
Quý vị đang tìm kiếm một cách dễ dàng để thu hút thêm đánh giá cho doanh nghiệp? Hãy thử Đánh giá nhanh – công cụ thu thập đánh giá mà Tripadvisor đã tạo ra dựa trên phản hồi của các doanh nghiệp dịch vụ khách sạn như của quý vị.
Dữ liệu của PhoCusWright cho thấy hơn nửa số khách du lịch sẽ không đặt phòng khi chưa đọc đánh giá1
Với Đánh giá nhanh, quý vị sẽ tạo và gửi email có bố cục chuyên nghiệp để khuyến khích khách viết đánh giá về doanh nghiệp. Có thể tùy chỉnh những email này bằng thương hiệu cơ sở kinh doanh của quý vị. Ngoài ra còn có bảng quản lý Đánh giá nhanh cung cấp phân tích chuyên sâu và tính năng theo dõi, giúp quý vị tối ưu hóa hoàn toàn chiến dịch của mình. Trung bình, người dùng Đánh giá nhanh thường xuyên sẽ thấy số lượng đánh giá Tripadvisor cho cơ sở kinh doanh của mình tăng 28%.2
Đọc tiếp để tìm hiểu cách dễ dàng bắt đầu sử dụng Đánh giá nhanh cho doanh nghiệp:
Bắt đầu
Bước đầu tiên để sử dụng Đánh giá nhanh là thu thập thông tin của khách. Bắt đầu bằng cách thu thập địa chỉ email, sự cho phép và ngôn ngữ ưu tiên của khách vào một bảng biểu hoặc vị trí dễ tiếp cận khác. Tính chính xác có vai trò quan trọng để tăng khả năng email Đánh giá nhanh sẽ được gửi, mở và nhấp vào - từ đó thu hút thêm đánh giá cho cơ sở kinh doanh.
Thông thường, cách tốt nhất để thu thập địa chỉ email chỉ đơn giản là hỏi xin thông tin của khách trước khi họ rời đi. Nếu quý vị có chức năng đặt phòng trực tuyến, hãy cân nhắc đưa các trường "Địa chỉ email" và "Tùy chọn ngôn ngữ" vào biểu mẫu trực tuyến. Quý vị có thể xem thêm mẹo thu thập địa chỉ email của khách tại đây. Trước khi bắt đầu thu thập dữ liệu của khách, quý vị hãy nhớ xem xét các luật hiện hành về email ở quốc gia của quý vị và đảm bảo kế hoạch của quý vị tuân thủ các luật này.
Cho dù quý vị thu thập địa chỉ email bằng cách nào, điều quan trọng là phải nhận được sự cho phép của khách trước khi gửi email cho họ.. Quý vị cần giải thích chính xác cách quý vị sẽ sử dụng địa chỉ email của họ. Nếu quý vị định gửi chiến dịch Đánh giá nhanh, hãy nhớ báo trước cho họ. Việc tạo lập kỳ vọng một cách phù hợp cho khách có thể giúp quý vị tăng tỷ lệ mở thư và đánh giá.
Thiết lập chiến dịch Đánh giá nhanh
Thiết lập chiến dịch Đánh giá nhanh không có gì khó. Truy cập tripadvisor.com.vn/ReviewExpress và nhập tên cơ sở kinh doanh của quý vị để truy cập trang chủ Đánh giá nhanh. Trung tâm này có mọi thứ quý vị cần để bắt đầu yêu cầu đánh giá từ khách cũ. Để gửi email, nhấp vào "Tạo Email" từ menu trên cùng.
Tạo email
Khu vực "Tạo email" là nơi quý vị đặt cấu hình cho email sẽ gửi tới khách. Lần đầu tiên quý vị sử dụng Đánh giá nhanh, mẫu Tripadvisor sẽ được đặt mặc định ở ngôn ngữ của quý vị. Chỉ cần nhấp vào nút "Sửa" để tùy chỉnh từng yếu tố của mẫu:
- Địa chỉ người gửi: Đây là địa chỉ xuất hiện trên trường "Người gửi" trong email của khách. Hãy đảm bảo địa chỉ người gửi đó dễ nhận biết.
- Chủ đề: Đây là dòng chủ đề email sẽ hiển thị với khách. Tránh sử dụng dấu chấm than hoặc dấu chấm câu khác để hạn chế thư bị trả lại (email không thể gửi đi).
- Ảnh: Có vị trí dành cho ảnh bên cạnh tên và địa chỉ cơ sở kinh doanh ở đầu email. Quý vị có thể sử dụng hình ảnh mặc định của cơ sở kinh doanh, tải lên ảnh mới hoặc chọn không sử dụng ảnh.
- Thư: Thư email bao gồm tiêu đề và nội dung email. Quý vị có thể sử dụng, chỉnh sửa thư hiện có hoặc thêm thư của riêng mình. Thông thường, thư càng ngắn càng tốt và nên bày tỏ sự cảm kích đối với công sức của khách.
Nếu quý vị thay đổi mẫu Tripadvisor, quý vị sẽ được nhắc lưu mẫu làm thư mới. Quý vị cũng có thể chọn đặt thư mới là mặc định cho ngôn ngữ đó. Khi quý vị đặt một thư là mặc định, dấu hoa thị sẽ được tự động thêm vào tên thư và thư này sẽ hiển thị đầu tiên khi quý vị chọn ngôn ngữ đó ở khu vực "Tạo email". Quý vị luôn có thể nhận ra mẫu mặc định nhờ dấu hoa thị trên tiêu đề.
Để đạt hiệu quả tối đa, hãy gửi thư hướng mục tiêu tới các khách bằng ngôn ngữ của họ. Đánh giá nhanh có sẵn ở khoảng 30 ngôn ngữ và có mẫu Tripadvisor cho mỗi ngôn ngữ. Quý vị có thể sử dụng những mẫu này để liên hệ với khách sử dụng ngôn ngữ khác, kể cả khi quý vị không sử dụng ngôn ngữ đó.
Sau khi mẫu đã sẵn sàng, nhấp vào nút "Tiếp tục để gửi" để chuyển sang bước tiếp theo.
Gửi email
Ở bước này, hãy thêm địa chỉ email của những khách quý vị muốn liên hệ. Quý vị chỉ có vài địa chỉ? Hãy nhập các địa chỉ này vào ô văn bản. Nếu quý vị có rất nhiều địa chỉ cần gửi, hãy tải lên bảng tính gồm tối đa 1.000 địa chỉ email (có thể áp dụng giới hạn gửi) bằng cách sử dụng ô tải tệp lên. Đánh giá nhanh chấp nhận tệp .CSV hoặc .XLS có kích cỡ tối đa 5 MB. Nếu quý vị định gửi email cho khách bằng các ngôn ngữ khác nhau, hãy nhớ tạo thư mới và chỉ tải lên những địa chỉ cho chiến dịch đó.
Đừng lo, địa chỉ email sẽ bị xóa tự động khỏi chiến dịch nếu: Người nhận email đã đánh giá doanh nghiệp của quý vị trong 30 (nhà hàng) đến 90 ngày (điểm du lịch) qua. Đã gửi email Đánh giá nhanh đến địa chỉ này trong 30 ngày qua. Người nhận email đã hủy đăng ký nhận email Đánh giá nhanh.
Hãy nhớ rằng, Tripadvisor coi gian lận và quyền riêng tư là những vấn đề rất quan trọng. Địa chỉ mà quý vị gửi phải thuộc về người đã ghé đến cơ sở kinh doanh của quý vị và quý vị phải được phép gửi email cho họ. Quý vị không được có quan hệ cá nhân với bất kỳ người nhận nào và họ không được đề nghị bất kỳ khoản khuyến khích nào để đánh giá. Cuối cùng, tránh chỉ chọn gửi email cho những khách mà quý vị cho rằng sẽ viết đánh giá tích cực. Nên gửi email Đánh giá nhanh một cách nhất quán cho tất cả khách – các cơ sở kinh doanh thường ngạc nhiên vui sướng trước kết quả nhận được.
Sau khi quý vị thêm người nhận, hãy xem lại và nhấp vào ba thông báo ở cuối trang. Sau đó, nhấp vào "Gửi". Email của quý vị sẽ được gửi trong vòng 24 giờ. Các đánh giá quý vị nhận được thông qua Đánh giá nhanh sẽ có nhãn cho biết chúng được thu thập dựa vào quan hệ hợp tác với cơ sở kinh doanh của quý vị.
Tự động hóa
Thậm chí, việc gửi email Đánh giá nhanh còn dễ dàng hơn đối với các nhà nghỉ hợp tác với nhà cung cấp kết nối được Tripadvisor chứng nhận – như công cụ đặt phòng trực tuyến hoặc hệ thống quản lý cơ sở kinh doanh. Những cơ sở kinh doanh này có thể chọn tự động gửi email Đánh giá nhanh tới khách khi họ trả phòng.
Nếu cơ sở kinh doanh của quý vị đủ điều kiện, quý vị có thể đăng ký tính năng này trên trang chủ Đánh giá nhanh. Chỉ cần nhấp vào nút trong ô "Tự động hóa". Hãy nhớ rằng quý vị vẫn cần sử dụng phương thức "Gửi email" được trình bày bên trên để yêu cầu đánh giá từ khách đặt phòng thông qua bên thứ ba khác, như Đại lý du lịch trực tuyến.
Sau khi quý vị đăng ký, nhà cung cấp kết nối sẽ bắt đầu cung cấp dữ liệu cho Tripadvisor để tự động gửi email Đánh giá nhanh mặc định tới khách thay mặt cho quý vị. Email sẽ được gửi tới khách trong vòng 72 giờ kể từ khi khách trả phòng. Quý vị sẽ không cần làm gì! Quý vị có thể sửa các email Đánh giá nhanh tự động mặc định và theo dõi trạng thái của nhà cung cấp kết nối trong tab "Cài đặt".
Nếu nhà nghỉ của quý vị không thể đăng ký Đánh giá nhanh tự động, có thể nhà cung cấp kết nối của quý vị chưa được chứng nhận. Vui lòng liên hệ với nhà cung cấp để được kết nối. Để tìm hiểu thêm về Đánh giá nhanh tự động, nhấp vào đây.
Thêm khảo sát riêng
Ngoài việc sử dụng Đánh giá nhanh để thu thập phản hồi công khai hiển thị trên trang Tripadvisor, các nhà nghỉ cũng có thể nhận phản hồi riêng. Với Đánh giá nhanh + phần bổ sung khảo sát riêng, mỗi chiến dịch Đánh giá nhanh được gửi sẽ bao gồm cả một khảo sát ngắn, có thể tùy chỉnh về sự hài lòng của khách.
Nếu khách du lịch chọn hoàn tất khảo sát tùy chọn, phản hồi đó sẽ chỉ dành cho quý vị và nhân viên khách sạn hoặc B&B của quý vị. Phản hồi khảo sát sẽ được giữ bí mật và không hiển thị trên trang Tripadvisor của quý vị hay ảnh hưởng đến xếp hạng hoặc thứ hạng trên Tripadvisor của quý vị.
Để thêm khảo sát riêng, hãy đi tới tab Tạo khảo sát. Quý vị sẽ thấy danh sách các câu hỏi được dịch sẵn có thể dùng để hỏi khách. Nhấp vào câu hỏi quý vị muốn và kéo vào khảo sát – quý vị cũng có thể sắp xếp lại trật tự hoặc xóa câu hỏi nếu quý vị thay đổi quyết định.
Phản hồi cho khảo sát riêng sẽ hiển thị trong Bảng quản lý Đánh giá nhanh của quý vị. Để tìm hiểu thêm, hãy xem Tìm hiểu phản hồi khảo sát riêng của quý vị.
Bảng quản lý Đánh giá nhanh
Sau khi quý vị bắt đầu gửi chiến dịch, Bảng quản lý sẽ theo dõi hiệu quả của từng chiến dịch. Để truy cập, nhấp vào "Bảng quản lý" từ menu trên cùng trong Đánh giá nhanh.
Trước tiên, quý vị sẽ thấy số liệu thống kê chính của tất cả các chiến dịch đã gửi, bao gồm Tổng số chiến dịch, Tổng số email đã gửi, Tổng số thư đã mở, Tổng số lượt nhấp chuột và Tổng số đánh giá. Bảng quản lý theo dõi hiệu quả hoạt động của tất cả các chiến dịch Đánh giá nhanh ở cấp cơ sở kinh doanh, bất kể người gửi là ai. Quý vị có thể sử dụng những con số này để đánh giá hiệu quả của Đánh giá nhanh theo thời gian.
Một mục chính khác của bảng quản lý là các đánh giá gần đây. Tiêu đề và xếp hạng của các đánh giá gần đây nhất của quý vị đều được liệt kê. Nếu quý vị không có đánh giá gần đây, bảng quản lý sẽ cung cấp một số mẹo để quý vị thử áp dụng cho các chiến dịch sau này.
Cuối cùng, báo cáo "Các chiến dịch email gần đây" thể hiện số liệu thống kê được cập nhật thường xuyên cho từng chiến dịch mà cơ sở kinh doanh đã gửi. Chức năng này theo dõi số lượng email đã gửi, lượt mở thư và lượt nhấp cũng như số lượng thư bị trả lại hoặc bị chặn. Tính năng chặn được sử dụng để ngăn gửi email không cần thiết đến khách. Địa chỉ email sẽ bị xóa tự động khỏi chiến dịch nếu:
- Người nhận email đã đánh giá doanh nghiệp của quý vị trong 30 (nhà hàng) đến 90 ngày (điểm du lịch) qua.
- Đã gửi email Đánh giá nhanh đến địa chỉ này trong 30 ngày qua.
- Người nhận email đã hủy đăng ký nhận email Đánh giá nhanh.
Để biết thêm mẹo về bảng quản lý, bao gồm cách sử dụng bảng quản lý để thúc đẩy hiệu quả Đánh giá nhanh, hãy xem bảng mẹo này.
Tài nguyên
Quý vị đã sẵn sàng bắt đầu sử dụng Đánh giá nhanh? Hãy truy cập tripadvisor.com.vn/ReviewExpress ngay hôm nay. Quý vị sẽ có thể thiết lập và gửi chiến dịch đầu tiên trong vòng 15 phút. Nếu quý vị cần thêm trợ giúp, bao gồm mẹo gửi chiến dịch Đánh giá nhanh, câu hỏi thường gặp và thông tin bổ sung về vai trò quan trọng của đánh giá, hãy xem các tài nguyên này.
Mẹo Đánh giá nhanh hàng đầu
- Tạo lập kỳ vọng cho khách: Báo cho họ biết quý vị sẽ gửi email Đánh giá nhanh để thu thập ý kiến phản hồi của họ.
- Gửi email thường xuyên: Đề nghị khách phản hồi trong vòng vài ngày kể từ khi trả phòng, khi trải nghiệm vẫn còn rõ nét.
- Chọn địa chỉ "người gửi" thật sáng suốt: Hãy chắc chắn địa chỉ bao gồm tên cơ sở kinh doanh hoặc tên một nhân viên chủ chốt dễ nhận ra.
Nguồn: 1. Báo cáo độc lập của PhoCusWright dành cho Tripadvisor, tháng 12 năm 2013 2. Dữ liệu trang web của Tripadvisor, tháng 1 năm 2014
Cập nhật lần cuối: 13 tháng 3, 2017