Khách sạn tại Dubrovnik sử dụng Tripadvisor để thúc đẩy mức độ hiển thị & đặt phòng

Cách Khách sạn & Spa Berkeley sử dụng Vị trí tài trợ để trở nên nổi bật trong thị trường mang tính cạnh tranh cao.

Khách sạn & Spa Berkeley là một khách sạn có 24 phòng, do gia đình quản lý tại Dubrovnik, Croatia. Tổng giám đốc Katarina Elez đã tập trung vào việc xây dựng sự hiện diện trực tuyến của Berkeley để khuyến khích thêm nhiều khách du lịch đặt phòng trực tiếp trên trang web của cơ sở kinh doanh. Đọc tiếp để tìm hiểu về cách vị Tổng giám đốc này đã tạo nên chiến lược tiếp thị trực tuyến thành công:

Tập trung vào Tripadvisor

Khi Khách sạn Berkeley mới mở cửa, Elez đã nhanh chóng xác định rằng mình cần tập trung vào tiếp thị trực tuyến, đặc biệt là trên Tripadvisor. "Chúng tôi là một trong những khách sạn đầu tiên tại Dubrovnik có mặt trên Tripadvisor, kể từ khi mở cửa vào năm 2007", bà giải thích. "Chúng tôi luôn sử dụng rộng rãi Tripadvisor và đây là một trong những hành động đúng đắn nhất mà doanh nghiệp của chúng tôi từng thực hiện."

Nỗ lực tiếp thị trực tuyến bền bỉ thông qua Tripadvisor này vẫn tiếp tục mang lại lợi ích cho Khách sạn Berkeley, cho đến tận ngày hôm nay. Elez cho biết: "Chúng tôi có thể tăng mức độ hiển thị với khách du lịch đang tìm kiếm trong điểm đến của chúng tôi nhờ vào sự hiện diện mạnh mẽ, nhất quán trên Tripadvisor ngay từ đầu. Chúng tôi luôn nằm trong top 15 cơ sở kinh doanh tại Dubrovnik".

Tối đa hóa mức độ hiển thị với khách du lịch

Là khách sạn 3 sao nhỏ nằm trong thành phố sở hữu nhiều khách sạn 5 sao có ngân sách tiếp thị lớn hơn, Elez buộc phải đầu tư tiếp thị một cách thông minh để có thể tối đa hóa mức độ hiển thị.

"Khách đến với chúng tôi từ các thị trường lớn như Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Úc", Elez chia sẻ. "Với ngân sách của mình, chúng tôi thấy thực sự rất khó có thể sử dụng các công cụ như AdWords để tiếp cận và tác động đến những khách du lịch này."

Gần đây, Elez đã đầu tư vào một trang web cải tiến được tích hợp chặt chẽ hơn với Channel Manager của mình. Điều này cho phép Elen theo dõi tất cả các nguồn đặt phòng — và đánh giá yếu tố thu hút đặt phòng. Sau khi thử nghiệm với các công cụ tiếp thị khác nhau, Elez đã thu được thành công nhờ vào việc tận dụng sự hiện diện mạnh mẽ sẵn có của Khách sạn Berkeley trên Tripadvisor.

Chiến lược doanh nghiệp

Trong tháng 1, Elez đã nâng cấp Khách sạn Berkeley lên đăng ký Chiến lược doanh nghiệp dùng đặc biệt do bà muốn tìm cách tăng lượt giới thiệu đặt phòng cho trang web của mình.

"Chúng tôi vừa hoàn tất việc cải tạo và sẽ sử dụng các tính năng Dùng đặc biệt—như Bản minh họa và Ảnh yêu thích—để khách du lịch biết về những cải thiện này", Elez cho biết.

Bà cũng sử dụng tính năng Ưu đãi đặc biệt để đánh giá tác động của Chiến lược doanh nghiệp đến hoạt động đặt phòng.

"Chúng tôi đăng ưu đãi độc quyền Tripadvisor và theo dõi hiệu quả của chúng một cách cẩn thận. Chúng tôi nhận thấy những người đặt phòng thông qua trang web đề cập đến ưu đãi này và ưu đãi này cũng xuất hiện ở đặt phòng đến từ OTA, vậy nên chúng tôi biết rằng khách du lịch đã truy cập trang Tripadvisor của chúng tôi ở một vài giai đoạn."

Vị trí tài trợ

Sau khi Chiến lược doanh nghiệp đi vào hoạt động, Khách sạn Berkeley bắt đầu sử dụng Vị trí tài trợ Tripadvisor. Elez chia sẻ: "Chúng tôi biết rằng khách Tripadvisor cảm thấy tự tin hơn và có xu hướng đặt phòng trực tiếp cao hơn. Vì vậy, mục tiêu của chúng tôi là sử dụng Vị trí tài trợ để thu hút thêm khách đặt phòng trực tiếp trên trang web của chúng tôi và tăng tỷ lệ sử dụng phòng cũng như ADR trong mùa cao điểm".

Mặc dù Dubrovnik là một trong những thị trường phụ thuộc vào mùa vụ nhất trên thế giới, Elez vẫn nghĩ rằng Vị trí tài trợ sẽ thu hút thêm nhiều lưu lượng truy cập hơn nữa trước mùa cao điểm. Vì nhu cầu trong mùa thấp điểm chỉ có hạn nên Berkeley không thể bỏ lỡ các cơ hội.

"Khi đến gần bước đặt phòng, khách trở nên nhạy cảm hơn về giá. Việc tăng mức độ hiển thị tạo ra cơ hội để tác động khách chọn cơ sở kinh doanh 3 sao của chúng tôi, do giá của chúng tôi thấp hơn so với các cơ sở kinh doanh 5 sao chiếm lĩnh Dubrovnik."

Kết quả là?

"Việc thanh toán cho số lượt nhấp Vị trí tài trợ và nhận khách đặt phòng trực tiếp thực sự rất tiết kiệm", Elez bày tỏ. "Chúng tôi hài lòng với việc quảng cáo xuất hiện ở đầu danh sách. Sự lặp lại là rất quan trọng, đặc biệt là với mô hình mua sắm tại thị trường của chúng tôi. Ngay cả khi họ không nhấp vào ngay thì cũng sẽ có thêm nhiều người ghi nhớ chúng tôi như một lựa chọn. Sau đó, khi nhấp vào, họ sẽ có xu hướng đặt phòng cao hơn."

Elez dự định tiếp tục tận dụng Vị trí tài trợ như một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến. "Chúng tôi có một tầm nhìn dài hạn về khoản đầu tư của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi số lượt nhấp, lưu lượng truy cập trang web và số lượng đặt phòng trực tiếp đã được xác nhận từ Vị trí tài trợ trong sáu tháng tới. Cho đến giờ, tình hình đặt phòng mùa này đã khá tốt", Elez cho hay.

Thúc đẩy thêm nhiều khách chọn quý vị trên Tripadvisor

Thúc đẩy thêm nhiều khách chọn quý vị trên Tripadvisor

Cập nhật lần cuối: 12 tháng 3, 2018