Mọi thông tin cần biết về Thứ hạng nổi tiếng trên TripAdvisor

Tìm hiểu tất cả thông tin về thuật toán Thứ hạng nổi tiếng trên TripAdvisor, bao gồm cách sử dụng thuật toán để xếp hạng nhà nghỉ, điểm du lịch và nhà hàng cũng như thuật toán đã phát triển như thế nào theo thời gian.

Cách thức hoạt động của Thứ hạng nổi tiếng

Thứ hạng nổi tiếng được dựa vào chất lượng, độ mới và số lượng đánh giá mà doanh nghiệp nhận được từ người dùng – cùng với sự nhất quán của các đánh giá đó theo thời gian.

Chất lượng

Xếp hạng bong bóng mà người dùng cung cấp như một phần đánh giá của họ được sử dụng để xếp hạng chất lượng trải nghiệm tại mỗi cơ sở kinh doanh. Với điều kiện tất cả các yếu tố khác không đổi, một cơ sở kinh doanh có nhiều xếp hạng 5 bong bóng sẽ ở vị trí cao hơn doanh nghiệp có xếp hạng bong bóng thấp hơn.

Độ mới

Những đánh giá gần đây có giá trị hơn những đánh giá cũ. Những đánh giá này cho biết trải nghiệm hiện tại ở doanh nghiệp một cách chính xác hơn. Điều này có nghĩa rằng các đánh giá cũ hơn — dù là tích cực hay tiêu cực — cũng sẽ không đóng góp nhiều vào thứ hạng của một doanh nghiệp như một đánh giá mới viết gần đây. Mặc dù không có nhiều tác động đến thứ hạng nhưng các đánh giá cũ hơn vẫn được hiển thị trong phần Tổng quan của mỗi hồ sơ và trong lịch sử đánh giá của doanh nghiệp.

Số lượng

Số lượng đánh giá là một chỉ báo quan trọng đối với người dùng TripAdvisor về một doanh nghiệp. Người dùng TripAdvisor thường đọc nhiều đánh giá để có được nhận định cân bằng về một doanh nghiệp và có thêm tự tin trong các quyết định khi họ thấy được sự nhất trí trong một loạt đánh giá của người dùng khác.

Khi bàn đến số lượng đánh giá, điều quan trọng cần lưu ý là một doanh nghiệp chỉ cần có đủ đánh giá để cung cấp tầm quan trọng về mặt số liệu thống kê và để so sánh sự tự tin với các doanh nghiệp khác. Có nhiều đánh giá hơn không đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ được xếp hạng cao hơn đối thủ cạnh tranh. Ví dụ: một doanh nghiệp có 1.000 đánh giá không nhất thiết có được xếp hạng cao hơn một doanh nghiệp nhận được 500 đánh giá trong cùng khoảng thời gian. Đây là do cả hai doanh nghiệp đều có đủ đánh giá để khiến chúng tôi có lòng tin vào trải nghiệm du lịch tiềm năng mà họ có thể cung cấp.

Thuật toán Thứ hạng nổi tiếng được thiết kế để cung cấp phương pháp đo lường mang tính thống kê về sự tự tin với trải nghiệm hiện tại ở một doanh nghiệp. Khi chúng tôi dần tích lũy càng nhiều đánh giá về một doanh nghiệp, chúng tôi càng có nhiều thông tin về trải nghiệm tiềm năng cho người tiêu dùng. Sau khi đạt đến số lượng lớn đánh giá, chúng tôi có thể dự đoán thứ hạng của doanh nghiệp đó một cách chính xác hơn.

Tính nhất quán: kết hợp lại với nhau

Tóm tắt:

  • Đánh giá tích cực tốt hơn đánh giá tiêu cực
  • Đánh giá gần đây có tác động lớn hơn đánh giá cũ
  • Nhiều đánh giá hơn giúp xây dựng sự tự tin nhanh hơn

Những yếu tố này tương tác theo thời gian để xác định Thứ hạng nổi tiếng của một doanh nghiệp. Ví dụ: chất lượng và số lượng đánh giá theo thời gian cho chúng tôi biết sự nhất quán của mỗi doanh nghiệp. Một doanh nghiệp liên tục có đánh giá tích cực sẽ xếp hạng cao hơn doanh nghiệp có cùng số lượng đánh giá tích cực và tiêu cực. Tương tự, độ mới và số lượng cũng có sự liên quan mật thiết — một lượng lớn đánh giá gần đây sẽ có giá trị cao hơn so với những đánh giá từ vài năm trước.

Thứ hạng nổi tiếng đã phát triển như thế nào?

Theo thời gian, chúng tôi tiếp tục tối ưu hóa và nâng cao Thứ hạng nổi tiếng để cải thiện trải nghiệm trang web của chúng tôi cho người dùng cũng như các doanh nghiệp. Chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của thứ hạng trên TripAdvisor với các doanh nghiệp. Mọi thay đổi chúng tôi thực hiện đều không hời hợt. Các thay đổi đó được thiết kế và thử nghiệm kỹ lưỡng để cải thiện thuật toán thứ hạng theo những cách rất cụ thể, trong khi vẫn duy trì xếp hạng chính xác của các doanh nghiệp hiện có trên TripAdvisor.

Những thay đổi gần đây, trong năm 2016 và năm 2018, đã tập trung quảng bá tính nhất quán hơn trong thứ hạng. Mục tiêu của mỗi thay đổi là để phản ánh chính xác hơn hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp so với các cơ sở khác trong cùng khu vực theo thời gian, bất kể quy mô doanh nghiệp hay tỷ lệ thu thập đánh giá.

Cách cải thiện Thứ hạng nổi tiếng của doanh nghiệp

Bởi vì Thứ hạng nổi tiếng dựa trên phản hồi của người dùng nên cách tốt nhất để các doanh nghiệp cải thiện vị trí theo thời gian là liên tục thu thập đánh giá mới, chất lượng cao — phản ánh mức độ dịch vụ và giá trị đáp ứng kỳ vọng.

Điều quan trọng cần lưu ý rằng Thứ hạng nổi tiếng xét đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, liên quan đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp khác trong khu vực. Khi một doanh nghiệp tăng thứ hạng, điều đó tác động trực tiếp đến các doanh nghiệp xung quanh. Sự dịch chuyển trong Thứ hạng nổi tiếng có thể là kết quả của các đánh giá về một doanh nghiệp cụ thể — hoặc đánh giá dành cho các doanh nghiệp khác trong khu vực.

Để hỗ trợ việc thu thập đánh giá, TripAdvisor cung cấp một loạt các công cụ như Đánh giá nhanhcông cụ nhắc nhở đánh giá cũng như Quan hệ hợp tác thu thập đánh giá. Doanh nghiệp sử dụng các công cụ thu thập đánh giá có thể đo lường liên tục hiệu quả hoạt động của mình và tiến hành cải thiện dựa trên phản hồi mà họ nhận được.

Một số câu hỏi và câu trả lời

Vì sao doanh nghiệp A xếp hạng cao hơn doanh nghiệp B?

Trong hầu hết các trường hợp, đó là bởi cơ sở kinh doanh A có các đánh giá tốt hơn về mặt thống kê (dựa trên chất lượng, số lượng và độ mới) so với cơ sở kinh doanh B.

Tôi nhận được một đánh giá tiêu cực. Thứ hạng nổi tiếng của tôi có bị ảnh hưởng xấu không?

Vị trí trong thứ hạng không nhất thiết chịu ảnh hưởng bởi một đánh giá duy nhất — dù tích cực hay tiêu cực. Các doanh nghiệp có thể thấy những thay đổi trong vị trí tùy theo hiệu quả hoạt động của họ hoặc hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp khác xung quanh họ. Vì thuật toán của chúng tôi xét đến chất lượng tổng thể của các đánh giá mà quý vị nhận được theo thời gian nên cách tốt nhất để duy trì hoặc cải thiện vị trí của doanh nghiệp là thường xuyên thu thập phản hồi từ người dùng, liên quan đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp khác trong các khu vực.

Phản hồi của ban quản lý có được xem là một yếu tố trong Thứ hạng nổi tiếng không?

Phản hồi của ban quản lý không phải là một yếu tố trong Thứ hạng nổi tiếng. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy khi chủ sở hữu phản hồi đánh giá nhanh và chuyên nghiệp, giải quyết mọi khiếu nại cụ thể cũng như các nhận xét tích cực, điều này có thể tạo ảnh hưởng lớn đến các khách hàng tiềm năng. Nghiên cứu của Phocuswright1 cho thấy 85% khách du lịch nói rằng phản hồi chu đáo cho một đánh giá sẽ cải thiện ấn tượng của họ về khách sạn và 65% có nhiều khả năng sẽ đặt phòng tại khách sạn phản hồi đánh giá hơn so với một khách sạn cạnh tranh không phản hồi khách du lịch.

Mối quan hệ thương mại với TripAdvisor có ảnh hưởng đến Thứ hạng nổi tiếng không?

Không. Mối quan hệ thương mại của một doanh nghiệp với TripAdvisor hoàn toàn không có ảnh hưởng nào tới Thứ hạng nổi tiếng. Mặc dù có thể hữu ích khi hiển thị cho người dùng biết tình trạng phòng trống của quý vị cho ngày tìm kiếm cũng như giúp họ đặt phòng hoặc cung cấp liên kết trang web hoặc số điện thoại nhưng những điều này không nằm trong thuật toán Thứ hạng nổi tiếng.

Tần suất tính toán Thứ hạng nổi tiếng là như thế nào?

Thứ hạng được tính toán lại hàng ngày dựa trên mọi đánh giá đã đăng, bao gồm đánh giá mới nhận được trong ngày hôm đó.

Các xếp hạng phụ (sự sạch sẽ, dịch vụ, v.v.) có ảnh hưởng đến thứ hạng không?

Xếp hạng phụ không được xem là yếu tố trong tính toán thứ hạng. Tuy nhiên, các xếp hạng phụ này cung cấp cho người dùng thông tin giá trị về doanh nghiệp của quý vị.

Hình phạt về gian lận tác động đến Thứ hạng nổi tiếng như thế nào?

Hình phạt về gian lận được đưa ra trên TripAdvisor để bảo vệ tính toàn vẹn của nội dung trên trang web. Chúng tôi sử dụng một số phương thức phạt đối với các công ty cố thao túng hệ thống của chúng tôi nhằm tác động đến vị trí của doanh nghiệp trong Thứ hạng nổi tiếng và sau cùng, chúng tôi sẽ đăng cảnh báo màu đỏ để thông báo cho người dùng.

1. ‘Custom Survey Research Engagement’ (Công trình nghiên cứu khảo sát hành vi mua hàng) 2015 là một nghiên cứu độc lập gồm 14.991 người trả lời được Phocuswright đại diện cho TripAdvisor tiến hành. Phocuswright đã tiến hành một khảo sát người tiêu dùng trực tuyến từ ngày 8 tháng 4 năm 2015 đến ngày 29 tháng 4 năm 2015, thu hút phản hồi thông qua các cửa sổ bật lên trên trang web TripAdvisor tại Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp, Ý, Đức, Tây Ban Nha, Brazil, Nga, Úc, Ấn Độ, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Khảo sát này hướng đến những người dùng đánh giá khách sạn của trang web cũng đã đặt phòng nghỉ cho chuyến du lịch trong vòng 12 tháng qua và đã lập kế hoạch chuyến đi của họ. Những người trả lời đã được mời tham gia khảo sát khi họ truy cập trang web TripAdvisor thông qua liên kết chuyển họ đến một công cụ khảo sát trực tuyến.

Đăng nhập vào Trung tâm quản lý của quý vị

Đăng nhập vào Trung tâm quản lý của quý vị

Cập nhật lần cuối: 20 tháng 4, 2018