Khách sạn tại Sorrento này tăng lượng đặt phòng trực tiếp lên 20% trong 40 ngày như thế nào

Là Chủ sở hữu, Tổng giám đốc kiêm Chiến lược gia của Grand Hotel Aminta, ông Gianfranco Acampora chia sẻ những mẹo hàng đầu để tiếp thị khách sạn nhỏ sang trọng tại Sorrento của mình

Chúng tôi vừa có cuộc trao đổi với chủ khách sạn và chuyên gia tiếp thị hàng đầu Gianfranco Acampora, Chủ sở hữu kiêm Tổng Giám đốc của Grand Hotel Aminta tại Sorrento, Ý — người đã chia sẻ những thông tin quan trọng về phương pháp tiếp thị kỹ thuật số tốt nhất cho khách sạn:

Ông có thể cho chúng tôi biết về Grand Hotel Aminta và vai trò của ông tại cơ sở kinh doanh không?

Grand Hotel Aminta là một trong những khách sạn lớn nhất tại Sorrento, nằm trên một ngọn đồi nhìn ra Vịnh Naples với quang cảnh thành phố trải rộng trước mắt. Hiện tại, anh trai và tôi chia sẻ công tác quản lý hoạt động của khách sạn. Tôi đang tập trung vào mảng Bán hàng, Tiếp thị và Đăng ký khách của doanh nghiệp.

Ông có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về tính thời vụ và yêu cầu của khách hàng đối với Aminta không?

Aminta là một trong những khách sạn duy nhất mở cửa quanh năm trong khu vực nhưng đây thực chất là một khu nghỉ dưỡng mùa hè. Mùa cao điểm là từ tháng 4 đến tháng 10 và mùa thấp điểm là từ tháng 11 đến giữa tháng 3 — trừ dịp Năm Mới, do có màn biểu diễn pháo hoa tráng lệ tại chính Sorrento này.

Hiện tại, phần lớn khách hàng của chúng tôi đến từ Vương quốc Anh. Chúng tôi cũng phục vụ rất nhiều khách đến từ Hoa Kỳ và Canada.

Ông đã tiếp thị trực tuyến khách sạn của mình trong nhiều năm. Ông có thể cho chúng tôi biết thêm một vài thông tin về chiến lược và chiến lược đó phát triển theo thời gian như thế nào không?

Tôi luôn rất quan tâm đến tiếp thị kỹ thuật số — không chỉ vì đó là công việc mà còn là sở thích và niềm đam mê của tôi. Chúng tôi chính là cơ sở kinh doanh đầu tiên tại Sorrento ra mắt trang web vào năm 1995 và khách sạn này luôn có lượng tìm kiếm tự nhiên cao. Khi những người khác bắt đầu chuyển sang mảng trực tuyến, chúng tôi thử nhiều cách khác nhau để duy trì lợi thế cạnh tranh, chẳng hạn như quảng cáo với công cụ tìm kiếm và OTA.

Chúng tôi nhanh chóng nhận ra rằng quảng cáo bằng công cụ tìm kiếm khó lòng giúp chúng tôi tiếp cận khách hàng mục tiêu.quá nhiều đối thủ cạnh tranh đấu thầu từ khóa hàng đầu và thực sự rất khó để chúng tôi được xếp hạng đầu tiên. Tuy nhiên, với những từ khóa đó, Tripadvisor thường xuyên nằm trong số những kết quả tìm kiếm tự nhiên hàng đầu. Ngoài ra, khách thường cho chúng tôi biết rằng họ tìm thấy chúng tôi trên Tripadvisor. Vì vậy, chúng tôi phát triển chiến lược của mình xoay quanh việc tiếp thị trên trang web đó.

Ông có thể chia sẻ thêm về hành vi tìm kiếm của khách lưu trú không?

Được chứ, ngày trước, chúng tôi đấu thầu các từ khóa tìm kiếm như "Khách sạn có bể bơi ở Sorrento". Ngày nay, khách cho chúng tôi biết ban đầu họ thường truy vấn từ khóa như "Các khách sạn ở Sorrento" trên một công cụ tìm kiếm, nhưng sau đó, có quá nhiều kết quả tìm kiếm nên rất khó để xem hết. Họ nhanh chóng tìm thấy Tripadvisor và sử dụng trang web đó để tiến hành nghiên cứu cụ thể hơn để tìm cơ sở kinh doanh đáp ứng nhu cầu. Thế là Tripadvisor trở thành công cụ tìm kiếm được sử dụng trong phạm vi một điểm đến mà khách sử dụng để tìm khách sạn, nhà hàng, v.v..

Cụ thể thì chiến lược của ông trong việc hợp tác với Tripadvisor là gì?

Tripadvisor hiện là công cụ tiếp thị hiệu quả nhất của chúng tôi. Ví dụ: với Vị trí được tài trợ mới, Aminta có thể xuất hiện trên hàng đầu của kết quả tìm kiếm về Sorrento. Đó là điều rất quan trọng với chúng tôi. Quảng cáo đó thu hút lưu lượng truy cập cho chúng tôi và mọi người có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua liên kết Chiến lược doanh nghiệp. Tôi nhận ra rằng việc này tiết kiệm chi phí hoa hồng cho mình vì mọi người sẽ liên hệ trực tiếp hoặc đặt phòng trên trang web của chúng tôi.

Vị trí tài trợ đã hỗ trợ cho ông như thế nào?

Chúng tôi đã rất hài lòng với sản phẩm này. Chúng tôi vẫn tiếp tục thử nghiệm, nhưng đến nay chúng tôi đã thấy lượng đặt phòng trực tiếp tăng 20% trong 40 ngày. Công cụ đó rất tuyệt vời, cực kỳ dễ sử dụng và chi phí là tối thiểu so với khoản lợi nhuận đầu tư hiện tại của chúng tôi. Khách hàng từ kênh này cũng có vẻ có giá trị cao — họ đặt thời gian lưu trú dài hơn và đặt các loại phòng trên trung bình.

Ông sẽ vận dụng chiến lược nào để sử dụng Vị trí tài trợ cho phát triển sau này?

Có ba tùy chọn ngân sách cho Vị trí tài trợ. Trong mùa cao điểm - khi cơ sở kinh doanh của chúng tôi kín phòng - chúng tôi có thể sẽ sử dụng tùy chọn ngân sách thấp hơn, nhưng vẫn chạy chiến dịch. Điều quan trọng là luôn duy trì mức độ hiển thị cho các đặt phòng trong tương lai. Còn trong thời gian còn lại của năm — đặc biệt là trong tháng 1 và tháng 2, khi mọi người bắt đầu lên kế hoạch cho mùa hè — chúng tôi sẽ sử dụng một trong các tùy chọn ngân sách cao hơn để thu hút thêm lưu lượng truy cập cho cơ sở kinh doanh.

Ông sẽ nói điều gì với các chủ khách sạn khác đang cân nhắc Vị trí tài trợ?

Quý vị thực sự nên thử công cụ này. Công cụ dễ sử dụng... không phải chọn từ khóa và cũng không phải đấu thầu. Chỉ cần chọn số tiền quý vị muốn bỏ ra hàng ngày, thiết lập và không cần làm gì thêm.

Tìm hiểu thêm về các giải pháp tiếp thị của Tripadvisor

Tìm hiểu thêm về các giải pháp tiếp thị của Tripadvisor

Cập nhật lần cuối: 22 tháng 2, 2018