bước giúp quý vị có hiệu quả hoạt động tốt hơn trên Tripadvisor, trực tiếp từ nhóm tại đây trên Tripadvisor.

Trước tiên, hãy làm sáng tỏ một số sự nhầm lẫn về thuật ngữ. "Xếp hạng trên Tripadvisor" khác với "Thứ hạng trên Tripadvisor". Đây là cách thức hoạt động:

  • Dựa trên trải nghiệm với quý vị, khách du lịch xếp hạng và đánh giá cơ sở kinh doanh của quý vị.
  • Dựa trên những đánh giá đó, cơ sở kinh doanh của quý vị sẽ nhận được xếp hạng tổng thể trên Tripadvisor, với mức cao nhất là 5.
  • Sau đó, xếp hạng Tripadvisor ảnh hưởng đến thứ hạng tổng thể trên Tripadvisor của cơ sở kinh doanh của quý vị so với các cơ sở kinh doanh khác tại địa điểm của quý vị. Thứ hạng trên Tripadvisor còn là gọi là Chỉ số nổi tiếng.
  • Xếp hạng càng cao – và những đánh giá càng gần đây – thì thứ hạng trên Tripadvisor của cơ sở kinh doanh có thể càng cao.

Bây giờ hãy xem các lời khuyên để cải thiện thứ hạng trên Tripadvisor:

Tập trung vào dịch vụ thực tế để có được kết quả trực tuyến

Quý vị muốn có thêm đánh giá của khách và xếp hạng cao hơn dựa trên những đánh giá đó? Tập trung vào việc mang lại một trải nghiệm tuyệt vời cho khách du lịch. Những gì quý vị làm – hoặc không làm – trong thời gian lưu trú của khách du lịch quyết định đến trải nghiệm và đánh giá sau đó của khách. Từ nhận phòng tới trả phòng và bất kỳ điều gì diễn ra trong thời gian lưu trú, quý vị hãy làm mọi việc có thể để thể hiện sự thân thiện và nhiệt tình.

Điều này giúp theo dõi đánh giá của quý vị trên Tripadvisor. Lời khen nào có trong các đánh giá tích cực? Sử dụng những lời khen như ví dụ về những gì quý vị làm tốt với trải nghiệm của khách và sau đó, tìm cách để biến những điều này trở nên tốt hơn nữa. Nếu việc này dường như khó khăn, hãy tập trung vào một điều mà quý vị có thể làm để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và mang đến trải nghiệm mà chính quý vị sẽ yêu thích khi đi du lịch. Quý vị có thể không có các tài nguyên và ngân sách để làm mọi việc mong muốn ngay lập tức nhưng quý vị có thể bắt đầu thực hiện các bước ngay bây giờ. Hãy chân thực và quyết đoán thì khách – cùng những đánh giá của họ – sẽ đến.

Đón nhận và trả lời đánh giá tiêu cực

Một số cơ sở kinh doanh muốn bỏ qua hoặc ẩn đánh giá tiêu cực. Có hai lý do tại sao quý vị nên làm ngược lại. Thứ nhất là vì việc viết Phản hồi của ban quản lý cho những đánh giá tiêu cực (và cả đánh giá tích cực) cho khách tiềm năng thấy rằng quý vị đánh giá cao phản hồi và mang đến trải nghiệm tốt nhất có thể.

Theo nghiên cứu gần đây của PhoCusWright, quản lý danh tiếng trực tuyến là lĩnh vực mà hầu hết các chủ khách sạn sẽ tăng mức đầu tư cho năm 2016 2. Mặc dù việc phản hồi đánh giá không có tác động trực tiếp đến thứ hạng của quý vị trên Tripadvisor nhưng có thể thu hút thêm lượng đặt phòng và đánh giá tiềm năng.

Lý do thứ hai tại sao quý vị nên đón nhận đánh giá tiêu cực là vì phản hồi của khách mở ra cánh cửa cho việc thực hiện những cải thiện về hoạt động. Có lẽ quý vị quá quan tâm các hoạt động hàng ngày mà bỏ lỡ điều gì đó mà khách mới dễ dàng nhận thấy. Mỗi đánh giá là một cơ hội nhìn vào trải nghiệm của khách tại cơ sở kinh doanh của quý vị. Phòng của khách không được dọn dẹp sạch sẽ phải không? Trao đổi điều này với nhân viên dọn phòng và tiến hành đào tạo thêm cho nhân viên nếu cần. Xem xét, liên lạc và thực hiện là cách quý vị biến phản hồi thành trải nghiệm tốt hơn cho tất cả khách tương lai, điều này có thể có tác động đáng kể đến xếp hạng trên Tripadvisor và sau đó là thứ hạng trên Tripadvisor.

KHÔNG tặng khoản khuyến khích cho đánh giá

Các khoản khuyến khích như tặng voucher hoặc nâng hạng để đổi lấy việc viết đánh giá, thực sự vi phạm các điều lệ của Tripadvisor vì đối đãi đặc biệt hoặc giảm giá có thể ảnh hưởng đến tính hợp lệ và sự chính xác của các đánh giá của khách. Những đánh giá nhận khoản khuyến khích sẽ bị xóa để chúng không tác động đến thứ hạng của quý vị trên Tripadvisor và chúng tôi có thể áp dụng các hình phạt khác đối với cơ sở kinh doanh và thứ hạng của quý vị. Quan trọng là các doanh nghiệp khuyến khích khách viết đánh giá sẽ không đủ điều kiện nhận các giải thưởng của Tripadvisor, chẳng hạn như Travellers’ Choice hoặc Chứng chỉ Dịch vụ xuất sắc.

Thay vào đó, hãy sử dụng một trong các tài nguyên tiếp thị miễn phí mà Tripadvisor cung cấp cho chủ doanh nghiệp để thu thập thêm đánh giá, chẳng hạn như công cụ Đánh giá nhanh miễn phí của chúng tôi cho phép quý vị gửi email cho khách gần đây yêu cầu họ viết đánh giá. Chỉ trong vài phút, quý vị có thể tạo và gửi email tùy chỉnh và có bố cục chuyên nghiệp cho tối đa 1.000 khách gần đây một lúc. Ngoài ra, chủ khách sạn cho chúng tôi biết rằng việc này giúp kết nối với khách trong thời gian lưu trú của họ. Tổ chức một sự kiện giao lưu cho khách và nhân viên cấp cao hoặc trong mỗi lần khách lưu trú, cố gắng hỏi thăm tình hình của khách cũng như những việc quý vị có thể trợ giúp. Những loại tương tác này sẽ tạo ấn tượng thực sự với khách du lịch, ngay cả khi họ đã trở về nhà và sẵn sàng chia sẻ trải nghiệm và ý kiến của họ với những người khác.

Bằng cách làm theo ba bước này, quý vị sẽ được chuẩn bị tốt để cải thiện xếp hạng và thứ hạng trên Tripadvisor. Những lời khuyên này đã hữu ích cho nhiều doanh nghiệp trong số 5,3 triệu nhà nghỉ, nhà hàng và điểm du lịch trên Tripadvisor và chúng có thể cũng có lợi cho quý vị.

Và hãy nhớ, nếu quý vị muốn nhận được các khuyến nghị hoặc lời khuyên về cách để thành công trên Tripadvisor, cách tốt nhất là tiếp cận trực tiếp nguồn – Tripadvisor Insights – để có những lời khuyên mới nhất của người trong cuộc, tin tức và xu hướng ngành.


  • 1. Nguồn: comScore Media Metrix cho các trang web Tripadvisor, toàn thế giới, tháng 7 năm 2015
  • 2. Nguồn: TripBarometer 2015
Cập nhật lần cuối: 23 tháng 9, 2013

Tận dụng tối đa Tripadvisor

Phát triển hoạt động kinh doanh của nhà nghỉ với các gói bắt đầu dành riêng